Tại sao phải học tiếng Anh?

Tại sao phải học tiếng Anh?

Học nói tiếng Anh tốt có thể là điều tốt nhất bạn có thể làm để cải thiện cuộc sống của mình.

Đúng rồi. Bạn có nghĩ rằng sẽ rất vui khi có quyền truy cập vào thông tin mà người khác không thể có được? Nói chuyện và viết thư cho những người thú vị mà người khác không thể giao tiếp? Gây ấn tượng với mọi người xung quanh bất cứ khi nào bạn mở lời? Thực hiện những bước nhảy vọt trong sự nghiệp của bạn, bỏ xa những người khác hàng dặm?

Bạn có thể nhận được tất cả những điều này nếu bạn nói tiếng Anh tốt.

Tại sao phải học tiếng Anh?

>> Mời bạn tham khảo: học tiếng anh 1 kèm 1 với người nước ngoài

Tiếp cận kiến ​​thức

Bạn quan tâm đến điều gì? Nó có phải là khoa học không? Âm nhạc? Máy tính? Sức khỏe? Kinh doanh? Các môn thể thao? Các phương tiện truyền thông ngày nay - chẳng hạn như Internet, truyền hình và báo chí - cho phép bạn truy cập gần như không giới hạn vào kiến ​​thức về các môn học yêu thích của bạn. Rốt cuộc, chúng ta đang sống trong thời đại thông tin, phải không?

Chỉ có một vấn đề. Hầu hết các kiến ​​thức này là bằng tiếng Anh.

Tại sao phải học tiếng Anh?

>>> Mời bạn quan tâm: Đừng sợ mắc lỗi khi nói tiếng Anh

Dưới đây là một số ví dụ về kiến ​​thức bạn có thể sử dụng nếu bạn biết tiếng Anh:

  • Hầu hết các trang trên Web. Đó là hơn một tỷ (1.000.000.000) trang thông tin! Thật ngạc nhiên khi chỉ học một ngôn ngữ cho phép bạn tiếp cận với hầu hết mọi kiến ​​thức trên Internet.
  • Sách - về bất kỳ chủ đề nào, từ khắp nơi trên thế giới. Đọc sách của các tác giả Anh hoặc Mỹ và sách được dịch từ các ngôn ngữ khác. Bất cứ điều gì bạn quan tâm, bạn có thể đọc về nó bằng tiếng Anh!
  • Báo chí. Chỉ có thể mua báo và tạp chí bằng tiếng Anh ở mọi nơi trên thế giới. Bạn không cần phải tìm kiếm Time, Newsweek hay International Herald Tribune !
  • Khoa học. Tiếng Anh là chìa khóa của thế giới khoa học. Năm 1997, 95% các bài báo trong Science Citation Index được viết bằng tiếng Anh. Chỉ khoảng 50% trong số họ đến từ các nước nói tiếng Anh như Mỹ hoặc Anh. (nguồn)
  • Bản tin. Xem các mạng truyền hình quốc tế, chẳng hạn như CNN International và NBC. Họ phát tin tức nhanh hơn và chuyên nghiệp hơn nhiều so với các mạng quốc gia nhỏ hơn. Và bạn có thể xem chúng ở mọi nơi trên thế giới.

Giao tiếp với mọi người

Chúng tôi muốn gọi tiếng Anh là “ngôn ngữ giao tiếp”. Tại sao? Bởi vì có vẻ như tất cả mọi người trên thế giới đã đồng ý sử dụng tiếng Anh để nói chuyện với nhau.

  • Khoảng 1.500.000.000 người trên thế giới nói tiếng Anh. 1.000.000.000 khác đang học nó.
  • 75% thư và bưu thiếp trên thế giới được viết bằng tiếng Anh.
  • Hầu hết tất cả các hội nghị và cuộc thi quốc tế đều được thực hiện bằng tiếng Anh. Ví dụ, Thế vận hội và cuộc thi Hoa hậu Thế giới.
  • Các nhà ngoại giao và chính trị gia từ các quốc gia khác nhau sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với nhau. Tiếng Anh là ngôn ngữ chính của các tổ chức như Liên Hợp Quốc, NATO và Hiệp hội Thương mại Tự do Châu Âu.

