Giọng Anh  và giọng Ireland - những điểm khác biệt

Giọng Anh  và giọng Ireland - những điểm khác biệt

Bạn có muốn kiếm được tiền để phân biệt giữa The british accent và Irish accent không? Vâng, bạn đã đến đúng nơi. Nếu bạn đã từng đến Ireland, bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên bởi sự đột ngột, cổ xưa và những từ ngữ thông tục của nó.

Giọng Anh và Ireland, sự khác biệt rõ ràng hơn những gì bạn có thể tưởng tượng. Mục đích của ngày hôm nay là làm sáng tỏ chủ đề này và quan sát những điểm khác biệt chính liên quan đến cách phát âm .

Tiếng Anh nói ở Ireland bị ảnh hưởng nhiều bởi tiếng Gaelic và thậm chí bởi tiếng Anh nói ở Hoa Kỳ. Ngay cả giọng miền Bắc Ireland cũng khác một chút so với giọng miền Nam. 

Chúng tôi không muốn làm cuộc sống của bạn quá phức tạp, vì vậy chúng tôi sẽ tập trung vào việc so sánh “cách phát âm đã nhận được” (đó là tiếng Anh Oxford , dạng đúng nhất) với tiếng Anh chuẩn Hiberno. Hãy đến, đọc kỹ và ghi chú lại, nó sẽ giúp ích cho bạn.

Giọng Anh  và giọng Ireland

>> Mời bạn quan tâm: tự học tiếng anh trên mạng

Bạn có nhớ rằng cách đây một thời gian, chúng tôi đã đăng một bài viết để xem 5 điểm khác biệt giữa giọng Anh và Mỹ không? Hãy nhìn vào điều đó quá, nó có thể hữu ích.

6 Sự khác biệt giữa giọng Anh và giọng Ireland

1. phát âm rhotic

Sự khác biệt quan trọng nhất giữa các trọng âm này chỉ đơn giản là cách phát âm của chữ cái “R” . Ở Ireland, chữ “R” liên âm được phát âm trước phụ âm và ở cuối từ. Ở Anh thì ngược lại. 

Hãy xem ví dụ “car” và “part”. Một học sinh có giọng Oxford hoàn hảo, thực tế sẽ không phát âm chữ “R”, do đó sẽ nhấn mạnh nguyên âm trước đó nhiều hơn. Nó sẽ giống như thế này: “Caa” và Paat ”. Một người Ireland phát âm những từ này như chúng vốn có, đó là “car” và “part”. 

Giọng Anh  và giọng Ireland

>> Mời bạn tham khảo: Cách tận dụng tối đa các lớp hội thoại tiếng Anh

Điều quan trọng là làm nổi bật thực tế là người Ireland thường nhấn mạnh "r" hơn bất kỳ giọng Anh nào khác. Một hiện tượng đặc biệt xảy ra ở phía nam của hòn đảo.

2. Các phụ âm 

Nói chung, người ta nói rằng người Ireland phát âm các phụ âm với cường độ mạnh hơn. Quy tắc này không áp dụng cho từng chữ cái trong bảng chữ cái hoặc cho tất cả các vùng trên đảo, nhưng đây là một khía cạnh phân biệt rõ ràng giọng Anh và giọng Ireland.

Ví dụ, lấy chữ cái “R” chẳng hạn, chúng ta có thể nói rằng giọng Ireland thể hiện rõ các phụ âm theo cách dễ nhận thấy hơn. Coi chừng! Đừng nhầm lẫn điều này với tiếng Ireland hét lên hoặc phun ra các chữ cái…

3. Chữ G

Khi người Anh cố gắng bắt chước giọng Ireland (để cười), họ thường bỏ qua chữ cái “G” ở cuối từ. Hãy nhớ giai thoại này, vì nó cho thấy rõ rằng đây là một đặc điểm rất phổ biến trong cách phát âm của người Ireland. 

Mặc dù chúng tôi thắc mắc tại sao họ lại cười với giọng Ireland, khi người Anh không phát âm “R”…

4. Chữ S

Ở đây, điều gì đó tương tự cũng xảy ra với trường hợp của chữ “R” và nó có xu hướng xảy ra thường xuyên hơn ở miền nam Ireland. Chữ “S” trước một phụ âm giả định là âm “SH”, ví dụ trong các từ như “sheep” hoặc “ship”. 

Tất cả những điều này là do ảnh hưởng Gaelic đã ghi dấu ấn sâu sắc vào ngôn ngữ. Vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu bạn nghe thấy thay vì “start” và “stop”, “shtart” và “shtop”. Nó là lạ, nhưng nó là một sự thật.

5. Chữ T

Trong trường hợp này, giọng của người Anh cũng khác với giọng của người Ireland. Người Anh phát âm rõ ràng chữ “T” khi nó được tìm thấy ở cuối một từ. 

Người Ireland phát âm nó khi nó xuất hiện ở vị trí khác với phần đầu của một từ, với âm nằm giữa “S” và “SH”. Mọi thứ đều ngược lại phải không.

6. Nguyên âm 

Người Ireland có xu hướng làm mềm cách phát âm của các nguyên âm, trái ngược với phụ âm. Chúng tôi thậm chí có thể nói rằng họ hát chúng một cách rất ngọt ngào. Theo một cuộc khảo sát với 5.000 phụ nữ của “Onepoll”, giọng Ireland được coi là hấp dẫn nhất trên thế giới. 

Nhưng đây không phải là sự khác biệt duy nhất giữa giọng Anh và Ireland. Ví dụ, đôi khi âm “E” trở thành “I” (Tốt sẽ được phát âm là Will). Ở Dublin, chữ “U” được phát âm là / ʊ / và chúng ta có thể tiếp tục như vậy trong một thời gian dài. 

Có thể là như vậy, mục đích của bài đăng này là để chứng minh rằng giọng Anh và giọng Ireland không giống nhau . Nếu bạn muốn nâng cao kiến ​​thức của mình về một ngôn ngữ, điều quan trọng là phải biết các biến thể của nó. Và nếu bạn định đi du lịch, thì bạn cần phải tìm hiểu thêm.

Cách tốt nhất để phân biệt các trọng âm là đi du lịch. Dưới đây là một số khuyến nghị về những gì nên xem ở Ireland. 

Chúng tôi sẽ kết thúc bài viết này bằng một video mà chúng tôi đã tìm thấy trong khi tìm kiếm trên internet, để bạn có thể thấy một số điểm đặc biệt của giọng Anh (cách phát âm đã nhận) 

Và cùng với đó, chúng ta sẽ đi đến phần cuối của bài đăng này. Nhưng chúng tôi sẽ không rời đi mà không nói với bạn một mẹo cuối cùng.

Nếu bạn thực sự muốn nắm vững và hiểu sự phức tạp của một ngôn ngữ ở mọi khía cạnh của nó, bạn phải chọn một học tại một trung tâm tiếng Anh tốt, nơi có giáo viên bản ngữ tiếng Anh và người Ireland để bạn có thể hấp thụ các sắc thái và đặc điểm của từng giọng.

Đăng ký ngay một khóa học tiếng Anh trực tuyến với Pantado ngay nhé.