Tầm quan trọng của việc nhà đối với trẻ em

Tầm quan trọng của việc nhà đối với trẻ em

Đôi khi cha mẹ tự hỏi liệu họ có thực sự nên giao việc nhà cho con cái họ hay không. Rốt cuộc, không phải là trách nhiệm quản lý hộ khẩu của cha mẹ sao? Và bây giờ bọn trẻ không cần cơ hội để 'cứ là những đứa trẻ' vì chúng có phần còn lại của cuộc đời để lo lắng về việc nhà?

 Mời bạn quan tâm: 

                  >> học tiếng anh online cho bé 5 tuổi

                  >> Học tiếng Anh trực tuyến 1 thầy 1 trò

 

Tầm quan trọng khi làm việc nhà của trẻ em

 

Hầu hết trẻ em cũng có lịch trình thực sự bận rộn. Họ vội vã làm từ hoạt động này sang hoạt động khác mà không có nhiều thời gian để dọn dẹp nhà cửa hoặc cắt cỏ. Tuy nhiên, bất chấp những lo lắng đó, giao việc nhà cho con bạn có thể là một trong những việc quan trọng nhất mà bạn từng làm.

Trẻ em làm việc nhà học được trách nhiệm và đạt được các kỹ năng sống quan trọng sẽ phục vụ tốt cho chúng trong suốt cuộc đời.

 

Những lợi ích mà trẻ em nhận được khi làm việc nhà

Mặc dù việc giao việc nhà cho con chắc chắn có thể khiến bạn bớt căng thẳng, nhưng đó không phải là lý do duy nhất mà bạn nên mong đợi con mình tham gia vào việc nhà. Các nghiên cứu cho thấy công việc nhà rất tốt cho trẻ em.

Nghiên cứu từ một nghiên cứu nổi tiếng của Harvard kéo dài 75 năm đã kiểm tra các biến số tâm lý xã hội thời thơ ấu và các quá trình sinh học dự đoán sức khỏe và hạnh phúc sau này trong cuộc sống. 1 Các  nhà nghiên cứu kết luận rằng những đứa trẻ làm việc nhà sau này sẽ tốt hơn.

 

Tầm quan trọng khi làm việc nhà của trẻ em

 

Công việc nhà là yếu tố dự đoán tốt nhất về việc trẻ em có nhiều khả năng trở thành những người lớn vui vẻ, khỏe mạnh và độc lập. 

Tại sao việc quét sàn và dọn bàn lại quan trọng đối với cuộc sống của trẻ em? Một lý do là trẻ cảm thấy có năng lực khi làm việc nhà. Dù đang dọn giường hay đang quét sàn, việc giúp đỡ xung quanh nhà sẽ giúp trẻ cảm thấy có khả năng.

Làm việc nhà cũng giúp trẻ cảm thấy mình là một phần của nhóm. Hỗ trợ và giúp đỡ các thành viên trong gia đình là điều tốt cho họ và điều đó khuyến khích họ trở thành những công dân tốt.

 

Việc nhà cho trẻ mẫu giáo

Trẻ em mẫu giáo có thể được giao những công việc đơn giản liên quan đến việc tự thu dọn đồ đạc. Các công việc nhà nên bao gồm nhặt đồ chơi của chúng mỗi ngày. Chúng cũng có thể bắt đầu học cách dọn dẹp phòng và dọn dẹp bát đĩa sau bữa ăn.

 

Tầm quan trọng của việc nhà đối với trẻ em

 

Trẻ nhỏ phản ứng tốt với các biểu đồ hình dán để giúp nhắc nhở chúng làm việc nhà.

Bởi vì trẻ mẫu giáo thường không thể đọc, một biểu đồ có hình ảnh của mỗi việc vặt có thể giúp trẻ nhớ lại những gì chúng cần phải làm. Sau khi con bạn hoàn thành một công việc nhà, hãy dán một nhãn dán lên biểu đồ. Đối với trẻ nhỏ, nhãn dán có thể là một động lực tốt. Trẻ lớn hơn có thể cần phần thưởng lớn hơn để duy trì động lực.

 

Công việc nhà cho trẻ em trong độ tuổi đi học

Khi trẻ em bắt đầu đi học, trách nhiệm của chúng với các công việc nhà cũng sẽ tăng lên. Trẻ em trong độ tuổi đi học nên tiếp tục làm các công việc nhà liên quan đến việc tự thu dọn. Ví dụ, dạy con bạn cất giày và ba lô khi chúng đi học về.

Dần dần thêm việc nhà mới vào danh sách việc nhà của con bạn. Khi công việc trở nên phức tạp hơn, hãy dạy chúng từng bước cách thực hiện từng công việc.

Ví dụ, nếu trẻ muốn tự cất quần áo của mình, hãy dạy trẻ đặt quần áo ở đâu và thảo luận về kỳ vọng của bạn. Khen ngợi nỗ lực của con bạn và khuyến khích con bạn tiếp tục luyện tập. Đừng mong đợi sự hoàn hảo.

 

Việc nhà cho Tweens

Tweens là lứa tuổi mới chớm dậy thì từ 7 – 13~ đây là lứa tuổi có thể bắt đầu học cách đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn. Dọn dẹp phòng tắm, quét sàn và quét bụi có thể là một số công việc bạn thêm vào danh sách việc cần làm của con mình.

Không cần phải thưởng cho mỗi nhiệm vụ mà họ hoàn thành. Chẳng hạn như tự dọn dẹp và dọn dẹp phòng của mình là một phần của việc thu xếp và giúp đỡ gia đình.

Thanh toán của bạn tween trợ cấp cho công việc làm thêm có thể là một cách tốt để bắt đầu giảng dạy trách nhiệm tài chính cho con.

 

Tầm quan trọng khi làm việc nhà của trẻ em

 

Nếu bạn không muốn trả tiền thật cho tween của mình, hãy tạo một hệ thống nền kinh tế mã thông báo. Hãy để tween của bạn kiếm được token có thể đổi lấy thời gian bằng đồ điện tử hoặc đi chơi với bạn bè.

 

Việc nhà cho thanh thiếu niên

Thanh thiếu niên cần những công việc nhà để chuẩn bị cho thế giới thực. Giao việc nhà như chuẩn bị bữa ăn, cắt cỏ hoặc giặt giũ… Những kỹ năng sống này sẽ rất quan trọng sau khi học trung học để con bạn có thể sống tự lập.

Cho con bạn một khoản trợ cấp có thể thúc đẩy nó làm việc nhà. Nó cũng có thể là một cách để dạy con bạn về cách quản lý tiền bạc.

Thực hiện một hệ thống trợ cấp tương tự như cách bạn tuổi teen sẽ kiếm được tiền tại một công việc. Cung cấp phần thưởng một lần mỗi tuần. Không cho vay bất kỳ khoản nào và không giao tiền nếu con bạn chưa kiếm được.

>> Mời bạn xem thêm: Làm thế nào cha mẹ có thể nuôi dạy một đứa trẻ ngoan