Làm thế nào để xử lý một kỳ thi tiếng Anh chất lượng

Làm thế nào để xử lý một kỳ thi tiếng Anh chất lượng

Điểm trong kỳ thi tiếng Anh của bạn không chỉ phụ thuộc vào tất cả kiến ​​thức bạn yêu cầu. Nó cũng kiểm tra một thách thức cá nhân thực sự.

Thực tế chỉ là việc được kiểm tra cũng mang lại rất nhiều căng thẳng. Hãy làm theo 7 nguyên tắc đơn giản mà chúng tôi giải thích dưới đây, bạn sẽ đạt được kết quả như mong đợi.

 

1. Lập kế hoạch sửa đổi của bạn

Bạn không thể hy vọng rằng trí nhớ của bạn sẽ hoạt động kỳ diệu, bạn nên cho nó thời gian để tiếp nhận thông tin mới. Hãy có tổ chức, kiên trì và sắp xếp các buổi ôn tập.

 

Cách xử lý kỳ thi tiếng anh

 

>> Mời bạn quan tâm: các trung tâm học tiếng Anh online uy tín

Chúng tôi khuyên bạn nên dành một vài giờ mỗi ngày trong thói quen hàng ngày của mình để làm mới mọi thứ bạn đã học.

Nếu bạn làm điều này mỗi ngày, bạn sẽ có một bước đi đúng hướng để tiến bộ trong việc học ngôn ngữ cho kỳ thi.

 

2. Tin tưởng vào khả năng của bạn

Thái độ của bạn là chìa khóa để vượt qua kỳ thi tiếng Anh. Bạn nên tin tưởng vào chính mình, và vào giáo viên của bạn. Hãy nghĩ rằng đó chỉ là một bài kiểm tra, và bạn sẽ vượt qua nó.

 

Cách xử lý kỳ thi tiếng anh

 

>> Mời bạn tham khảo: Giọng Anh và giọng Ireland - những điểm khác biệt

Việc chuẩn bị cho kỳ thi này phụ thuộc vào bạn. Do đó, sự tự tin sẽ là vũ khí bí mật để bạn đạt được mục tiêu.

 

3. Kiểm tra xem kỳ thi như thế nào

Bạn phải biết con đường mà bạn đang đi. Nó là một kỳ thi Cambridge? Trinity? Oxford Test of English? Escuela Ofting de Idioms?

Dù là loại bài kiểm tra nào, bạn cũng phải nhận thức rõ đặc điểm của nó: mô-đun của bài kiểm tra, thời gian, động lực học, kiểu đánh giá…

Bạn càng có nhiều thông tin về kỳ thi tiếng Anh mà bạn sẽ tham gia, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn khi ngồi nó.

4. Kiểm tra bản thân

Một khi bạn biết bài kiểm tra bao gồm những gì, hãy cố gắng làm các bài kiểm tra thực hành trong các điều kiện của kỳ thi.

Bằng cách này, bạn sẽ có thể tìm ra điểm yếu của mình và khắc phục chúng cho kỳ thi thật.

Nếu bạn tự sửa lỗi, trong thời điểm của kỳ thi thật, bạn sẽ chuẩn bị tốt hơn cho bài kiểm tra vì nó sẽ quen thuộc hơn với bạn.

 

5. Quên tất cả những thói quen học tập tồi tệ

Bạn đã bao giờ cảm thấy rằng bạn đang giết chết bản thân khi sửa đổi, và bất chấp điều này, bạn vẫn không đạt được thành tích mà bạn mong muốn? Tất cả những điều này có thể khiến bạn ghét tiếng Anh, mất hứng thú học tập và cảm thấy mình vô dụng.

 

Cách xử lý kỳ thi tiếng anh

 

Đừng để trầm cảm tự khắc phục. Đừng để những suy nghĩ không đúng sự thật này khiến bạn tin rằng bạn không có khả năng làm bất cứ điều gì.

Điều bình thường nhất là điểm thấp hơn mong đợi trong một kỳ thi tiếng Anh là phản ánh cách bạn đang học.

