Tìm thấy gì từ việc học tiếng anh trực tuyến cho trẻ em?

Tìm thấy gì từ việc học tiếng anh trực tuyến cho trẻ em?

Học tiếng anh trực tuyến đang dần trở thành xu hướng tất yếu trong quá trình học của người học sinh. Và trẻ em cũng vậy. Việc tiếp cận với những giáo trình trực tuyến sẽ giúp trẻ càng có hứng thú khi học bài.

Tiết kiệm được khoảng thời gian cho các bậc phụ huynh

Thay vì mỗi ngày hay mỗi tuần các bậc phụ huynh phải mất thêm thời gian để đưa đón các bé nhà mình đến trung tâm để học thì học tiếng anh online cho trẻ sẽ giúp cho các bé không phải lo lắng lịch học ở trường, lịch học ở trung tâm và không phải chạy đua theo lịch học…

Tiếp thu tiếng anh lưu loát và không sợ sệt

Phá vỡ một số rào cản về vấn đề của mô hình tiếng Anh truyền thống cũ đã lỗi thời, học tiếng Anh trực tuyến cho trẻ nhỏ theo mô hình học với giáo viên qua nước ngoài . Từ đó các bé sẽ không bị nhàm chán khi học tiếng anh theo kiểu truyền thống.

Phát âm chuẩn theo đúng ngữ pháp quốc tế

Học tiếng anh online giúp cho trẻ có thể phát âm được tiếng anh một cách chuẩn nhất từ giọng điệu cho tới thần thái. Đây đang là một trong những sự lựa chọn mới cho các phụ huynh bận với công việc riêng không có thời gian nhiều danh cho con trẻ.

Các bài học trên lớp được trao dồi và nâng cao

Việc duy trì kiến thức cho con rất quan trọng, nhất là khi quay lại trường, các con sẽ có những bài kiểm tra, bài thi liên tiếp. Khi các trung tâm chưa thể hoạt động trở lại thì học trực tuyến sẽ giúp trẻ ôn kiến thức cũ, đồng thời bổ sung kiến thức, vốn từ mới.

Học tiếng anh trực tuyến rất thân thiện hòa đồng với bạn bè

Các khóa học tiếng Anh trực tuyến hiện nay đều có đội ngũ giáo viên là người nước ngoài, nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy. Giáo viên luôn thân thiện, biết cách tạo hứng thú, động lực học tập cho học viên. Bên cạnh đó là đội ngũ giáo viên người Việt Nam để hỗ trợ những học viên có nhu cầu.

Mời tham khảo thêm:Cách học tiếng anh trực tuyến cho bé hiệu quả mà không tốn công sức

Những nhược điểm cần lưu ý

Khó tiến bộ vượt bậc nếu chỉ học online một mình

Học online rất tiện lợi nhưng sẽ trở nên khó tiến bộ vượt bậc nếu trẻ không được tương tác với thầy cô, bạn học như lớp học trung tâm. Nguyên nhân vì trẻ không có ai để so sánh hoặc lấy làm tấm gương để học tập theo.Hiện tại còn khá ít các chương trình học tiếng Anh online tạo được môi trường tương tác giữa học sinh và thầy cô.

Chỉ học online mà không chú trọng các hình thức khác

Nhiều bố mẹ phụ huynh tin tưởng hoàn toàn vào chương trình Online và hoàn toàn để con tự học trực tuyến.Song  bố mẹ cần chọn lựa được chương trình học đa dạng, giúp con phát triển đầy kỹ năng.

Không kiểm soát quá trình học online

Tương tự như sai lầm không áp dụng nhiều hình thức học, một vài bố mẹ quá lệ thuộc vào học trực tuyến. Bố mẹ không theo sát việc học của con và cho con tự lựa chọn lớp học, bài học theo sở thích. Ngoài ra, một vài bố mẹ không rành công nghệ nên không biết cách theo dõi lộ trình con học như thế nào.

Học trực tuyến là một công nghệ mới. Nhưng học như thế nào cho hiệu quả thì đó là vấn đề không chỉ của cô giáo mà cả các bậc phụ huynh. Dù là người học giỏi hay học kém thì việc thường xuyên luyện tập kỹ năng học bài cũng là điều cần thiết cho các bé.

Mời xem thêm: Tuổi phù hợp bắt đầu học tiếng anh cho trẻ