Làm thế nào để bạn phá vỡ rào cản ngôn ngữ của con bạn?

Làm thế nào để bạn phá vỡ rào cản ngôn ngữ của con bạn?

Có rất nhiều lợi ích khi học ngoại ngữ ngay từ khi còn nhỏ. Nhận thức được điều này, các bậc cha mẹ trên khắp thế giới thường đăng ký cho con mình tham gia các lớp học tiếng Anh tại các trường ngoại ngữ từ lúc ba hoặc bốn tuổi. Tuy nhiên, học các từ và cụm từ tiếng Anh và tham gia các trò chơi và hoạt động bằng tiếng Anh không thể thay thế cho việc tiếp xúc với ngôn ngữ sống. Nhiều trẻ em học tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ qua các bài học, sách báo hay truyện cổ tích tiếng Anh đều hiểu rất rõ tiếng Anh nhưng lại gặp phải vấn đề chung là rào cản ngôn ngữ. 

>> Xem thêm:

                      >> Các cụm từ tiếng Anh hữu ích cho du lịch

                       >> 7 CÁCH HIỆU QUẢ ĐỂ DẠY CON BẠN VÂNG LỜI

 

Làm thế nào để bạn phá vỡ rào cản ngôn ngữ của con bạn

 

Rào cản ngôn ngữ giống như một thế lực vô hình bất ngờ ngăn cản con bạn nói, biết tiếng nhưng không nói được tiếng Anh. Đây thường là kết quả của việc không tiếp xúc đủ với tiếng Anh trong văn nói hoặc hội thoại thông tục hàng ngày. Nếu con bạn ở cùng với một người bạn Hàn Quốc trong giờ học tiếng Anh, rất khó để bắt đầu một cuộc trò chuyện bằng tiếng Anh. Hôm nay, chúng tôi muốn có một cái nhìn rộng hơn về rào cản ngôn ngữ và đưa ra các giải pháp đã được chứng minh để phá bỏ rào cản đó. Tìm hiểu cách con bạn có thể phá bỏ rào cản ngôn ngữ và mạnh dạn nói tiếng Anh.

 

Rào cản ngôn ngữ tiếng Anh là gì?

Rào cản ngôn ngữ là những khó khăn khi nói bằng ngoại ngữ, đối với cả những người không biết ngoại ngữ và những người biết ngoại ngữ nhưng hiếm khi có cơ hội sử dụng nó thực sự. Vì vậy, rào cản ngôn ngữ có thể được coi là nỗi sợ hãi khi nói ngoại ngữ. Quan trọng là, nỗi sợ hãi trước các tình huống nói tiếng Anh là kết quả của sự tắc nghẽn cảm xúc mà não của học sinh hình thành. Những người biết từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh thường gặp phải rào cản ngôn ngữ vì họ sợ mắc lỗi nghiêm trọng, không hiểu, hoặc sử dụng trọng âm vô nghĩa hoặc không chính xác.

 

Làm thế nào để bạn phá vỡ rào cản ngôn ngữ của con bạn

 

Tuy nhiên, điều quan trọng cần ghi nhớ là việc mắc lỗi khi học ngoại ngữ là điều đương nhiên và thậm chí là cần thiết. Những sinh viên sẵn sàng vượt qua rào cản ngôn ngữ và tích cực giao tiếp sẽ học ngoại ngữ nhanh nhất. Tất cả các lỗi diễn đạt đều có thể được sửa chữa nhanh chóng và nói tiếng Anh thường xuyên là cách duy nhất để phá bỏ rào cản ngôn ngữ một cách hiệu quả và có nhiều cuộc trò chuyện tự do hơn.

 

Một cách đã được chứng minh để phá vỡ rào cản ngôn ngữ

1. Đọc to

Khi con bạn đọc to các câu chuyện cổ tích và sách bằng tiếng Anh, trẻ sẽ quen với âm thanh của chính mình nói bằng tiếng Anh. Nhờ đó, con bạn sẽ phát triển sự tự tin khi tự nói tiếng Anh. Sau khi đọc to cuốn sách, con bạn sẽ khám phá và ghi nhớ nhiều từ và sẽ sử dụng chúng trong các cuộc trò chuyện sau này.

 

2. Nói tiếng Anh trong các hoạt động hàng ngày của bạn

Đây là cách đơn giản cả gia đình có thể thực hiện để giúp con nói tiếng Anh nhiều hơn khi học tiếng Anh. Nói to bằng tiếng Anh những gì bạn đang làm ở nhà khi thực hiện các hoạt động hàng ngày như dọn dẹp, giặt giũ, nấu ăn hoặc chơi!

 

trẻ em tập đọc bảng chữ cái tiếng anh

 

3. Bài học trực tuyến với người bản ngữ

Tại Pantado, trẻ em tham gia vào các bài học nói tiếng bản xứ. Điều này sẽ cho phép con bạn liên tục giao tiếp bằng tiếng Anh và trực tiếp phá bỏ rào cản ngôn ngữ. Ngoài ra, trong các giờ học với người bản ngữ, con bạn học cách phát âm và trọng âm chính xác.

 

4. Đi nghỉ ở nước ngoài

Nếu bạn muốn con mình phá bỏ rào cản ngôn ngữ và tiếp xúc thực tế với môi trường tiếng Anh, hãy đưa cả gia đình đi nghỉ mát. Cho con bạn mua kem, đồ chơi hoặc bưu thiếp khi đi nghỉ.

Việc học tiếng Anh không phải đơn giản mà chúng ta cũng cần phải trải qua một quá trình dài, có sự kiện trì và theo đuổi và cũng có rất nhiều phương pháp học tiếng Anh khác nhau. Mỗi một người đều có niềm yêu thích và hào hứng với các cách học khác nhau. Chỉ cần bạn kiên trì, cố gắng thì luôn có sự thành công.

Để cho các bé tiếp xúc với tiếng Anh nhanh nhất bạn có thể tham gia các khóa học tiếng Anh trực tuyến tại Pantado. Tại đây các bé không chỉ học với giáo viên tiếng Anh chuyên nghiệp trong nước mà còn được học với các giáo viên nước ngoài. 

Hãy mở rộng tương lai cho con bạn với việc học tiếng Anh hàng ngày ngay nhé.