Các vấn đề phổ biến nhất là:

  • Học giống nhau cho tất cả các kỳ thi của bạn

Đây là một sai lầm. Bạn không thể chuẩn bị giống nhau cho một bài kiểm tra Trinity như cho một bài kiểm tra Cambridge. Bạn không thể giải quyết một bài kiểm tra miệng giống như một bài kiểm tra đọc.

Nếu bạn chỉ chọn một phương pháp để nghiên cứu, bạn sẽ thiếu thông tin chi tiết. Mỗi bài kiểm tra đều có đặc điểm của nó. Và để vượt qua chúng thành công, bạn nên hiểu kiểu đánh giá được áp dụng trong kỳ thi.

  • Tiêu cực về bản thân

Một thói quen xấu rất phổ biến. Nếu bạn lấp đầy tâm trí của bạn những điều tiêu cực như “Tôi là một thằng ngốc”, “Tiếng Anh là không thể đối với tôi”, “nó không dành cho tôi”… chúng sẽ trở thành những câu thần chú ảnh hưởng đến não bộ của bạn.

Giải pháp là để ý lời nói và suy nghĩ của bạn. Thay đổi tiêu cực này thành tích cực.

Thay vì nghĩ rằng "tôi kém tiếng Anh quá", hãy lặp lại "học tiếng Anh là tốt và nó sẽ giúp tôi đi du lịch vòng quanh thế giới". Cùng với thời gian, khi bạn lắng nghe những câu thần chú này, bạn sẽ lấy lại được sự tự tin và tràn đầy sự tích cực.

  • Học tập với sự phân tâm

Nếu bạn thấy rằng bạn không thể không kiểm tra các trang web truyền thông xã hội của mình, bạn bị phân tâm khi xem TV hoặc bởi một công việc khác, thì thói quen học tập của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Mục tiêu chính của bạn là lên thời gian biểu ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi tiếng Anh một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Tìm một nơi yên tĩnh, đến thư viện, để một nơi ở nhà không bị phân tâm, mở nhạc thư giãn… Tìm cách học tập và tập trung.

  • Bản sửa đổi vào phút cuối

Không thể học những điều mới từ khoảnh khắc này sang khoảnh khắc khác. Học tập chân chính bao gồm học lý thuyết và áp dụng nó vào thực tế cho đến khi bạn không còn nghi ngờ gì nữa.

Đối với cách học này, thời gian là quý giá. Học buổi tối hôm trước có thể ôn tập một chút, nhưng không phải là học một buổi. Nếu bạn cố gắng nhồi nhét thông tin vào não, bạn sẽ quên nó ngay lập tức.

Giải pháp cho vấn đề này trước kỳ thi là sắp xếp nhật ký của bạn đủ trước để dành cho 20 phút ôn tập mỗi ngày.

 

6. Quên mất thần kinh

Chúng tôi biết rằng nó là phức tạp. Nhưng nếu bạn để họ tiếp quản bạn, bạn không thể đạt được mục tiêu của mình.

Tự chủ là chìa khóa để đối mặt với những tình huống căng thẳng. Có những người nhạy cảm hơn những người khác trong những môi trường này. Nhưng một sự chuẩn bị tốt trước đó sẽ cung cấp cho bạn sự an toàn và tự tin.

Vào ngày thi, hãy cho bản thân đủ thời gian để thư giãn. Nóng vội có thể gây bất lợi. Và đi với một thái độ tích cực chinh phục thế giới.

 

7. Hãy có tổ chức và chính xác với các câu trả lời của bạn

Khi bạn tham gia một kỳ thi tiếng Anh, các chi tiết sẽ luôn tạo ra sự khác biệt. Luôn cố gắng duy trì trật tự và độ chính xác trong các câu trả lời của bạn.

Điều này sẽ giúp bạn đầu óc tỉnh táo để giải quyết toàn bộ bài kiểm tra. Và giám khảo sẽ coi trọng nó hơn nhiều. Tất cả các khía cạnh của cuộc sống đều ảnh hưởng đến một kỳ thi.

Khả năng tiếng Anh của bạn ở cấp độ học thuật hoặc công việc , là một trong những kỹ năng được yêu cầu nhiều nhất hiện nay. Chuẩn bị tinh thần để đạt được mục tiêu của bạn.

Học tiếng Anh đúng cách với Pantado.