NUÔI DẠY CON THÔNG MINH VỚI PHƯƠNG PHÁP SHICHIDA

NUÔI DẠY CON THÔNG MINH VỚI PHƯƠNG PHÁP SHICHIDA

Phương pháp Shichida Là một trong những phương pháp giáo dục sớm được ưa chuộng tại Nhật Bản, phương pháp Shichida hiện được rất nhiều bố mẹ Việt quan tâm và tìm hiểu. Tuy nhiên, không phải phụ huynh nào cũng nắm rõ phương pháp này và áp dụng hiệu quả. Vậy áp dụng phương pháp này như thế nào?
 
Phương pháp giáo dục Shichida nhấn mạnh vai trò của việc giáo dục trẻ trong 6 năm đầu đời. Nhờ vào những hiệu quả rõ rệt khi được áp dụng, phương pháp Shichida hiện đang được áp dụng trên 14 quốc gia và hơn 1 triệu trẻ em trên thế giới đang được rèn luyện theo phương pháp này.
 

 

Vậy phương pháp Shichida có lợi ích gì khi áp dụng cho trẻ nhỏ?

Phương pháp giáo dục Shichida hướng đến một sự phát triển toàn diện của trẻ. Bố mẹ lựa chọn phương pháp này sẽ được cung cấp một loạt các bài học giúp trẻ phát triển về mọi mặt từ trí óc, tinh thần đến thể chất, trong đó, đặc biệt chú ý đến sự phát triển trí não của trẻ.

 

Những lợi ích mà phương pháp Shichida đem đến:

1. Phát triển trí não: Phương pháp Shichida tập trung vào việc phát triển cân bằng hai bán cầu não vì cả hai đều có vai trò quan trọng như nhau. Nếu bán cầu trái giúp trẻ phát triển tư duy logic thì bán cầu phát giúp trẻ phát triển các tư duy liên quan đến cảm xúc. Vì vậy, việc giúp trẻ cân bằng được cả hai bán cầu não giúp trẻ có kiến thức rộng mở, khả năng xử lý linh hoạt, tăng cường khả năng tiếp thu thông tin cũng như yêu thích việc học.
 
2. Giáo dục tinh thần: Bố mẹ sẽ dạy trẻ các bài học liên quan đạo đức và tình người. Từ đó, giúp trẻ có ý thức đạo đức từ sớm.

3. Giáo dục thể chất: Không chỉ quan tâm đến việc phát triển não bộ, phương pháp Shichida còn quan tâm đến việc phát triển thể chất cho trẻ nữa. Bố mẹ sẽ được cung cấp một số bài tập để thực hành ở nhà cho trẻ hằng ngày.
 
4. Giáo dục dinh dưỡng: Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ, giúp trẻ phát triển lành và toàn diện nhưng dinh dưỡng vẫn bị nhiều phương pháp giáo dục sớm khác bỏ qua. Đó cũng là điểm khác biệt của phương pháp giáo dục sớm Shichida.
 
 
Trên đây là phương pháp dạy trẻ thông minh sớm Shichida. Ba mẹ có thể tải về và áp dụng phương pháp cho bé nhà mình. Chúc các mẹ thành công!