Con đường đạt điểm IELTS cao - Đây là những điều cần biết

Con đường đạt điểm IELTS cao - Đây là những điều cần biết

Làm bài kiểm tra IELTS cung cấp cho bạn nhiều hơn một giấy chứng chỉ. Là một trong những bài kiểm tra tiếng Anh phổ biến và được công nhận trên thế giới, điểm thi IELTS tốt giúp bạn trở nên khác biệt và mở ra cơ hội học tập và việc làm.

Mặc dù không có điểm nào đạt hoặc không đạt trong bài kiểm tra IETLS, giống như bất kỳ bài kiểm tra ngôn ngữ nào khác, nó là lý tưởng để đạt được điểm cao nhất có thể. Đương nhiên, cách hiệu quả nhất để đạt được điều đó là tham gia các khóa học tiếng Anh tại Pantado. Với các giáo viên được công nhận thành thạo trong việc giúp bạn chuẩn bị cho kỳ thi IELTS, bạn sẽ an toàn trong tay. Vì vậy, nếu bạn đang cân nhắc làm bài kiểm tra IELTS, đây là tổng quan nhanh về cách điểm số hoạt động và cách bắt đầu chuẩn bị cho bài kiểm tra đó!

Chứng chỉ IELTS của bạn có gì?

Bạn sẽ tìm thấy năm điểm số khác nhau trên chứng chỉ điểm IELTS của mình. Bốn điểm đầu tiên là điểm số tương ứng của bạn cho các thành phần nghe, đọc, viết và nói. Lấy trung bình của bốn điểm này, bạn sẽ nhận được điểm cuối cùng và cuối cùng - điểm tổng thể của bạn.

Con đường đạt điểm IELTS cao

>> Mời bạn quan tâm: Phương pháp luyện thi IELTS cấp tốc tại nhà hiệu quả cao

Mỗi điểm được chấm theo thang điểm từ 1-9, với cả bốn điểm có cùng trọng số trong điểm cuối cùng. Vì vậy, hãy nhớ thực hành nhiều và chuẩn bị cho mỗi thành phần! Ngoài việc có trọng lượng như nhau, bạn sẽ có nhiệm vụ hoàn thành các bài kiểm tra đọc, viết và nghe chỉ trong một lần ngồi. Vì vậy, tốt nhất bạn nên phân bổ lượng thời gian bằng nhau cho mỗi phân đoạn.

Bạn có thể mong đợi điều gì trong mỗi phần thi?

Đừng chỉ học chăm chỉ mà hãy học một cách thông minh - đây là bảng phân tích nhanh tất cả các phần để bạn biết những gì sẽ xảy ra.

  • Writing

Với nhu cầu hình thành lập luận của riêng bạn, phần tổng hợp này sẽ kiểm tra kiến ​​thức của bạn ngoài ngữ pháp và từ vựng tiếng Anh. Nó đòi hỏi bạn phải sắp xếp các ý tưởng của mình bằng tiếng Anh rõ ràng và trôi chảy và kiểm tra xem bạn phản hồi bằng tiếng Anh tốt như thế nào. Vì vậy, hãy nhớ chia nhỏ câu hỏi và lên kế hoạch trước khi viết nhé!

  • Speaking

Thông qua cuộc trò chuyện trực tiếp với giám khảo của bạn, có ba điểm kiểm tra cần thiết. Đầu tiên là phần giới thiệu: chào hỏi, giới thiệu và trò chuyện về các chủ đề hàng ngày. Điều mà giám khảo của bạn sẽ tìm kiếm là khả năng hình thành ý kiến ​​của bạn về những trải nghiệm thông thường.

Con đường đạt điểm IELTS cao

Sau đó, bạn sẽ chuyển sang phân đoạn thứ hai, yêu cầu bạn phải nói dài dòng. Và về những loại chủ đề? Giám khảo sẽ cho bạn biết trong quá trình kiểm tra, cho bạn khoảng một phút để sắp xếp các ý tưởng của mình.

Cuối cùng, phân đoạn thứ ba có dạng một cuộc thảo luận. Bạn sẽ có nhiệm vụ phát triển ý tưởng của mình và diễn đạt chúng bằng ngữ pháp, từ vựng và cách phát âm phù hợp.

  • Listening

Những gì bạn sẽ nghe trải dài từ các cuộc đối thoại xã hội hàng ngày đến các cuộc trò chuyện học thuật. Các dạng câu hỏi cũng bao gồm từ ghi nhãn sơ đồ đến hoàn thành câu. Tuy nhiên, điều bạn có thể thấy khó khăn nhất là việc sử dụng các trọng âm khác nhau trong các bản ghi âm! Hãy chú ý lắng nghe và nhớ sử dụng chính tả và ngữ pháp thích hợp khi xây dựng câu trả lời của bạn.

  • Reading

Cho dù bạn đang thi IELTS General Training Reading Paper hay IELTS Academic Reading Paper, sẽ có một loạt các bài viết được chuẩn bị cho bạn. Với các phong cách viết khác nhau được sắp xếp cho các đối tượng khác nhau, bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều văn bản khác nhau - từ quảng cáo đến tài liệu đào tạo.

Phần kết luận

Nếu không có kết quả đạt hoặc không đạt trong kỳ thi IELTS, thì liệu có điểm tối thiểu không? Trong khi không có mức tối thiểu trần, nhiều trường đại học hàng đầu và các công ty quốc tế tìm kiếm điểm ít nhất là 7, trên tất cả các phân khúc riêng lẻ.

Và nếu bạn đang học tiếng Anh ở Pantado, hãy tận dụng các khóa học khác nhau! Cho dù bạn thích tìm kiếm một cộng đồng người học trong các lớp học IELTS nhóm hay sự quan tâm hướng dẫn riêng của từng người trong các khóa học riêng,  Pantado luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu học tập cá nhân của bạn. Với sự hướng dẫn phù hợp, bạn sẽ nắm vững kiến ​​thức, trôi chảy và tự tin để đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS!

>> Mời bạn xem thêm: 4 lợi ích chuyên nghiệp của việc chuẩn bị cho Excel trong kỳ thi IELTS