Written English - cách cải thiện nó với 7 khuyên

Written English - cách cải thiện nó với 7 khuyên

Giải quyết Written English không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, chúng tôi biết. Tuần trước, chúng ta đã nói về cách cải thiện khả năng nghe hiểu của bạn. Cách đây không lâu, chúng tôi đã đề xuất một số cách diễn đạt để đánh bóng bài viết của bạn, nhưng chúng tôi biết rằng điều đó là chưa đủ. Mặc dù phát âm là một trong những vấn đề lớn nhất, nhưng đúng là nhiều lỗi phổ biến nhất đối với người nói tiếng Việt là liên quan đến chữ viết. 

>> Mời bạn quan tâm: luyện ngữ pháp tiếng anh online

Cho dù bạn muốn hay không, để thành thạo một ngôn ngữ, bạn phải học ngữ pháp và chính tả. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nếu có thể hãy chọn một trung tâm đào tạo ngoại ngữ. Nhưng hiện tại, hãy lưu ý những mẹo này để cải thiện trình độ viết của bạn. Vì chúng tôi đã sẵn sàng, hãy xem bài đăng này với 7 thủ thuật để viết Email bằng tiếng Anh.

Chúng tôi không phải là những pháp sư như Harry Potter, nhưng tôi chắc chắn rằng với những hướng dẫn này và sự kiên trì của bạn, việc học của bạn sẽ tiến triển một cách mỹ mãn. Ready?

1. Đọc nhiều

Đọc là cơ bản để cải thiện khả năng viết của bạn và do đó, bạn phải đọc bài đăng này với 10 thủ thuật để hoàn thiện khả năng đọc hiểu tiếng Anh của mình. Báo chí, phương tiện truyền thông xã hội, blog, nhãn sản phẩm, áp phích…. Tận dụng tối đa từng kích thích để phát huy kỹ năng này.

Cũng như để có được một nền tảng vững chắc tại một trung tâm ngoại ngữ tốt, bạn phải đọc tất cả mọi thứ mà bạn bắt gặp, để viết tiếng Anh một cách tiến bộ.

Lúc đầu, chúng tôi khuyên bạn nên đọc những gì bạn thực sự thích. Tôi chắc rằng có những cuốn tiểu thuyết dễ tiếp cận mà bạn sẽ thích đọc. Sự thích thú phải là một phần quan trọng của việc học.

2. Học từ vựng mới

Nó có vẻ hiển nhiên, nhưng điều cần thiết là bạn phải luyện tập vốn từ vựng của mình. Dưới đây là 8 lời khuyên để học thêm từ vựng tiếng Anh.

Bạn sắp cải thiện khả năng viết tiếng Anh của mình mà không nhận ra. Văn bản của bạn sẽ có một phong cách tinh tế và trau chuốt hơn.

>> Mời bạn tham khảo: Cách học tiếng anh online hiệu quả

Lúc đầu, nó sẽ có vẻ như là một nhiệm vụ to lớn, bất khả thi do ít từ mà bạn biết, nhưng mọi thử thách đều có mục tiêu của nó. Nó không phải là dành tất cả thời gian của bạn dán vào từ điển. Đọc nhiều là đủ, đó là chìa khóa.

Khi bạn đọc, hãy ghi lại những từ bạn chưa biết vào một cuốn sổ, kèm theo ý nghĩa của nó để bạn có thể cố gắng ghi nhớ chúng. Đừng chán nản nếu bạn không thể nhớ hết chúng, đó là một quá trình tiến bộ và bắt đầu với nó là quá đủ nếu bạn chỉ nhớ một vài.

3. Suy nghĩ trước khi viết

Đừng chỉ bắt đầu viết mà không biết bạn muốn nói gì. Dành thời gian để sắp xếp các ý tưởng của bạn. Suy nghĩ về những gì bạn muốn nói và làm thế nào.

Để thành thạo một ngôn ngữ, bạn không chỉ cần viết đúng mà văn bản của bạn cũng phải có một trình độ nhất định. Bạn không cần phải là Shakespeare hay Lord Byron, nhưng bạn nên làm việc chăm chỉ để đạt được phong cách thanh lịch, trau chuốt và cá tính.

