Mẹo tạo ấn tượng đầu tiên tốt bằng tiếng Anh

Mẹo tạo ấn tượng đầu tiên tốt bằng tiếng Anh

Một nụ cười ấm áp, một cái bắt tay chắc chắn và một ánh mắt chân thành là tất cả những khía cạnh quan trọng để tạo ấn tượng tốt ban đầu. Nhưng đừng quên sự tự tin đó trong giao tiếp tiếng Anh của bạn! Bởi vì một vài từ vụng về hoặc không phù hợp trong tiếng Anh có thể ảnh hưởng đáng kể đến ấn tượng mà bạn đang cố gắng tạo ra, chúng tôi đã viết hướng dẫn này để giúp bạn cải thiện tiếng Anh, xây dựng sự tự tin và gây ấn tượng với tất cả những người bạn gặp!

>> Mời bạn quan tâm: Cách bắt đầu một cuộc trò chuyện tiếng Anh

1.  Hãy lịch sự

Ngay sau khi bạn được giới thiệu với một người mới, trong hầu hết các nền văn hóa phương Tây, bắt tay là điều thích hợp. Khi bạn đưa tay ra với một cái nắm chắc chắn nhưng không quá chặt, hãy nói ““It’s nice to meet you (Rất vui được gặp bạn).”, “Pleased to meet you (Rất vui được gặp bạn).” Hoặc “How do you do? (Bạn khỏe không?)” Nói điều đó với sự tự tin và một nụ cười, và bạn đã thực hiện bước đầu tiên để tạo ấn tượng tốt.

>> Xem thêm: Học tiếng anh online 1 kèm 1 với người nước ngoài

2. Nói chuyện nhỏ

Đừng để sự im lặng khó xử tràn ngập căn phòng khi bạn đã được giới thiệu. Nói chuyện nhỏ bằng cách hỏi người quen mới của bạn một số câu hỏi chung. Nếu đây là mối quan hệ cá nhân, bạn có thể hỏi về công việc của họ: "So what do you do? (Vậy bạn làm nghề gì?)" Nếu người này là một người quen kinh doanh, có lẽ bạn chỉ cần hỏi, "So how’s business? (Vậy công việc kinh doanh thế nào?)" Đảm bảo lắng nghe cẩn thận phản hồi của họ, đưa ra ý kiến ​​của bạn và đặt thêm câu hỏi.

 

2. Tìm cách khen ngợi

Khi bạn hiểu người ấy, hãy tìm cách nào đó để khen họ một cách chân thành. Có lẽ bạn đã nghe nói rằng tác phẩm họ tạo ra là tuyệt vời. Sau đó, bạn có thể nói, "I’ve heard great things about your work! (Tôi đã nghe những điều tuyệt vời về công việc của bạn)!" Hoặc, trong một tình huống xã hội hơn, bạn có thể muốn khen ngợi một khía cạnh nào đó về ngoại hình của người bạn mới của mình: “I just love your earrings! They look good on you. (Tôi chỉ thích đôi bông tai của bạn! Họ trông rất tốt về bạn) ”. Lời khen luôn khiến mọi người cảm thấy dễ chịu và bạn sẽ thấy người nhận sẽ ấn tượng với sự thân thiện và chu đáo của bạn!

3. Bắt đầu một mối quan hệ trong tương lai

Trước khi cuộc trò chuyện của bạn kết thúc, hãy chắc chắn thể hiện rằng bạn muốn tiếp tục mối quan hệ của mình. Trong hoàn cảnh kinh doanh, bạn có thể muốn hỏi, "Can I give you one of my cards? (Tôi có thể đưa cho bạn một trong những danh thiếp của tôi không?)" Hoặc có lẽ, trong các tình huống xã hội, bạn có thể muốn mở rộng lời mời: "Would you like to have dinner with us tomorrow? (Bạn có muốn ăn tối với chúng tôi vào ngày mai không?)" Hãy chắc chắn rằng người quen mới của bạn biết rằng bạn rất thích công ty của họ và bạn muốn tiếp tục phát triển mối quan hệ của mình.

4. Nói một lời tạm biệt tử tế

Khi đến lúc chia tay, hãy đảm bảo rằng bạn nói những lời tử tế về khoảng thời gian hai người đã ở bên nhau. Tùy thuộc vào hình thức của tình huống, bạn có thể muốn bắt tay một lần nữa khi bạn nói, "It was a pleasure meeting you (Rất vui được gặp bạn.)" hoặc “It was nice getting to know you. Let’s do this again soon (Thật vui khi được biết bạn. Hãy làm điều này một lần nữa sớm).” Khi bạn chào tạm biệt, hãy nhớ mỉm cười một lần nữa và duy trì giao tiếp bằng mắt. Xin chúc mừng! Bạn vừa tạo được ấn tượng tuyệt vời!

Hãy tham gia khóa học tiếng Anh giao tiếp tại Pantado để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình nhé. Thời gian học linh động, học mọi lúc mọi nơi vơi các giáo viên bản ngữ và bản địa.