Top những cuốn sách trẻ nên đọc trước khi trưởng thành hay và ý nghĩa nhất

Top những cuốn sách trẻ nên đọc trước khi trưởng thành hay và ý nghĩa nhất

Sách được xem là từ điển bách khoa toàn thư, kho tàng tri thức của nhân loại. Không những cung cấp kiến thức mà còn bồi dưỡng tinh thần cho người đọc. Vì vậy đừng bỏ qua top những cuốn sách trẻ nên đọc trước khi trưởng thành dưới đây nếu bạn mong muốn con bạn phát triển tốt nhất nhé…

 

Top những cuốn sách trẻ nên đọc trước khi trưởng thành hay và ý nghĩa nhất

 

Cây táo yêu thương (The Giving Tree) – Shel Silverstein

Một trong những cuốn sách trẻ nên đọc trước khi trưởng thành là tác phẩm Cây táo yêu thương (The Giving Tree) của tác giả Shel Silverstein.

Tác phẩm này đã có hành trình suốt 50 năm đứng vững trong lòng bạn đọc, là một trong những tác phẩm dành cho thiếu nhi nổi tiếng nhất và đã được dịch ra 30 thứ tiếng trên thế giới.

Cây táo yêu thương cũng trở thành cuốn sách yêu thích của hàng triệu trẻ em toàn cầu và liên tục nằm trong những truyện thiếu nhi bán chạy nhất. Xếp thứ 24 trong TOP 100 cuốn sách thiếu nhi được yêu thích nhất theo khảo sát của Hiệp hội Giáo dục Quốc gia Hoa Kì (NEA), đứng vị trí thứ 3 trong danh sách The Giving Tree của cộng đồng Goodreads với gần 50.000 lượt bình chọn.

Tóm tắt sơ qua thì câu chuyện kể về sự gắn bó giữa một cậu bé và cây táo từ thuở còn thơ cho đến lúc về già.

Cây táo là hình ảnh tượng trưng cho cha mẹ. Khi còn thơ ấu, con trẻ thường rất thích chơi đùa với cha mẹ. Nhưng khi lớn lên, chúng ta rời bỏ họ và chỉ quay về khi cần lấy thứ gì hay khi có những nỗi muộn phiền.

Dù chúng ta có đối xử với cha mẹ như thế nào thì họ vẫn sẵn sàng dang tay ôm chúng ta vào lòng với tình yêu thương vô bờ bến.

Quá câu chuyện này, nó sẽ giúp trẻ nhận ra giá trị tình yêu cao cả của cha mẹ dành cho con, từ đó trẻ sẽ trân trọng và biết yêu thương cha mẹ nhiều hơn.

 

Harry Potter và Hòn đá phù thủy

 

 

Joanne “Jo” Rowling là tác giả bộ truyện giả tưởng nổi tiếng Harry Potter với bút danh J. K. Rowling. Bộ sách này được hàng triệu độc giả già trẻ trên thế giới yêu thích, đồng thời tác phẩm nhận được nhiều giải thưởng liên tiếp cho đến năm 2005 đã bán được 300 triệu bản trên toàn thế giới.

Trước sinh nhật lần thứ 11, Harry Potter là cậu bé có cặp mắt cận, mồ côi cha mẹ, ở cùng dì dượng và luôn bị cậu anh họ bắt nạt.

Một hôm có lá thư được gửi đến cho cậu bé Harry Potter, từ đây cậu khám phá ra một bí mật đã được che giấu suốt cả một thập kỷ.

Cha mẹ cậu chính là phù thủy và cả hai đã bị lời nguyền của Chúa Tể Hắc Ám giết hại khi Harry Potter mới chỉ là một đứa trẻ, bằng cách nào đó, cậu đã giữ được mạng sống của mình.

Kể từ ngày lão Rubeus Hagrid đến tìm cậu vào đúng ngày sinh nhật để đưa đến Học viện Phù Thủy và Pháp Thuật tại trường Hogwarts, một trường đào tạo phù thủy với những bóng ma và phép thuật.

Lúc này Harry Potter tình cờ dấn thân vào một cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm và thú vị.

Có lẽ tuổi thơ rất nhiều bạn trẻ cũng đã từng đọc qua câu chuyện thú vị này hoặc xem qua phim ảnh. Nó chắc chắn là tựa sách, tựa phim tuổi thơ bạn sẽ khó quên vô cùng.

 

Chàng mèo mang mũ (The cat in the hat) – Dr.Seuss

Chàng mèo mang mũ (The cat in the hat) là cuốn sách đã được viết với hơn 500 triệu bản trên toàn cầu, trong TOP 16 Best Seller mọi thời đại và được nhà xuất bản Alphabooks phân phối ở Việt Nam.

Chàng mèo mang mũ truyền cảm hứng cho người đọc bằng cách đưa bạn vào những tình huống oái ăm, dở khóc dở cười, đồng thời dạy cho chúng ta cách đối mặt với những khó khăn và thử thách.

Nếu những ai đang cảm thấy chán chường, tâm trạng buồn bã thì cuốn sách này sẽ là một lựa chọn để tìm kiếm cảm xúc tích cực, tươi vui và thoải mái.

