Làm thế nào để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS

Làm thế nào để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS

Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế (IELTS) đã trở thành một trong những kỳ thi phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất để đánh giá học sinh cần sử dụng tiếng Anh vì lý do học tập hoặc nghề nghiệp. Đây là một kỳ thi khá khó khăn và đòi hỏi một lượng chuẩn bị đáng kể.

Làm thế nào để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS

>> Mời bạn tham khảo: Học tiếng Anh 1 kèm 1 tại Hà Nội

Vì vậy, những gì là trong kỳ thi và bạn cần phải làm gì để chuẩn bị cho nó? Đọc để tìm hiểu.

Kỳ thi IELTS bao gồm những gì?

IELTS đánh giá tất cả các kỹ năng ngôn ngữ của bạn - nghe, đọc, nói và viết. Kỳ thi kéo dài 2 giờ 45 phút và bao gồm các nội dung sau:

  • Listening - bốn phần với tổng số 40 câu hỏi, kéo dài 30 phút. Bạn sẽ nghe thấy một loạt các cuộc hội thoại cũng như một số đoạn độc thoại dựa trên các chủ đề khác nhau. Những người nói có nhiều giọng nói tiếng Anh bản địa, bao gồm Anh, Mỹ và Úc. Bạn chỉ nghe mỗi bản ghi một lần.
  • Reading - ba phần với tổng số 40 câu hỏi, kéo dài một giờ. Các bài đọc bao gồm bối cảnh xã hội, nơi làm việc
  • Writing - hai bài viết kéo dài một giờ. Nhiệm vụ đầu tiên liên quan đến việc viết một email hoặc mô tả một sơ đồ hoặc biểu đồ. Điều này phải có khoảng 150 từ. Nhiệm vụ thứ hai (có giá trị gấp đôi điểm) là một bài luận, trong đó bạn phải lập luận và đưa ra ý kiến ​​của mình về một vấn đề cụ thể. Đây phải là khoảng 250 từ.
  • Speaking - ba phần kéo dài khoảng 15 phút. Phần đầu tiên liên quan đến việc trả lời một số câu hỏi chung về học tập, công việc, gia đình và thời gian rảnh của bạn. Phần thứ hai được gọi là lượt dài. Trong phần này, bạn sẽ được giao một chủ đề để nói trong 1-2 phút. Phần thứ ba là cuộc thảo luận giữa giám khảo và học sinh về chủ đề tương tự như phần 2. Bạn sẽ cần phải trình bày và đưa ra lý do cho ý kiến ​​của mình. và một phần của bài viết phức tạp hơn được lấy từ một tờ báo, cuốn sách hoặc tạp chí.

Ba phần đầu tiên - đọc, nghe và viết, tất cả sẽ diễn ra trong cùng một ngày, nối tiếp nhau. Phần thi nói có thể diễn ra muộn hơn cùng ngày, hoặc một vài ngày sau đó.

Tất cả các phần của kỳ thi kiểm tra vốn từ vựng và ngữ pháp cũng như khả năng sử dụng ngôn ngữ chính thức, học thuật hoặc ngôn ngữ trang trọng khi thích hợp.

Làm thế nào để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS

>> Mời xem thêm: Làm thế nào để nói tiếng Anh lưu loát?

Hệ thống chấm điểm IELTS hoạt động như thế nào?

Điểm IELTS của bạn có thể dao động từ 1 (thấp nhất) đến 9 (cao nhất) dựa trên điểm trung bình mà bạn nhận được cho mỗi phần trong bốn phần. Cũng có thể nhận được một nửa điểm (ví dụ: 7.5.) Nếu bạn đạt điểm 9, bạn là một người dùng chuyên nghiệp (C2). Các khóa học sau đại học thường yêu cầu điểm tối thiểu là 7 hoặc 7.5 (C1), trong khi nhiều khóa học đại học yêu cầu điểm 6 (B2).

Để đạt điểm cao, bạn cần thể hiện kiến ​​thức và khả năng vận dụng tất cả các cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh chính và vốn từ vựng phong phú.

