Mách Bạn 2 Cách Làm Flashcard Học Từ Vựng Hiệu Quả

Mách Bạn 2 Cách Làm Flashcard Học Từ Vựng Hiệu Quả

Các bé từ 2 - 6 tuổi chính là độ tuổi vàng để tiếp thu và học tiếng Anh hiệu quả. Với tâm lý hiếu động, ham vui chơi và hay mất tập trung, ba mẹ thường gặp nhiều khó khăn trong cách dạy học cho bé. Một trong những phương pháp học tập sinh động, thú vị nên được ba mẹ áp dụng chính là Flashcard. Hãy cùng Pantado tìm hiểu cách làm Flashcard học từ vựng hiệu quả cho bé qua bài viết dưới đây nhé!

1. Flashcard tiếng Anh là gì?

Flashcard tiếng Anh hay còn gọi là bộ thẻ học tiếng Anh. Đây được xem là công cụ học ngôn ngữ vô cùng hiệu quả và được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới. Flashcard thường là những tấm thẻ nhỏ, được in thông tin ở hai mặt. Nhờ vậy, khi sử dụng tấm thẻ này, người học có thể ghi nhớ kiến thức một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Cách làm Flashcard học từ vựng cho bé đơn giản ngay tại nhà

Cách làm Flashcard học từ vựng cho bé đơn giản ngay tại nhà

Đối với các bé, Flashcard là phương pháp ghi nhớ từ vựng hiệu quả, dễ dàng và vô cùng sinh động, không gây nhàm chán. Đây là cách học đơn giản và có thể ứng dụng vào nhiều trò chơi. Vì vậy, cách học tiếng Anh qua Flashcard sẽ giúp bé hứng thú hơn. Từ đó, bé sẽ ghi nhớ từ vựng tự nhiên và nhanh chóng hơn.

Hiện nay, có 2 cách làm Flashcard học từ vựng được nhiều người ứng dụng nhất. Đó là cách làm truyền thống bằng giấy và cách làm Flashcard trên Quizlet. Đầu tiên, hãy cùng Pantado tìm hiểu về cách làm truyền thống bằng giấy trước nhé.

2. Cách làm Flashcard tiếng Anh handmade tại nhà

2.1 Làm thẻ Flashcard thủ công cho bé

  • Chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ: Nguyên liệu để làm thẻ Flashcard rất đơn giản và dễ chuẩn bị như giấy bìa cứng màu tùy chọn và giấy bóng kính. Tiếp theo, ba mẹ cần chuẩn chị thêm các dụng cụ như dao rọc giấy, kéo, khoen cài, dây thép hoặc dây dù và kìm đục lỗ. 
  • Cách làm thẻ Flashcard:
    • Bước 1: Ba mẹ lần lượt cắt giấy bìa và giấy bóng kính thành các hình chữ nhật bằng nhau. Sử dụng thước kẻ, kéo hoặc dao rọc giấy.
    • Bước 2: Dùng kìm đục lỗ đã chuẩn bị trước và bấm lỗ trên mỗi miếng giấy.
    • Bước 3: Ba mẹ xâu khoen cài, dây dù hoặc dây thép vào các tờ giấy để sử dụng.

Làm Flashcard tiếng Anh bằng giấy đơn giản, nhanh chóng

Làm Flashcard tiếng Anh bằng giấy đơn giản, nhanh chóng

2.2 In hoặc vẽ hình ảnh minh họa vào mặt trước

Sau khi đã chuẩn bị được các xâu giấy, ba mẹ sẽ tiếp tục đến việc hoàn thành mặt trước. Mặt trước của thẻ Flashcard thường chứa hình ảnh về từ vựng. Ba mẹ có thể in hình hoặc dán các sticker vào mặt trước.
Ba mẹ cần lựa chọn những hình ảnh cụ thể, rõ ràng và sinh động để bé dễ hình dung, ấn tượng và nhớ lâu hơn.

2.3 Viết từ vựng tiếng Anh vào mặt sau

Mặt sau của thẻ là các từ vựng tiếng Anh, phiên âm và ý nghĩa của từ đó. Ba mẹ có thể in hoặc viết tay các từ vựng vào mặt sau của Flashcard. Từ vựng nên được viết lớn, rõ ràng để các bé dễ đọc.

