Làm thế nào để trẻ có thể học tiếng Anh tại nhà?

Làm thế nào để trẻ có thể học tiếng Anh tại nhà?

Ngày nay, đối với trẻ em, việc học tiếng Anh đã trở thành một điều bắt buộc. Một số phương pháp quan trọng nên áp dụng khi dạy tiếng Anh cho trẻ tại nhà. Các chuyên gia cho rằng, việc dạy ngoại ngữ nên được bắt đầu từ rất sớm. Trong bài viết này, bạn có thể tìm thấy những lời khuyên hữu hiệu dành cho những gia đình có mục tiêu cho con học tiếng Anh tại nhà.

Xem thêm

Những kiến nghị thực tế để học tiếng Anh tại nhà
Cải thiện ngôn ngữ của trẻ em

Tiếng anh trực tuyến 1 kèm 1

 

Làm thế nào để trẻ có thể học tiếng Anh tại nhà?

 

Nghiên cứu từ vựng tiếng Anh hàng ngày


Tốt nhất là bắt đầu điều này bằng cách dạy một từ tiếng Anh đều đặn mỗi ngày. Khi đứa trẻ học một từ mới, bạn cũng nên dạy từ tiếng Anh tương đương với nó. 
Bạn nên bắt đầu dạy tiếng Anh với những từ đơn giản. Bạn nên bắt đầu với màu sắc, động vật, trái cây, số và từ được sử dụng liên tục. Có thể làm cho quá trình dạy học này trở nên thú vị với các đồ vật trong nhà. Bạn có thể tiếp tục việc dạy này thường xuyên với các dụng cụ và món ăn trên bàn trong khi ăn.

 

Bài hát và Phim hoạt hình tiếng Anh


Bạn có thể nâng cao trình độ tiếng Anh của con mình bằng cách thỉnh thoảng phát các bài hát tiếng Anh đơn giản trong ngày. Nếu con bạn cố gắng ghi nhớ lời bài hát đơn giản và một vài bài hát, con bạn cũng sẽ hiểu ngữ âm của ngôn ngữ đó. 
Ngoài ra, nếu bạn có xem phim hoạt hình tiếng Anh cho các cuộc hội thoại đơn giản, quá trình học ngôn ngữ sẽ rất thú vị cho con bạn. Vì đứa trẻ sẽ nghe thấy cách sử dụng các từ trong câu trong những bộ phim này mà chúng xem, việc học của trẻ sẽ lâu hơn và lâu dài hơn. 
Nếu mối quan hệ được thiết lập giữa cảnh và các từ trong phim hoạt hình mà bạn ấy xem, tốc độ học ngôn ngữ đó sẽ tăng lên. Các bạn nhỏ sẽ giải quyết càng nhiều giác quan trong khi dạy ngoại ngữ, thì khả năng học ngôn ngữ đó càng lâu dài.

 

Làm thế nào để trẻ có thể học tiếng Anh tại nhà?

 

Sách truyện tiếng anh


Sẽ rất hữu ích khi cùng họ đọc sách truyện viết bằng tiếng Anh trong khi dạy tiếng Anh cho trẻ ở nhà. Những cuốn truyện như vậy thường bao gồm 5 cấp độ. Ngay cả khi trình độ hiểu biết của con bạn cao hơn, thì việc bắt đầu học từ cấp độ đầu tiên sẽ tốt hơn. Bạn có thể dần dần chuyển sang các cấp độ khác theo thời gian. Bạn có thể tận dụng từ điển ở những nơi không thể hiểu được. 
Trong khi làm điều này, bạn nên tiếp tục dạy tiếng Anh mà không gây nhàm chán cho trẻ. Bạn nên đảm bảo rằng trẻ sẽ rời đi mà không gặp khó khăn khi bạn quan sát thấy trẻ buồn chán. Sẽ hữu ích hơn nếu điều chỉnh môi trường làm việc bất cứ khi nào anh ta muốn. Như vậy, con bạn sẽ có thể thấy mình là một chủ thể tích cực trong quá trình này.

