7 CÁCH HIỆU QUẢ ĐỂ DẠY CON BẠN VÂNG LỜI

7 CÁCH HIỆU QUẢ ĐỂ DẠY CON BẠN VÂNG LỜI

Nếu bạn đang tìm kiếm các cách để Dạy con của bạn vâng lời, đừng tìm đâu xa! Dạy trẻ nghe lời không phải là điều dễ dàng bằng trí tưởng tượng, nhưng với một chút kiên nhẫn và nỗ lực, bạn chắc chắn có thể làm được! Tôi đã tổng hợp một số mẹo và những điều cần nhớ khi cố gắng huấn luyện con bạn ngoan ngoãn và cư xử tốt trước đám đông. Hãy tiếp tục đọc để biết 7 cách hiệu quả để dạy trẻ nghe lời!

 

 7 cách hiệu quả để dạy trẻ nghe lời

>>Có thể bạn quan tâm: Nuôi dạy con thông minh với phương pháp SHICHIDA 

 

1. HÃY NHẤT QUÁN

Khi dạy trẻ vâng lời, bạn phải nhớ nhất quán. Nếu bạn bảo con mình không được chơi ngoài đường, thì tuần sau, bạn cũng nên áp dụng quy tắc tương tự. Trẻ sẽ vượt qua ranh giới để xem chúng có thể lấy được gì. Để dạy sự vâng lời, tính nhất quán là rất quan trọng.

 

2. HÃY NHẸ NHÀNG

Trẻ em không phản ứng tốt với sự tức giận. Khi đối xử với con bạn, hãy nhớ rằng điều tốt nhất bạn có thể làm là cứng rắn nhưng nhẹ nhàng. Hãy hiểu cảm xúc của chúng, nhưng hãy nhấn mạnh điều quan trọng là con bạn phải vâng lời bạn như thế nào cho dù thế nào đi nữa. Đây là nơi bắt đầu dạy trẻ ngoan ngoãn!

 

 7 cách hiệu quả để dạy trẻ nghe lời

 

3. SỐNG BẰNG VÍ DỤ

Theo một nghiên cứu của ToddlerABC.com, trẻ em dễ gây ấn tượng nhất khi chúng còn nhỏ, và chúng sẽ tiếp thu các kỹ thuật và thái độ hành vi của bạn. Sống theo gương là một trong những cách tốt nhất để dạy trẻ biết vâng lời. Đừng để con bạn thấy bạn tỏ thái độ coi thường quyền lực hoặc "bẻ cong" các quy tắc. Tương tự như vậy, đừng bảo con bạn không làm điều gì đó, chẳng hạn như đi giày trên thảm, và sau đó để chúng nhìn thấy bạn đang làm điều đó.

 

4. THEO DÕI QUA

Như tôi đã đề cập trước đây, trẻ em sẽ nhấn các giới hạn để xem chúng có thể đạt được điều gì. Với tư cách là cha mẹ, bạn phải đặt ra các quy tắc và hậu quả sẽ xảy ra sau đó nếu con bạn phá vỡ các quy tắc này. Và, nếu điều đó xảy ra, bạn cần phải theo dõi hậu quả. Trừng phạt không phải là chiến thuật hù dọa, mà ngược lại, chúng dạy trẻ em rằng khi chúng làm sai điều gì đó, sẽ phải trả giá.

 

 7 cách hiệu quả để dạy trẻ nghe lời

 

5. KHUYẾN KHÍCH CON BẠN

Cách tốt nhất để dạy trẻ nghe lời là khuyến khích chúng! Khi con bạn vâng lời bạn và cư xử tốt, hãy đề cập đến hành vi tốt của chúng! Nói với họ rằng bạn tự hào về họ vì đã có những lựa chọn tốt. Trẻ em giống như cây cỏ. Khi được nuôi dưỡng và chăm sóc, chúng sẽ sinh sôi và phát triển tốt!

 

6. GIẢI THÍCH MỌI THỨ

Không ai thích được yêu cầu làm điều gì đó mà không được đưa ra lý do tại sao. Bạn đừng bao giờ bảo trẻ làm điều gì đó "bởi vì tôi đã nói với bạn như vậy". Thay vào đó, hãy giải thích lý do. Để dạy con bạn biết vâng lời, hãy cho chúng biết mục đích đằng sau mệnh lệnh. Họ có nhiều khả năng sẽ vâng lời bạn hơn khi họ biết lý do tại sao bạn muốn họ làm những gì bạn đã yêu cầu họ làm.

 

7. TẶNG THƯỞNG

Tất cả chúng ta đều làm tốt hơn với một chút khuyến khích, bạn có đồng ý không? Một trong những cách tốt nhất để dạy trẻ ngoan ngoãn là thưởng cho chúng khi chúng làm tốt. Một viên kẹo, một nhãn dán, một đặc ân, một món đồ chơi mới hoặc một số phần thưởng nhỏ khác thường sẽ làm nên điều kỳ diệu trong việc khuyến khích sự vâng lời, đặc biệt là ở những trẻ nhỏ hơn! Chỉ cần không làm điều đó mọi lúc. Bạn muốn con mình vâng lời bạn vì đó là điều đúng đắn phải làm, không phải vì chúng muốn được đãi ngộ.

 

Nuôi dạy con cái là một thử thách và điều quan trọng cần nhớ là đừng để con bạn thất vọng. Nhưng sự vâng lời là điều mà chúng ta cần phải làm để dạy con mình hàng ngày. Bạn có thể dạy trẻ ngoan ngoãn với những mẹo và ý tưởng này! Bạn có gợi ý nào để dạy trẻ ngoan ngoãn không? Tôi rất muốn nghe từ bạn! Mọi ý kiến ​​và cách dạy con ngoan ngoãn hãy comment bên dưới nhé!