Làm thế nào để nói tiếng Anh lưu loát?

Làm thế nào để nói tiếng Anh lưu loát?

Là một người học ngôn ngữ, tôi chắc chắn rằng mục tiêu cuối cùng của bạn là nói tiếng Anh trôi chảy. Nhưng làm thế nào bạn có thể bắt đầu nói tiếng Anh trôi chảy? Nó không chỉ xảy ra! Đọc bài viết của chúng tôi để xem làm thế nào bạn có thể đạt được mục tiêu của mình!

Làm thế nào để nói tiếng Anh lưu loát?

>> Mời bạn tham khảo: học tiếng anh 1 kèm 1 với người nước ngoài

Nói lưu loát' nghĩa là gì?

Bạn có thể nghĩ rằng câu trả lời cho câu hỏi này là hiển nhiên và nói tiếng Anh  lưu loát có nghĩa là không mắc bất kỳ lỗi nào và trở nên hoàn hảo. Nhưng nó không phải là sự thật và điều quan trọng là phải nhớ điều đó. Nói một ngôn ngữ thành thạo có nghĩa là có thể giao tiếp dễ dàng. Phần lớn những người nói tiếng Anh không phải là người bản ngữ sẽ luôn tiếp tục mắc một vài lỗi trong quá trình nói và viết của họ, ngay cả ở giai đoạn nâng cao, và sẽ không bao giờ ngừng học từ vựng mới. Nhưng đó không phải là điều xấu, ngược lại, đó là thứ có thể giúp tạo động lực cho bạn. Dù bạn đang ở cấp độ nào, tôi chắc chắn rằng bạn mắc một vài lỗi, nhưng bạn vẫn có thể nói một số cụm từ khá dễ dàng. Và khi bạn học hỏi và cải thiện, số lượng các cụm từ bạn có thể nói dễ dàng sẽ tăng lên và bạn sẽ trở nên thông thạo.

Làm thế nào để nói tiếng Anh lưu loát?

>> Mời bạn quan tâm: Phương pháp học tiếng Anh của Pantado

Cách nhanh nhất để trở nên thông thạo tiếng Anh

Cách hiệu quả nhất để trở nên lưu loát là nói. Nếu bạn học một ngôn ngữ bằng cách nói, như trẻ em, bạn có thể học một cách tự nhiên thông qua việc lắng nghe người khác và sao chép. Và bạn càng nói nhiều, ngay từ những giai đoạn đầu tiên, bạn sẽ càng có được sự tự tin, điều này khiến cho việc nói lưu loát trở thành một thực tế rất có thể đạt được.

Tại Pantado, trọng tâm của bạn sẽ là nói và bạn sẽ ngày càng cảm thấy tự tin hơn về khả năng nói của mình ngay từ những bài học đầu tiên, ngay cả khi mới bắt đầu. Bạn sẽ dành toàn bộ thời gian của bài học để học cách sử dụng ngôn ngữ thực tế hàng ngày trong một khung cảnh mở rất giống với tình huống thực tế mà bạn cần nói tiếng Anh ở nước ngoài. Bằng cách học tiếng Anh theo cách tiếp thu ngôn ngữ tự nhiên này, bạn có thể dễ dàng có được các đặc điểm của người bản ngữ và trở nên thông thạo.

Làm thế nào để nói tiếng Anh lưu loát?

Mắc lỗi và trở nên lưu loát

Khi còn nhỏ, bạn đã học ngôn ngữ mẹ đẻ của mình thông qua thử và sai - mắc lỗi và tự sửa chữa. Và điều tốt nhất cần làm để trở nên thông thạo tiếng Anh là áp dụng cùng một phương pháp. Khi bạn đang học, hầu như không thể nói điều gì đó hoàn hảo ngay lần đầu tiên. Bạn cần thử, sau đó thử lại, và khi bạn cảm thấy mình đã hiểu, bạn có thể áp dụng ngôn ngữ mới vào thực tế trong một tình huống thực tế. Và ngay cả trong trường hợp đó, phạm sai lầm là điều tự nhiên và hữu ích bởi vì sai lầm dạy bạn cách đúng đắn.

Tôi thường nghe những học viên mới nói rằng họ cảm thấy sợ hãi khi nói trước mặt người khác vì họ lo lắng về việc mắc lỗi. Nhưng sau một vài bài học, họ nhanh chóng cảm thấy thoải mái hơn khi lắng nghe những sinh viên khác cùng trình độ của mình nói một cách cởi mở và tự tin, mắc lỗi mà không hề lúng túng. Nó thực sự là một yếu tố cơ bản của việc học hỏi bởi vì nếu bạn không chấp nhận rủi ro và để bản thân mắc sai lầm, bạn sẽ không thể phát triển và tiến bộ.

Dành thời gian cho phát âm

Một số sinh viên ngôn ngữ tập trung rất nhiều vào ngữ pháp và không coi việc phát âm là rất quan trọng. Nhưng liệu mọi người có hiểu bạn hay không phụ thuộc vào cách bạn phát âm một cụm từ. Đạt đến trình độ tiếng Anh cao nhưng phát âm kém khiến bạn nghe vẫn còn khá sơ đẳng. Nhưng nếu bạn học phát âm tiếng Anh tốt, bạn có thể nhanh chóng nghe trôi chảy ngay cả khi bạn đang ở trình độ khá thấp. Vì vậy, hãy dành thời gian để cải thiện khả năng phát âm của bạn ngay từ khi bắt đầu khóa học tiếng Anh của bạn.

Là một học viên của Pantado, bạn có cơ hội được chú ý nhiều đến cách phát âm. Trong mỗi bài học, bạn nghe nhiều nhân vật khác nhau trong một câu chuyện video vui nhộn giới thiệu các từ và cụm từ mới cho bạn. Và khi bạn nghe và sao chép các âm thanh phù hợp, bạn sẽ lắng nghe chính mình và có thể sửa chữa bất kỳ lỗi nào.

Các âm chính cần tập trung là nguyên âm, chữ cái 'h' và âm 'th'. Sử dụng ngữ âm là một cách tốt để giúp bạn hiểu cách phát âm các từ mới. 

Vì vậy, như bạn có thể thấy, trở nên thông thạo tiếng Anh là điều bạn có thể dễ dàng thực hiện nếu bạn quyết định biến nó thành mục tiêu của mình. Hãy thực hiện những bước đầu tiên để nói tiếng Anh lưu loát hoặc bạn có thể đăng ký ngay một khóa tiếng Anh giao tiếp trực tuyến của chúng tôi để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình ngay bây giờ nhé!