 

Tiếp xúc với tiếng Anh trong mọi lĩnh vực


Thực tế, khi dạy tiếng Anh cho trẻ tại nhà, bạn nên để trẻ một mình với tiếng Anh là đẹp và hiệu quả nhất. Trò chơi máy tính mà các bạn nhỏ chơi có thể là một cách hiệu quả. 
Ngoài ra, thay đổi ngôn ngữ điện thoại cũng sẽ có hiệu quả. Nói cách khác, đứa trẻ càng có nhu cầu tiếng Anh thì mức độ sẵn sàng và nỗ lực học tập sẽ tăng lên. Bé sẽ phải học các từ tiếng Anh mà bé nghe được khi chơi. Ngoài ra, giao tiếp với giáo viên tiếng Anh tại trường của bạn sẽ giúp bạn tiến bộ trên nền tảng lành mạnh và đúng đắn. Biết các môn học mà trẻ học ở trường sẽ hỗ trợ tích cực cho chương trình học ở nhà của bạn. 
Việc sử dụng thường xuyên các từ tiếng Anh và các cụm từ đơn giản trong gia đình sẽ lôi cuốn trẻ vào việc học tiếng Anh mà không nhận ra và khiến trẻ học một cách dễ chịu.

 

Làm thế nào để trẻ có thể học tiếng Anh tại nhà?

 

Môi trường xã hội


Để khiến cho bọn trẻ lặp lại những từ đã học và để giữ lòng tự trọng của mình, bạn có thể nhờ bọn trẻ dạy nó cho bạn bè hoặc cá nhân trong gia đình. Trong khi trẻ cố gắng giải thích những gì trẻ biết cho người khác, trẻ sẽ lặp lại và hiểu những gì trẻ đã học. 
Một điểm quan trọng cần nhớ là trẻ em yêu thích mọi công việc mà chúng đạt được. Bạn có thể yêu cầu chúng làm những gì chúng đã học ở trường. Học một vài từ mới mỗi ngày sẽ khiến bọn trẻ cảm thấy dễ chịu. 
Nếu bạn đánh giá cao những gì trẻ đang làm, khi trẻ thấy những gì trẻ đã học được dẫn đến khen ngợi, thì bây giờ trẻ sẽ cố gắng biến nó thành vĩnh viễn. Đối với trẻ em là rất quan trọng để được khen ngợi và đánh giá cao về mặt giáo dục.

 

Sử dụng công nghệ


Khi dạy tiếng Anh tại nhà, điều quan trọng là phải sử dụng công nghệ thật tốt và tại chỗ. Bạn có thể sử dụng các trang web, ứng dụng di động trong quá trình này. 
Bây giờ rất dễ dàng để tiếp cận thông tin về mọi đối tượng trong thời đại thông tin. Bạn có thể tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng những gì bạn muốn biết chỉ bằng một nút bấm. Sử dụng những lợi ích của thời đại công nghệ một cách chính xác và có ý thức sẽ đẩy nhanh quá trình học tiếng Anh.

Được biết, trẻ em học ngoại ngữ dễ hơn người lớn. Tuy nhiên, bạn nên đảm bảo rằng trẻ thường xuyên lặp lại những gì đã học. Điều chính là đảm bảo rằng việc đào tạo này diễn ra thường xuyên và không bị gián đoạn. Ngôn ngữ là thứ nhanh chóng bị lãng quên khi không sử dụng. Vì lý do này, đứa trẻ sẽ cần phải thường xuyên lặp lại những từ đã học.

Với hệ thống giáo dục trực tuyến Pantado, việc sử dụng công việc giảng dạy này để thu được nhiều kết quả thành công hơn sẽ có những đóng góp to lớn. Nhấp để biết thông tin chi tiết về các khóa học tiếng Anh trực tuyến của Pantado.