Tại sao phải học tiếng Anh?

>> Có thể bạn quan tâm: nên học tiếng anh trực tuyến ở trang nào

Nếu bạn có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, bạn có thể:

  • Liên hệ với mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Nói về ý tưởng và quan điểm của bạn trên các nhóm thảo luận trên Internet. Gửi e-mail cho những người thú vị. Tìm hiểu về cuộc sống và văn hóa của họ.
  • Đi lại dễ dàng hơn. Giao tiếp với mọi người mọi lúc mọi nơi - Tiếng Anh được sử dụng ở hơn 100 quốc gia. Hỏi đường, trò chuyện hoặc… yêu cầu giúp đỡ. Biết đâu, một ngày nào đó tiếng Anh sẽ cứu sống bạn!

Thúc đẩy sự nghiệp của bạn về phía trước

Nếu bạn muốn có một công việc tốt trong kinh doanh, công nghệ hoặc khoa học, hãy ra khỏi chiếc ghế bành đó và bắt đầu học tiếng Anh ngay bây giờ! (Nếu bạn đã có một công việc tốt, hãy bắt đầu học trước khi bạn mất nó!)

Tại sao phải học tiếng Anh?

Biết tiếng Anh sẽ cho phép bạn:

  • Đưa “kiến thức tiếng Anh xuất sắc” vào CV của bạn . Nhận công việc mơ ước của bạn và kiếm được nhiều tiền hơn.
  • Có được kiến ​​thức kỹ thuật. Tiếng Anh là ngôn ngữ của công nghệ, đặc biệt là công nghệ cao như khoa học máy tính, di truyền học và y học. Nếu bạn định đọc về công nghệ, có lẽ bạn sẽ phải đọc nó bằng tiếng Anh.
  • Tìm hiểu khoa học máy tính. Đọc các bài báo kỹ thuật mà không gặp khó khăn. Hoặc viết các bài báo của riêng bạn!
  • Là một doanh nhân (hoặc-phụ nữ) đẳng cấp thế giới. Nó đơn giản. Kinh doanh quốc tế được thực hiện bằng tiếng Anh. Và tất cả các hoạt động kinh doanh ngày nay đều mang tính quốc tế. Vì vậy, nếu bạn muốn chơi, bạn phải biết tiếng Anh - để tiếp xúc với các doanh nhân khác, đi dự hội nghị, đọc báo và tạp chí kinh doanh quốc tế, v.v.
  • Trở thành một nhà khoa học giỏi hơn. Tiếp xúc với các nhà khoa học các nước, đi dự các hội nghị quốc tế, thăm các trung tâm học thuật ở nước ngoài. Tìm hiểu về những khám phá khoa học mới bằng cách đọc báo, sách và tạp chí.
  • Sử dụng máy tính của bạn hiệu quả hơn. Hầu hết các ứng dụng máy tính đều bằng tiếng Anh, vì vậy bạn sẽ hiểu chúng tốt hơn - và trở thành một nhân viên tốt hơn.
  • Học các kỹ năng mới cho công việc của bạn. Phần “Tiếp cận kiến ​​thức” giải thích cách bạn học tiếng Anh.

Thưởng thức nghệ thuật hơn bao giờ hết

Tiếng Anh cho phép bạn cảm nhận văn hóa của thế giới mà không có ngôn ngữ nào khác. Với kiến ​​thức tốt về ngôn ngữ tiếng Anh, bạn có thể làm được những điều tuyệt vời:

  • Xem phim Mỹ và Anh trong bản gốc. Một khi bạn thử nó, bạn sẽ không bao giờ quay lại phiên bản lồng tiếng!
  • Đọc những cuốn sách tuyệt vời. Mọi cuốn sách nổi tiếng đều được viết bằng tiếng Anh hoặc nó đã được dịch sang tiếng Anh. Có rất nhiều tựa phim đáng kinh ngạc - từ những vở kịch cổ điển như Hamlet đến những bộ phim kinh dị hiện đại như Công viên kỷ Jura.

