Làm thế nào để nhớ và sử dụng từ vựng tiếng Anh tốt?

Làm thế nào để nhớ và sử dụng từ vựng tiếng Anh tốt?

Học từ vựng tiếng Anh là điều quan trọng đối với mọi sinh viên ngôn ngữ và nó cần phải là một phần trọng tâm của bất kỳ khóa học nào. Một số cách học tốt và hơn hết là nhớ và sử dụng các từ vựng tiếng Anh là gì? Đọc tiếp để chọn một số mẹo hữu ích!

>> Mời bạn tham khảo: cách học tiếng anh trực tuyến

Sử dụng các cụm từ liên quan

Nghiên cứu và cố gắng ghi nhớ một danh sách dài các từ vựng tiếng Anh không liên quan là công việc khó khăn và không hữu ích cho lắm. Thay vào đó, hãy cố gắng học và thực hành các từ mới có chủ đề chung. Trong khóa học của PANTADO, mỗi bài học đều có chủ đề giới thiệu một nhóm các từ liên quan, ví dụ như mô tả nhà, mua sắm, nói về công việc của bạn. Điều này làm cho việc học trở nên logic, dễ dàng và thú vị.

Đừng dịch

Bản năng ban đầu của nhiều sinh viên là dịch một từ mới sang ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, nhưng làm như vậy là cách nhanh nhất để quên nghĩa. Cách tốt nhất để học một từ mới là xem nó trong ngữ cảnh, có thể là một ví dụ bằng hình ảnh hoặc âm thanh. Và nếu bạn không thể hiểu nghĩa từ ngữ cảnh, hãy cố gắng đọc định nghĩa bằng tiếng Anh trước hoặc đọc một số từ đồng nghĩa. Hãy dịch là lựa chọn cuối cùng của bạn. Học viên taih PANTADO có lợi thế hơn về nghĩa này vì các từ mới được giới thiệu trong câu chuyện video của chúng tôi, nơi nghĩa của từ rõ ràng và dễ nắm bắt.

>> Hãy tham khảo thêm: So sánh Pantado với các khóa học tiếng Anh trực tuyến khác

Đọc

Một cách tuyệt vời để ôn lại những từ bạn đã biết và học những từ mới là đọc. Đọc chúng tôi không có nghĩa là một cuốn tiểu thuyết dài, mà là các bài báo, truyện ngắn, tin tức, bài đăng trên mạng xã hội, v.v. Học tại PANTADO có thể giúp bạn có cơ hội đọc các bài báo phỏng theo Financial Times, bao gồm các chủ đề khác nhau từ kinh tế và du lịch đến văn hóa và thể thao. Mỗi bài viết đều tập trung vào một số từ vựng mới phù hợp với trình độ của bạn.

Ưu tiên

Tiếng Anh có lượng từ vựng lớn đáng ngạc nhiên so với một số ngôn ngữ, nhưng số lượng từ chúng ta thường xuyên sử dụng tương đối hạn chế, đó là một tin tốt cho bạn. Điều này làm cho việc tập trung nghiên cứu của bạn vào loại ngôn ngữ hàng ngày mà bạn thực sự cần càng trở nên quan trọng hơn.

Thực hành!

Một khi bạn đã học từ mới, bạn cần phải sử dụng chúng nhiều lần, bởi vì chỉ bằng cách sử dụng ngôn ngữ, nó mới ghi nhớ trong tâm trí bạn. Sau khi xem các từ vựng mới được trình bày trong ngữ cảnh tự nhiên và sau đó kiểm tra mức độ hiểu biết của bạn trong một bài tập trong khóa học Tiếng Anh trực tuyến tại PANTADO, bạn có thể thực hiện một đoạn hội thoại trong đó những từ mới đó là cần thiết. Nếu bạn chỉ thực hiện bước đầu tiên mà không áp dụng kiến ​​thức vào thực tế, bạn sẽ quên từ mới gần như ngay lập tức.

Các khóa học của PANTADO cho phép bạn học và sử dụng các từ vựng thực tế mà bạn cần để nói tiếng Anh.

Tại sao không bắt đầu ngay bây giờ bằng cách tìm hiểu trình độ bắt đầu của bạn trong buổi tư vấn khóa học miễn phí, được cá nhân hóa tại Pantado – Hệ thống học tiếng anh online toàn diện?