Lời khuyên này nhắm đến những người có trình độ tiếng Anh ít nhất là B1. Nếu bạn mới bắt đầu học ngôn ngữ, hãy chọn những cụm từ đơn giản, không có phụ và không sử dụng quá nhiều thì.

Đừng ép bản thân trở nên hoàn hảo, hãy đi từng bước một.

4. Viết và sau đó chỉnh sửa

Khi bạn bắt đầu viết, hãy làm điều đó liên tục. Đừng dừng lại vì những sai sót. Nếu bạn dừng lại nhiều cho họ, tính sáng tạo trong bài viết của bạn sẽ mất đi. Viết đòi hỏi sự tự do và chỉnh sửa đòi hỏi sự chú ý đến các chi tiết.

Điều quan trọng là bạn không nên làm cả hai điều này cùng một lúc, đặc biệt là khi bạn đang sử dụng một ngoại ngữ mà bạn chưa thành thạo.

Đầu tiên hãy viết và sau đó, sửa lại. Bạn luôn có thời gian để cải thiện bất kỳ khía cạnh nào trong bài viết của mình.

5. Thực hành hàng ngày

Để cải thiện khả năng viết tiếng Anh, bạn phải luyện tập mỗi ngày. Bạn không thể học bằng cách thẩm thấu. Đi làm 7 ngày một tuần, không có ngoại lệ.

Tính nhất quán là cơ sở để học bất kỳ ngôn ngữ nào. Nghe nhạc, viết một vài dòng tweet, gửi whatsapps, lập kế hoạch hoặc viết những gì bạn đã làm trong ngày là đủ.

Một ý tưởng hay là tạo một loại nhật ký, trong đó bạn sử dụng danh từ, động từ và tính từ thông dụng, loại từ vựng mà bạn có khả năng cần nhất.

6. Sử dụng ngôn ngữ các trang web Truyền thông xã hội

Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn, v.v ... là một số mạng xã hội nổi tiếng nhất. Có những phần mềm khác được thiết kế để học ngoại ngữ.

Nhiều ứng dụng bao gồm tin nhắn và cuộc trò chuyện tức thì, hai công cụ hoàn hảo để đưa tiếng Anh viết của bạn vào thực hành và cải thiện với những người nói tiếng Anh.

Bằng cách này, bạn sẽ có nghĩa vụ viết một chút mỗi ngày. Và hơn nữa, những người bạn trực tuyến của bạn sẽ giúp bạn sửa chữa những sai lầm của bạn và bạn sẽ tiến bộ tích cực.

Theo nghĩa này, chúng tôi khuyên bạn nên tận dụng tối đa các cuộc trò chuyện giáo dục bằng tiếng Anh, và thậm chí sử dụng các diễn đàn như Wordreference.

7. Kiểm tra và sắp xếp các lỗi của bạn

Bằng cách này, bạn sẽ có thể tìm thấy chúng một cách dễ dàng. Thứ nhất, chỉ đúng chính tả. Sau đó, giải quyết ngữ pháp. Cuối cùng, bạn nên đảm bảo rằng các đoạn văn được kết nối với nhau một cách mạch lạc. Với phương pháp đơn giản này, bạn sẽ đảm bảo rằng văn bản của bạn không có bất kỳ lỗi nào.

Nếu bạn có một người bạn nói tiếng Anh, hãy nhờ họ giúp bạn sửa bài viết của mình. Nếu không phải như vậy, bạn có thể dựa vào các nguồn trực tuyến mà chúng tôi đã nói trước đây. Tại đây, bạn sẽ có thể tìm thấy sự trợ giúp để cải thiện trình độ viết của mình và nói chung, trong cả bốn kỹ năng ngôn ngữ.

Với 7 thủ thuật đơn giản này, bạn sẽ tiến bộ rất nhiều trong việc học tiếng Anh của mình. Chúng không khó thực hiện đúng không?

Trong mọi trường hợp, nếu bạn thấy quá trình này quá nhiều, bạn nên đăng ký học tại một trung tâm Anh ngữ. Với sự giúp đỡ của các giáo viên thích hợp, việc cải thiện khả năng viết tiếng Anh của bạn là một điều thực tế.

>> Mời bạn xem thêm: Tại sao người Việt Nam lại sợ nói tiếng Anh?