Tại sao phải học tiếng Anh?

Tiếng anh dễ học

Tiếng Anh không chỉ là ngôn ngữ hữu ích nhất trên thế giới. Nó cũng là một trong những ngôn ngữ dễ học và dễ sử dụng nhất:

  • Bảng chữ cái đơn giản - không có ký hiệu đặc biệt như é or ä. Gõ đơn giản, bây giờ hãy thử süß (tiếng Đức), część (tiếng Ba Lan), фильм (tiếng Nga). Cái nào dễ hơn?
  • Số nhiều dễ dàng - chỉ cần thêm s vào một từ: One car, five cars; one telephone, two telephones…Có rất ít trường hợp ngoại lệ.
  • Từ rất dễ học. Trong tiếng Pháp, đó là la fille and le chien. Trong tiếng Đức, đó là das Mädchen and der Hund. Trong tiếng Anh, họ chỉ là a girl and a dog. Và đó là tất cả những gì bạn cần biết.
  • Những từ ngắn gọn. Hầu hết các từ cơ bản là ngắn gọn: run, work, big, go, man. Những từ dài thường được rút gọn: sitcom = situational comedy, fridge = refrigerator, OS = operating system. Nói tiếng Anh giúp bạn tiết kiệm thời gian. 
  • Từ ngữ không thay đổi. Nhưng trong nhiều ngôn ngữ, một từ có nhiều dạng:

English: The man is blind.

German: Der Mann ist blind.

English: This is a blind man.

German: Das ist ein blinder Mann.

English: I see a blind man.

German: Ich sehe einen blinden Mann.

  • Gọi mọi người là “you”. Bạn có thể nói "Do you speak English?" cho bạn bè của bạn hoặc cho giáo viên của bạn. Trong các ngôn ngữ khác, bạn phải sử dụng từ phù hợp cho đúng người. Trong tiếng Anh, mọi người đều bình đẳng. 
  • Tiếng Anh ở khắp mọi nơi. Bạn có thể dễ dàng truy cập truyền hình, âm nhạc, trang web, tạp chí tiếng Anh, v.v. Bạn không cần phải học từ những cuốn sách giáo khoa nhàm chán. Bạn có thể học và sử dụng tiếng Anh của mình cùng một lúc. Việc sử dụng tiếng Anh của bạn đặc biệt quan trọng vì nó làm tăng ham muốn học hỏi của bạn.

Tại sao phải học tiếng Anh?

Nhận được sự hài lòng

Tiếng Anh không chỉ hữu ích - nó còn mang lại cho bạn rất nhiều sự hài lòng:

  • Tiến bộ cảm thấy tuyệt vời, chúng tôi sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc chúng tôi phát hiện ra rằng chúng tôi có thể nói chuyện với người Mỹ hoặc xem TV bằng tiếng Anh.
  • Bạn sẽ thích học tiếng Anh, nếu bạn nhớ rằng mỗi giờ bạn bỏ ra sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến sự hoàn hảo.
  • Sử dụng tiếng Anh cũng rất thú vị, bởi vì mỗi câu bạn nói hoặc viết đều nhắc nhở bạn về thành công của mình.

Tiếng Anh khiến bạn trở thành một người mạnh mẽ hơn, hạnh phúc hơn. Không khó để tưởng tượng một số tình huống mà việc biết tiếng Anh sẽ mang lại cho bạn cảm giác tuyệt vời.

Chúng tôi hy vọng rằng, với sự giúp đỡ của chúng tôi, sự tiến bộ trong tiếng Anh của bạn cũng sẽ sớm mang lại cho bạn sự hài lòng. Nhiều người đã làm theo phương pháp của chúng tôi và chứng kiến ​​“khả năng tiếng Anh” của họ phát triển rất nhanh.