Thực hành IELTS và chuẩn bị cho kỳ thi

Cách tốt nhất để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS là tham gia một khóa học giúp bạn thực hành các kỹ năng khác nhau được kiểm tra trong kỳ thi. Thực hành và học với một giáo viên là lý tưởng vì giáo viên có thể xác định những điểm bạn cần cải thiện và giúp đỡ bạn. Điều này đặc biệt đúng với phần viết khá khó về văn phong và cấu trúc, và nếu không có sự hướng dẫn và phản hồi từ giáo viên, bạn có thể khó luyện tập và cải thiện. Tại Pantado, chúng tôi có một khóa học đặc biệt dành cho học viên có nhu cầu luyện thi IELTS, do các giáo viên chuyên môn hướng dẫn.

Làm thế nào để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS

Làm thế nào để chuẩn bị cho IELTS?

Cũng thực sự hữu ích khi làm những việc khác để luyện tập chuẩn bị cho kỳ thi IELTS, bao gồm:

  • Đọc tin tức (qua một trang web hoặc một tờ báo / tạp chí)
  • Đọc sách
  • Xem video, phim truyền hình dài tập hoặc phim
  • Viết nhật ký để luyện viết
  • Làm bài tập về các cấu trúc ngữ pháp cụ thể
  • Tạo họ từ để giúp bạn nhớ những từ vựng quan trọng

Có một số chủ đề phổ biến thường xuất hiện trong IELTS. Chúng bao gồm các vấn đề về môi trường, giáo dục, việc làm và nghề nghiệp, sống ở thành phố / quốc gia, công nghệ, sức khỏe, giao thông, giao tiếp, thực phẩm, ngôn ngữ, xã hội và thể thao. Hãy dành một chút thời gian để xác định một số từ vựng phổ biến nhất được liên kết với mỗi chủ đề này. Nó thực sự sẽ giúp bạn trong kỳ thi.

Làm thế nào để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS

Các mẹo hàng đầu để vượt qua kỳ thi IELTS

Một khi bạn đã làm tất cả những điều này để chuẩn bị tốt cho IELTS, tất cả những gì còn lại cần làm là tham gia kỳ thi! Dưới đây là một số mẹo hữu ích cần ghi nhớ trong ngày:

  • HÃY ĐẾN ĐÚNG GIỜ! Hãy chắc chắn rằng bạn đến địa điểm của kỳ thi với nhiều thời gian rảnh rỗi để bạn có thể thư giãn một chút trước khi kỳ thi bắt đầu.
  • ĐỌC CẨN THẬN CÂU HỎI. Trước khi nghe các đoạn ghi âm, hãy đọc các câu hỏi để bạn có thể bắt đầu hình dung về những gì bạn sẽ nghe. Xác định các từ chính trong các câu hỏi trước khi tìm câu trả lời trong các bài đọc. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu. Kiểm tra rất kỹ những gì bạn được yêu cầu trong các nhiệm vụ đã viết trước khi bắt đầu viết. Và đảm bảo rằng bạn nói về tất cả các điểm được đề cập trong phần thứ hai của bài thi nói (Vòng quay dài).
  • CHÚ Ý ĐẾN THỜI GIAN. Trong quá trình kiểm tra đọc và viết, bạn cần chú ý đến đồng hồ vì thời gian sẽ trôi nhanh và bạn không muốn mạo hiểm không hoàn thành nhiệm vụ.
  • THỜI GIAN KIỂM TRA LẠI BÀI. Khi kết thúc bài thi nghe, bạn sẽ có thời gian chuyển câu trả lời của mình sang phiếu trả lời của bài thi. Nếu bạn còn thời gian ở cuối bài kiểm tra đọc, hãy xem lại câu trả lời của bạn để kiểm tra xem bài viết của bạn có rõ ràng không. Và trong bài kiểm tra viết, hãy nhớ để lại ít nhất năm phút ở cuối bài để đọc lại các nhiệm vụ của bạn để sửa bất kỳ lỗi nhỏ nào. Sửa lỗi chính tả và ngữ pháp có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa việc nhận thêm nửa điểm.
  • THỜI GIAN NÓI. Trong phần thi nói, hãy cố gắng nói càng nhiều càng tốt và tránh đưa ra những câu trả lời đơn giản, ngắn gọn. Nếu bạn làm quá thời gian giới hạn, giám khảo sẽ chỉ ngắt lời bạn mà không có vấn đề gì. Các câu hỏi nhằm giúp bạn có cơ hội thể hiện mình có thể nói tốt như thế nào, vì vậy hãy cố gắng phát triển lập luận của bạn nhiều nhất có thể.

>> Mời xem thêm: 4 bí quyết luyện TOEIC reading tiến bộ mỗi ngày