 

Chàng mèo mang mũ (The cat in the hat) – Dr.Seuss

 

Chuyện con mèo dạy hải âu bay – Luis Sepúlveda

Câu chuyện kể về chú mèo Zorba mang trên mình 3 lời hứa danh dự với một cô nàng Hải Âu bị gặp nạn vì tình trạng ô nhiễm dầu. Và chú mèo này “không ăn quả trứng, phải chăm lo cho quả trứng nở thành con và phải dạy cho Hải Âu non biết bay”.

Những điều tưởng chừng như kỳ lạ và quá sức tưởng tượng ấy đã lôi kéo độc giả vào hành trình đầy thú vị của chú mèo Zorba.

Câu chuyện với nhiều tình tiết thú vị trong giọng văn hóm hỉnh của Luis Sepúlveda, đồng thời nêu lên bài học về giữ lời hứa, lòng tự trọng và tấm lòng nhân hậu.

Cha mẹ hãy nên đọc cho bé con mình nghe câu chuyện này nhé.

 

Tôi tài giỏi bạn cũng thế – Adam Khoo

Đây là một trong những cuốn sách hay nên đọc dành cho các bạn trẻ đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Từ cấp 1 đến Đại Học cũng vẫn nên đọc.

 

tôi tài giỏi bạn cũng thế

 

Quyển sách Tôi tài giỏi bạn cũng thế này của Adam Khoo đã đưa ra nhiều phương pháp và kỹ năng để có thể học tập tốt hơn, tăng cường khả năng tận dụng não bộ đồng thời phát huy tối đa tiềm năng của mình.

Những phương pháp và kỹ năng này đã được chính tác giả áp dụng khi còn là một cậu bé ham chơi, bỏ học, và liên tục phải chuyển trường vì điểm số quá thấp.

Sau khi áp dụng những phương pháp học thông minh như:

  • Áp dụng các công cụ học bằng cả não bộ như Sơ Đồ Tư Duy.
  • Phát triển trí nhớ siêu việt để ghi nhớ các sự kiện, con số một cách dễ dàng.
  • Thành thạo việc quản lý thời gian.
  • Xác định mục tiêu rõ ràng.

Từ đó, Adam Khoo đã trở nên tài giỏi hơn nhiều…

Từ đó độc giả sẽ lập được kế hoạch cho việc học của mình và rộng hơn là cho cuộc đời của chính mình.

 

Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới – Og Mandino

Quyển sách Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới của Og Mandino là một hành trình dài về câu chuyện của Hafid, một cậu bé lạc đà nghèo, ở Jerusalem cổ đại. Đây được xem là một trong những cuốn sách hay nhất mọi thời đại và nằm trong danh sách Best Seller.

Tác phẩm Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới gồm có 2 tập.

Tóm gọn về Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới – tập 1:

Là tập đầu tiên nói về hành trình của cậu bé Harfit từ lúc chăn lạc đà cho đến lúc có được những bí quyết thành công nằm trong 10 cuốn da dê và trở thành một người thương nhân giàu có, người bán hàng vĩ đại nhất thế giới.

10 cuốn da dê chứa đựng những bí quyết thành công được cô đọng mà tác giả muốn gửi gắm tới bất kì ai nếu muốn thành công cũng sẽ phải thực hiện những bí quyết đó.

Không những thành công về tiền tài cơ đồ mà còn thành công ở cách làm người vĩ đại, sống trở nên tốt bụng, biết san sẻ và biết cho đi.

Để làm theo được điều này, người thừa kế kế tiếp phải chấp nhận cho đi, khi kiếm được số tiền mong muốn, phải chia 50% tài sản cho người nghèo.

Chính điều này, bạn sẽ dạy cho con cách sống yêu thương, cho đi và quan tâm đến xã hội, loại bỏ sự ích kỷ và sẽ được mọi người yêu mến, kính trọng.

 

Harfit đã bắt đầu một sự nghiệp khác sau khi đã bước qua tuổi 60, đó là hành trình diễn thuyết và làm diễn giả của ông sau nhiều năm ở ẩn.

Ông đã tổng hợp lại tất cả những bí quyết thành công của ông sau khi áp dụng nguyên tắc của 10 cuốn da dê, đồng thời kết hợp với những trải nghiệm trong cuộc đời mình để cho ra 10 lời tuyên thệ thành công.

10 lời tuyên thệ này là 10 bài học quý giá tiếp theo mà tác giả đã gửi gắm trong tác phẩm.

Nếu bạn thông thái hơn, hãy hiểu sâu cốt truyện của quyển sách này, tạm quên 10 cuốn da dê, bạn sẽ thấy nó còn có một ý nghĩa cực hay nữa đó nhé.

Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới

Hy vọng với bài viết những cuốn sách hay nên đọc cho trẻ trước khi trưởng thành này sẽ cung cấp thêm phần nào kiến thức cho các bậc cha mẹ cũng như biết thêm những cuốn sách hay nên đọc cho con từ nhỏ.

Mỗi trang sách hay, mỗi trang kiến thức bổ ích sẽ là hành trang dẫn đến con đường thành công, xây dựng cho con lối sống tốt và vĩ đại. Tri thức là sức mạnh vĩnh cửu của con người.