Khám phá cách lấy điểm IELTS cao có thể thay đổi hoàn toàn cuộc sống

Khám phá cách lấy điểm IELTS cao có thể thay đổi hoàn toàn cuộc sống

Chỉ có hai loại người học tiếng Anh trên thế giới: những người tham gia kỳ thi của Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế (IELTS) một cách nghiêm túc và những người không tham gia kỳ thi.

Đương nhiên, sau này là rất ít và xa giữa. Điều này là do hầu hết mọi người đều biết kỳ thi IELTS quan trọng như thế nào. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc những người không nghĩ nhiều về kỳ thi IELTS, thì hãy đọc tiếp để khám phá lý do tại sao bạn nên nghĩ khác.

khám phá lấy điểm IELTS cao

>> Mời bạn quan tâm: Con đường đạt điểm IELTS cao - Đây là những điều cần biết

Tại sao kỳ thi IELTS lại quan trọng?

Kỳ thi IELTS được thiết kế để giúp các cá nhân có thể nhập cảnh vào các quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Nó đạt được điều này thông qua thang điểm IELTS từ 1-9 và con số này càng cao thì người đó càng thành thạo ngôn ngữ tiếng Anh.

Dù lý do có thể là gì, những người muốn tham gia vào bất kỳ hoạt động nào (ngoại trừ kỳ nghỉ) trong các vùng đất do tiếng Anh thống trị phải chứng minh được trình độ cao về ngôn ngữ mẹ đẻ. Trình độ thông thạo này được phản ánh trong Điểm IELTS mà bạn đạt được, cơ quan sẽ sử dụng để đánh giá kỹ năng tiếng Anh của bạn.

Để biết một số lợi thế quan trọng của việc đạt điểm IELTS cao, hãy đọc để khám phá những cơ hội mới có thể xuất phát từ nỗ lực của bạn.

Được vào các trường đại học đẳng cấp thế giới

Có rất nhiều lý do tại sao kỳ thi IELTS là cần thiết. Và đối với sinh viên, nó có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa nhập học hoặc từ chối. Nhiều trường đại học danh tiếng yêu cầu điểm IELTS tối thiểu trước khi được chấp nhận. Một số có thể tăng cao tới 7,5, trong khi những người khác sẽ ổn định ở mức 6.

Quan trọng hơn, ngay cả khi trường đại học nhận bạn với điểm số 6, chương trình hoặc khoa ưa thích của bạn có thể có tiêu chuẩn cao hơn. Do đó, để hành trình học tập của bạn ở nước ngoài suôn sẻ hơn rất nhiều, hãy nghiên cứu kỹ các yêu cầu về IELTS đối với trường đại học và các khóa học mà bạn đang hướng tới.

khám phá lấy điểm IELTS cao

>> Mời bạn xem thêm: Học tiếng anh 1 kèm 1 với người nước ngoài

Nâng cấp lối sống của bạn ở một quốc gia mới

Bên cạnh việc làm bằng chứng về trình độ tiếng Anh của một người cho các trường đại học và doanh nghiệp, IELTS cũng được chấp nhận cho mục đích di cư ở các quốc gia như Vương quốc Anh, Canada, Úc và New Zealand…

Mỗi quốc gia được đề cập đều có yêu cầu IELTS đối với những người nộp đơn xin nhập cư. Ví dụ: Úc quy định điểm IELTS tối thiểu là 6, trong khi nhu cầu của Vương quốc Anh có thể thay đổi từ 4 đến 7. Nếu bạn muốn chuyển đến nơi khác và đã có một vị trí cụ thể, hãy nhanh chóng tìm kiếm trực tuyến các yêu cầu về điểm IELTS của họ. và biết mục tiêu mà bạn cần đạt được.

Có được những công việc tốt hơn trong một nhóm nghề nghiệp rộng lớn hơn

Đối với những người tìm kiếm cơ hội việc làm ở nước ngoài, nhiều quốc gia yêu cầu điểm IELTS cao. Ví dụ: ở Úc, cần phải có điểm số từ 7 trở lên để chuyển đổi kỹ năng. Nếu bạn đạt điểm thấp hơn, thì bạn sẽ không thể làm việc ở Úc. 

Ngoài ra, điểm IELTS hết hạn hai năm một lần, có nghĩa là bạn sẽ phải làm lại bài kiểm tra hai năm một lần và đảm bảo rằng bạn đạt điểm cao như bạn đã làm trước đây, nếu không muốn cao hơn.

khám phá lấy điểm IELTS cao

Làm thế nào bạn có thể đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS?

Cách duy nhất để đạt điểm IELTS cao là học và luyện tập. Để bắt đầu, bạn có thể đăng ký tham gia các lớp học tiếng Anh sau giờ  học ở Pantado. Bằng cách tham gia các bài học tiếng Anh bổ sung này, bạn có thể đồng thời đánh giá điểm mạnh của mình trong ngôn ngữ và cải thiện những điểm yếu hơn. Làm như vậy chắc chắn sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi IELTS.

Cuối cùng, một khi bạn đang tham gia kỳ thi, đừng tạo áp lực quá lớn cho bản thân. Nếu bạn không đạt được số điểm như mong muốn, bạn luôn có thể thi lại. Kỳ thi IELTS không có thời gian chờ bắt buộc giữa các kỳ thi và những người quan tâm vẫn có thể đăng ký một kỳ thi khác ngay khi họ cảm thấy sẵn sàng trở lại.

Phần kết luận

Có vẻ hơi thiếu thuyết phục khi nói rằng kỳ thi IELTS có thể thay đổi cuộc đời bạn. Nhưng nếu bạn quyết tâm mở rộng tầm nhìn của mình ở một quốc gia nói tiếng Anh thì không còn cách nào khác là bạn phải đạt điểm cao trong kỳ thi này.

Cho dù bạn là sinh viên đang tìm kiếm trường đại học mơ ước của mình hay bạn là người đang tìm kiếm cơ hội việc làm tốt hơn ở nơi khác, điểm thi IELTS cao chắc chắn sẽ có tác động rất lớn và tích cực đến cuộc sống của bạn.

Có thể là để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS hoặc đơn giản là để  học tiếng Anh, các khóa học của chúng tôi tại Pantado có thể giúp bạn đạt được mục tiêu ngôn ngữ của mình một cách hiệu quả. Với các khóa học hiệu quả cả trực tuyến và ngoại tuyến, bạn có thể chọn lịch học phù hợp với thời gian và nhu cầu của mình bất kể giờ làm việc, sở thích hay ngân sách của bạn.