10 lý do nên đi du lịch nước ngoài

10 lý do nên đi du lịch nước ngoài

Du lịch là một điều tuyệt vời mà ai cũng mong muốn để mình có thể nhìn ngắm mọi thứ trên toàn thế giới. Dù bạn sinh sống ở nước nào thì bạn đều mong mình có thể đặt chân đến những vùng miền, một quốc gia khác để khám mọi thứ. Hãy xem 10 lý do tại sao bạn nên đi du lịch nước ngoài trong bài viết này nhé.

- Xem thêm:

 

1. Kết bạn

Những người bạn mà bạn kết khi đi du lịch sẽ hoàn toàn khác với những người bạn ở quê nhà. Khi ở nước ngoài, bạn có xu hướng gặp gỡ những người bạn đồng hành từ khắp nơi trên thế giới. Bất kể họ đến từ quốc gia hay nền văn hóa nào, thật ngạc nhiên khi mọi người dễ dàng gắn bó với những người khác trong cùng hoàn cảnh. Một số người bạn mà bạn kết bạn khi ở nước khác sẽ là bạn của bạn suốt đời.

Kết bạn

 

2. Nhận ra bản sắc của riêng bạn

Không ai thích tự cho mình là điển hình. Tuy nhiên, khi bạn đi du lịch nước ngoài trong một thời gian dài, được bao quanh bởi một nền văn hóa khác, bạn bắt đầu nhận ra đất nước quê hương đã gắn liền với tính cách của bạn nhiều như thế nào. Điều này có thể phụ thuộc vào khiếu hài hước, cách cư xử, sở thích âm nhạc, món ăn bạn thích, gu thời trang của bạn hoặc hơn thế nữa. Tất nhiên, những điều này có thể thay đổi theo thời gian nhưng quê hương sẽ không bao giờ biến mất khỏi tính cách của bạn vì vậy hãy nắm lấy nó, tự hào về nó và khoác lên mình nó.

Nhận ra bản sắc của riêng bạn

 

3. Học cách đánh giá cao ngôi nhà

Ngay cả khi bạn đã đi du lịch đến một đất nước xa lạ và yêu nơi này, thì luôn có những điều ở quê nhà mà bạn sẽ nhớ. Có lẽ đó là cách nấu ăn của mẹ, những người bạn thời thơ ấu hoặc con phố bạn đã lớn lên. Dù bây giờ bạn cảm thấy thế nào về những điều này, họ sẽ luôn cảm thấy đặc biệt hơn khi không còn ở ngay trước mặt bạn nữa.

 

4. Thử các món ăn khác nhau 

Đây hẳn là một trong những niềm vui khi đi du lịch nước ngoài. Không chỉ mỗi quốc gia đều có nền ẩm thực độc đáo của riêng mình mà bạn thường thấy rằng các vùng cụ thể hoặc thậm chí các thị trấn và làng mạc hẻo lánh đều có những món ăn riêng biệt để cung cấp. Hãy thử bất cứ thứ gì mà người dân địa phương ăn và bạn sẽ đến gần hơn một chút với văn hóa của họ. Hãy nghĩ về nó như thế này, thế giới là nhà bếp của bạn.

Thử các món ăn ở nước ngoài

 

 

5. Học một ngôn ngữ khác

Đây phải là một trong những điều bổ ích và thay đổi cuộc sống mà bạn có thể làm. Khi bạn học một ngôn ngữ mới, bạn sẽ được tiếp cận với âm nhạc mới, phim mới, cách suy nghĩ mới, cơ hội mới và quan trọng nhất là con người mới. Bạn sẽ không trở nên thông thạo trong một sớm một chiều nhưng ngay cả một vài từ và cụm từ cơ bản cũng có thể giúp bạn mở ra cánh cửa giao tiếp rất lâu.

học tiếng anh

 

 

6. Trở thành một người mạnh mẽ hơn

Ở nhà có nghĩa là ở trong vùng thoải mái của bạn. Bạn biết đường phố, ngôn ngữ, bạn bè, hàng xóm của bạn và cách đi từ A đến B. Đi du lịch nước ngoài có nghĩa là bước ra ngoài những điều chưa biết. Mặc dù điều đó thật thú vị, nhưng nó không phải lúc nào cũng dễ dàng. Có thể có những lúc bạn lạc lối, những lúc bạn không hiểu người ta đang nói gì với mình và những lúc bạn nhớ nhà. Tuy nhiên, đây là những kinh nghiệm giúp bạn mạnh mẽ hơn. Học cách đối phó với những điều không quen thuộc là một phẩm chất sẽ giúp bạn trong suốt cuộc đời.

 

7. Trở thành một người khôn ngoan hơn

Dành thời gian ở những nơi bạn chưa từng đến, thăm các di tích và địa danh nổi tiếng của họ, đi dạo trên các con phố dân cư, tham gia vào các phong cách kiến ​​trúc riêng biệt, thử ẩm thực địa phương và ghi lại những khác biệt nhỏ trong cuộc sống hàng ngày của mọi người, đó là những điều điều đó làm cho bạn trở nên thế tục hơn và khôn ngoan hơn rất nhiều. Khi ai đó muốn biết về địa điểm bạn đã ghé thăm, bạn sẽ là người có chuyên môn mà họ sẽ hỏi.

 

8. Tạo những kỷ niệm tuyệt vời

Đi du lịch mang lại cho bạn một số kỷ niệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời bạn. Sẽ có lúc bạn hồi tưởng và tự nghĩ 'điều đó có thực sự xảy ra không?'. Nhìn lại những chuyến đi của bạn thường khiến bạn cảm thấy như bạn đã đến thăm một thế giới khác. Những kỷ niệm bạn tạo ra ở những nơi rất khác so với bình thường của bạn sẽ càng in sâu vào trái tim và tâm hồn bạn. 

 

9. Có những câu chuyện thú vị để kể

Những kinh nghiệm bạn có khi đi du lịch tạo nên những câu chuyện tuyệt vời để kể. Vì lý do đó, một người hay đi du lịch luôn có nhiều khả năng trở thành vị khách thú vị trong bữa tiệc. Những người bạn gặp và những nơi bạn nhìn thấy sẽ khiến bạn nghĩ rằng 'Tôi nóng lòng muốn nói với bạn bè ở quê nhà về điều này!' Có thể một ngày nào đó, bạn thậm chí sẽ chia sẻ những câu chuyện đó với các cháu nội.

 

10. Nhận ra thế giới là con hàu của bạn

Càng đi du lịch nước ngoài, bạn càng bắt đầu nhận ra, thế giới thực còn rộng lớn hơn quê hương và rộng lớn hơn đất nước của bạn. Bạn bắt đầu thấy quê hương của mình chỉ là một địa điểm khác trên bản đồ. Vì vậy, trong tương lai, khi nói đến việc đặt một kỳ nghỉ hoặc thậm chí tìm kiếm một công việc, một người hay đi du lịch có nhiều khả năng sẽ suy nghĩ thấu đáo và cân nhắc đến nhiều góc khuất hơn trên thế giới. Bạn không bao giờ biết bạn có thể tìm thấy những kho báu nào ở đó.

Học ngay tiếng Anh ngay hôm nay để có thể khám phá thế giới nhé. Đăng ký học tại đây mọi người nhé: https://pantado.edu.vn/