Tiếng anh cho người lớn tại Pantado

Tiếng anh cho người lớn tại Pantado

Bạn cũng biết học tiếng Anh trực tuyến không khó đối với những người trẻ tuổi nhưng với những người lớn tuổi để học tiếng Anh là một khó khăn.Vì họ cần một ngôn ngữ chuyên sâu để có thể giao tiếp trong mọi giao dịch kinh doanh với mọi đối tác.Hoặc đi du lịch nước ngoài hoặc phỏng vấn để định cư nước ngoài.Thậm chí là thực hiện một cuộc nói chuyện qua phone với con cháu ở nước ngoài vốn không nói được tiếng Việt rành mạch.

Bởi vậy nên việc học ngoại ngữ ngoài giúp bạn những thực hiện hóa những mục đích trên thì còn là một phương pháp giúp cho não bộ hoạt động dẻo dai và năng động hơn. Tuy nhiên, với người lớn tuổi việc học tiếng Anh sẽ gặp phải một số cản trở.

>>Có thể bạn quan tâm: học tiếng anh online cho người đi làm

Nhược điểm thường thấy với người lớn tuổi khi học ngoại ngữ là quen với hình thức học của bậc học phổ thông. Nhiều người quan niệm ghi nhiều thì nhớ lâu nên giữ mãi thói quen này dù đi học tiếng Anh ở bất cứ đâu.

Mặc cảm vì không bằng người giỏi.Người lớn tuổi hay nhìn vào người trẻ nói tiếng Anh lưu loát rồi tủi thân, nản chí và mặc cảm. Cách tốt nhất để thấy mình tiến bộ là so sánh với bản thân mình vài tháng trước đây, đặt mục tiêu ngắn để phấn đấu.

Quá coi trọng việc học áp lực mục tiêu học. Một khi đã xác định mục tiêu học tiếng Anh thì việc cần làm trước mắt là thay đổi tư duy tích cực, tạm gác lại những lo toan cuộc sống để học tốt nhất. Hãy xem thời gian đi học là những giây phút thư giãn, giao lưu với bạn bè để đạt hiệu quả tiếp thu bài tốt nhất.

Mâu thuẫn “muốn trẻ nhưng cứ nghĩ mình già”

Đây là một suy nghĩ mâu thuẫn thường gặp của người lớn tuổi khi học tiếng Anh. Họ tìm đến mọi cách để giữ cho sức khỏe và diện mạo luôn tươi trẻ nhưng khi đi học thì lại nghĩ “mình già nên không thể học”, chính họ đang hạn chế cơ hội trau dồi tiếng Anh của mình.

Áp dụng công nghệ trong việc học tiếng Anh

Khác với trẻ em khi người lớn học tiếng Anh họ luôn làm chủ được công nghệ. Bởi vậy sao không nhờ vào ưu điểm này để sử dụng công nghệ trong việc học tiếng anh được thuần thục hơn. Hiện nay có rất nhiều phần mềm ứng dụng chuyên nghiệp cho vấn đề học. Đơn cử nhất là ứng dụng sau:

ELSA (English Language Speech Assistant) là ứng dụng di động kết hợp với trí tuệ nhân tạo để phát hiện lỗi sai trong từng âm tiết, thăm dò các từ đọc thiếu âm, sai âm và hướng dẫn cách đọc đúng nhất. ELSA không bao gồm tất cả ngữ pháp mà chú trọng việc chỉnh sửa kỹ năng phát âm. Chương trình phân ra theo mức độ, chủ đề để tiếp cận người học từ nhiều góc độ.

Đây là một trong những ứng dụng tốt nhất hiện nay cho người học. Không chỉ học trên lớp, học ở nhà mà ngay cả trong những sinh hoạt hàng ngày bạn cũng có thể học. Là những người lớn tuổi thời gian luôn là vấn đề nan giải với họ. Bận rộn trong công việc, trong cuộc sống trong gia đình. Nên việc tận dụng triệt để những ưu điểm của ứng dụng trên để học tiếng Anh được tốt hơn.

>>Mời tìm hiểu: Hãy tham gia những lớp học online của Pantado