MẸO GIÚP CON TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH MỘT CÁCH HIỆU QUẢ

MẸO GIÚP CON TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH MỘT CÁCH HIỆU QUẢ

Tiếng Anh là ngôn ngữ rất quan trọng, được sử dụng ở hầu hết các quốc gia. Hiểu được vấn đề đó, nhiều bậc phụ huynh cho con học tiếng Anh trực tuyến từ sớm. Thế nhưng trong quá con học tiếng Anh có bao giờ bạn đã từng băn khoăn rằng con học mãi mà không tự tin giao tiếp tiếng Anh? Vậy làm thế nào để giúp con tự tin giao tiếp tiếng Anh? Bạn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để giúp con tự tin hơn trong quá trình học và giao tiếp tiếng Anh một cách thành thạo nhất nhé!

 

1. Tạo môi trường nói tiếng Anh cho con


Thành thạo kỹ năng giao tiếp tiếng Anh không phải là một điều dễ dàng, đòi hỏi cần một môi trường để con có cơ hội học tập và rèn luyện, mà trong khi đó thậm chí ba mẹ còn không giỏi tiếng Anh. Chính bởi vậy nên trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, ba mẹ nên khuyến khích trẻ sử dụng tiếng Anh để giao tiếp, đặc biệt là không nên trêu chọc hay phán xét trong quá trình con sử dụng tiếng Anh.

Bên cạnh đó, ba mẹ hoàn toàn có thể sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với con hoặc cho con giao tiếp nhiều hơn với những người giỏi tiếng Anh để con trò chuyện. Và việc phụ huynh cùng con luyện tập, ủng hộ, con sẽ thoát khỏi cảm giác tự ti và sử dụng tiếng Anh trôi chảy.

2. Chơi trò chơi bằng tiếng Anh


Một trong những yếu tố quan trọng  giúp con tự tin giao tiếp, sử dụng thành thạo tiếng Anh là giúp con cảm thấy hứng thú, hào hứng với môn học mỗi ngày. Như vậy, các con sẽ không còn cảm thấy chán nản, sợ sệt mỗi khi tiếp cận với tiếng Anh. Điều này giúp cho con tiến bộ nhanh chóng với trình độ ngoại ngữ của con, và con cũng sẽ tự tin giao tiếp tiếng Anh hơn.

Cách tạo cảm giác hứng thú cho con trong quá trình học là ba mẹ có thể trang bị cho con một số đồ chơi hay những thiết bị thông minh phát ra tiếng Anh như bộ xếp hình, chữ cái, flashcard, để con vừa được học thức bổ ích, vừa được học tiếng Anh thú vị. Hơn nữa, trong quá trình đồng hành cùng con ba mẹ cũng nên thử một số câu đố vui bằng tiếng Anh với những trò chơi con thích, giúp con rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh.

3. Thực hành nói tiếng Anh thường xuyên


Để con tự tin giao tiếp tiếng Anh thì việc rèn luyện thực hành tiếng Anh đều đặn mỗi ngày giúp thành thạo tiếng Anh hơn. Không giống như các kỹ năng đọc nghe viết có thể dễ dàng tự học, việc giao tiếp tiếng Anh ít nhất con cần có ít nhất một người để cùng trò chuyện tăng khả năng giao tiếp tiếng Anh. Cách tốt nhất để giao tiếp tiếng Anh tự tin chính là rèn luyện nói mỗi ngày với bạn bè, thầy cô hoặc tiếp xúc với người bản xứ. Ba mẹ cũng có thể đóng vai trò như là người bạn đồng hành để con tự tin giao tiếp tiếng Anh một cách thành thạo.

4. Cho con tiếp xúc với các chương trình tiếng Anh


Theo một số chuyên gia nghiên cứu rằng việc trẻ học một ngôn ngữ đầu tiên, con sẽ trải qua một quá trình hình thành trong não bộ, từ việc lắng nghe mọi thứ xung quanh, và sau đó là phát âm.

Bởi vậy mà một trong những cách học tiếng Anh hiệu quả nhất mà giúp con không cảm thấy nhàm chán đó chính là cho con nghe các chương trình tiếng Anh. Ba mẹ có thể cho xem các chương trình hoạt hình, câu chuyện thú vị bổ ích bằng song ngữ tiếng Anh mà con thích thú. Đây cũng sẽ là công cụ tạo ra cơ hội cho trẻ tiếp xúc với ngôn ngữ mới và giúp trẻ phát âm chuẩn xác hơn. Hình thức học này hay còn gọi là “nghe thụ động”, tức âm thanh sẽ được đôi tai hấp thụ ngay khi não bộ không để ý, từ đó làm quen với ngôn ngữ mới.

5. Tiếp xúc với người bản xứ


Nếu có cơ hội, ba mẹ hoàn toàn có thế cho tiếp xúc với người bản xứ, việc cho con tiếp cận với người bản xứ con sẽ tăng khả năng phát âm chuẩn hơn, rèn luyện khả năng phản xạ trong các tình huống tốt hơn. Hơn nữa ở trẻ nhỏ, chúng có thể “cảm thụ” mọi âm thanh và nhanh chóng ghi nhớ, học theo cách nói của người khác. Điều này sẽ rất tốt cho việc học ngoại ngữ.

6. Tạo ra các tình huống thú vị


Ở trẻ nhỏ thường có thói quen hứng thú với những trò chơi nhập vai thú vị và sử dụng trí tưởng tượng phong phú. Bằng cách đó ba mẹ hãy gợi ý các tình huống thú vị để con được thực hành điều đó. Ba mẹ cũng có thể giúp con thực hành tiếng Anh thông qua trò chơi như lần lượt đóng vai người mua hàng, nhân viên bán hàng cần trợ giúp bằng tiếng Anh. Nếu con chưa biết nói câu nào bằng tiếng Anh, hãy giúp con nhắc lại câu nói đó. Dần dần trẻ sẽ tham gia được nhiều hơn trong các đoạn hội thoại này.
Ba mẹ có thể tham khảo một trong những phương pháp trên mà Pantado đã chia sẻ để giúp con tự tin giao tiếp tiếng Anh và phát triển trình độ ngoại ngữ của con ba mẹ nhé!