Ba mẹ cần in chữ trên Flashcard cỡ lớn, rõ ràng để bé dễ đọc

Ba mẹ cần in chữ trên Flashcard cỡ lớn, rõ ràng để bé dễ đọc

Như vậy, chỉ cần 3 bước đơn giản là ba mẹ có thể hiểu được cách làm Flashcard học từ vựng dễ dàng ngay tại nhà cho bé. Bây giờ, chúng ta hãy tiếp tục tìm hiểu về cách làm thẻ thứ hai nhé.

3. Cách làm Flashcard trên Quizlet

Đối với ba mẹ chưa biết đến Quizlet, thì đây là một trong những nền tảng học trực tuyến nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi. Phần mềm này cho phép ba mẹ tạo và chia sẻ bộ Flashcard giúp con dễ dàng truy cập và học từ vựng tiếng Anh một cách hiệu quả. Nhờ đó, bé có thể ôn luyện từ mới mọi lúc mọi nơi chỉ với một thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng,... thay vì phải mang thẻ học thủ công.

Cách làm Flashcard trên Quizlet cũng khá đơn giản. Đầu tiền, ba mẹ cần truy cập vào trang chủ của phần mềm quizlet.com và nhấn vào chữ đăng ký. Sau đó, bắt đầu nhập những thông tin người dùng cần thiết và tạo một tài khoản có mật khẩu. 

Học từ vựng hiệu quả qua Flashcard trên Quizlet

 

Sau khi có tài khoản, để tạo bộ Flashcard trên Quizlet, ba mẹ nhấn chọn vào nút “Tạo” trên giao diện chính của website. Sau đó, nhập các từ vựng, thuật ngữ hoặc câu hỏi vào phần “Term”. Và phần định nghĩa, giải thích, câu trả lời sẽ được ba mẹ thêm vào phần “Definition”.  Ba mẹ có thể thêm hình ảnh hoặc âm thanh đi kèm để làm bộ thẻ Flashcard trở nên sinh động, phong phú, giúp bé liên tưởng và ghi nhớ từ vựng lâu hơn.

Ngoài ra, Quizlet còn cho phép ba mẹ tìm kiếm bộ Flashcard phù hợp với từng chủ đề và trình độ tiếng Anh của bé. Ba mẹ có thể tìm kiếm bằng cách nhập các từ khóa liên quan, Quizlet sẽ đưa ra các kết quả phù hợp nhất.

4. Lưu ý khi làm Flashcard tiếng Anh cho trẻ

Trong quá trình thực hiện cách làm Flashcard học từ vựng cho bé, ba mẹ cần lưu ý một số thông tin quan trọng.

Chọn lọc thông tin chính xác và phù hợp để làm thẻ Flashcard cho bé

Chọn lọc thông tin chính xác và phù hợp để làm thẻ Flashcard cho bé

  • Chọn lọc thông tin chính xác: Flashcard được xem là hiệu quả nhất khi đem đến những thông tin phù hợp với mục tiêu cũng như trình độ của bé. Ba mẹ không nên cố nhồi nhét quá nhiều từ vựng, thông tin chưa thực sự cần thiết. Điều này sẽ khiến bé cảm thấy bị rối, dẫn đến việc chán nản và học mất tập trung. Do đó, với các bé từ 2 - 6 tuổi, ba mẹ chỉ nên tập trung vào phần từ vựng và hình ảnh.
  • Lập danh sách từ vựng theo danh mục, chủ đề: Ba mẹ nên chọn lọc và lập ra các danh sách từ vựng theo chủ đề để tạo liên kết nghĩa, giúp bé nhớ tốt hơn. Danh sách các từ vựng phải phù hợp với độ tuổi và giai đoạn phát triển của bé.
  • Lựa chọn hình ảnh sống động, rõ ràng: Các bé thường rất hứng thú với những hình ảnh minh hoạt sống động, nhiều màu sắc. Vì vậy, ba mẹ nên lựa chọn những hình ảnh thật thú vị để kích thích thị giác và tạo hứng thú học tập cho bé.

Qua bài viết, ba mẹ đã có thể nắm được cách làm Flashcard học từ vựng tiếng Anh cho bé đơn giản ngay tại nhà. Với phương pháp này, bé sẽ dễ dàng học và ghi nhớ được từ vựng lâu hơn. Pantado cảm ơn ba mẹ đã luôn tin tưởng và lựa chọn đồng hành trong hành trình trưởng thành của bé. Hãy tiếp tục theo dõi Pantado để nhận thêm những thông tin hữu ích về việc học tiếng Anh cho bé tại nhà hiệu quả nhé!