Chia sẻ bí quyết học tiếng Anh từ con số 0 - tôi làm được, bạn cũng làm được 

Chia sẻ bí quyết học tiếng Anh từ con số 0 - tôi làm được, bạn cũng làm được 

Với xu hướng hội nhập và phát triển, tiếng Anh ngày càng trở nên quan trọng và cấp thiết . Nhưng để bắt đầu học tiếng Anh từ đầu thì không phải đơn giản. Nhiều người đã thử nhiều cách và rồi kết thúc sớm vì không tìm được phương pháp phù hợp. Hiểu được điều đó Trung tâm Anh ngữ Pantado xin được mách bạn bí quyết học tiếng Anh từ con số 0 hiệu quả.

Hãy đọc mọi thứ mà bạn có thể đọc

Bạn hãy cố gắng đọc tất cả mọi thứ như mẫu báo, mẩu chuyện, băng rôn, áp phích,... những tin tức bằng tiếng Anh. Không cần phải biết hết mọi từ, bạn đọc những từ bạn biết và thử dịch qua xem nào. Đây là cách giúp bạn học tiếng Anh khá hiệu quả bạn sẽ làm quen dần với các từ ngữ mới.

 

Chủ động ghi chép lại các từ mới

Bạn hãy chủ động ghi chép tất cả các từ mới, đừng bỏ qua vì thấy mình hiểu nghĩa của nó rồi. Hãy tập ghi nó lại một cách chi tiết từ cách phát âm, loại từ, cách sử dụng để bạn không thể quên từ đó được và có thể lấy ra dùng thường xuyên.

Học trên các kênh dạy tiếng Anh trực tuyến miễn phí

Có rất nhiều kênh để học tiếng Anh trực tuyến miễn phí bạn có thể tìm hiểu … Hoặc có thể tìm và học trên Youtube. Bạn cũng có thể tìm những video clip dạy cách phát âm để luyện các âm tiết mình phát ra được chuẩn. Tránh việc học nhiều nhưng khi mở miệng ra nói một chữ tiếng Anh lại mang âm điệu của tiếng Việt.

Thường xuyên nói chuyện với mọi người bằng tiếng Anh

Bạn sẽ không sử dụng thành thạo 1 ngôn ngữ mới nếu như bạn không sử dụng nó thường xuyên. Nhất là với tiếng Anh, bạn cần phải nói nhiều hơn. Ban đầu việc nói sẽ gặp khó khăn vì bạn không có từ vựng, lo lắng về ngữ pháp. Nhưng dần dần bạn sẽ quen với điều đó. Hãy bắt đầu từ những câu đơn giản nhất.

Luyện tập với bạn bè của mình

Bạn nên tìm một người bạn đồng hành cùng mình học tiếng Anh. Trao đổi về từ vựng bạn đã học được, cũng như cùng trò chuyện về những chủ đề trong cuộc sống bằng tiếng Anh. Thậm chí là đóng phim và hát bằng tiếng Anh. 

Đặt thật nhiều câu hỏi

Bạn hãy thoải mái đặt thật nhiều câu hỏi khi nghe một câu tiếng Anh? Những thắc mắc như tại sao họ lại dùng cách phát âm “s” mà không phải là “es”. Hay tại sao họ dùng từ vựng này mà không dùng từ vựng kia. Hay khi nói chuyện với người nước ngoài, hãy tự hỏi bản thân tại sao mình nói mà người ta không hiểu. Mình đang gặp vấn đề gì? Đặt ra những câu hỏi và giải quyết nó là cách học khôn ngoan nhất.

Luyện nghe thông qua những câu chuyện từ một người nổi tiếng bạn thích

Khi bạn thấy thích thú và quan tâm gì đó bạn sẽ tìm hiểu nó một cách hiệu quả hơn. Chính vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên tìm cho mình một idol để nghe tiếng Anh nhiều hơn. Việc thích idol đó vừa giúp bạn học tốt lại có thể giải trí. Vì chẳng phải khi xem được idol của mình bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn sao?

Bắt đầu với những thứ thực sự cần thiết với bạn

Đối với người học tiếng Anh từ con số 0, bạn bắt buộc phải biết được mình thực sự cần gì. Vì việc bắt đầu sẽ rất khó khăn, nếu bạn đang cần từ A nhưng lại bắt đầu từ Z thì sẽ rất khó. Hãy tìm những bài test trình độ tiếng Anh trên mạng để xem bạn đang ở trình độ nào. Bạn tốt chỗ nào? Và yếu điểm nào? Biết được những thứ cần thiết sẽ giúp bạn tập trung tốt hơn vào việc học của mình.

Học sâu nhớ lâu

Đây là bí quyết đơn giản nhất và quan trọng nhất. Bạn cần kiên trì bỏ ra khoảng thời gian để dành cho việc học và luyện tập. Tuy chậm nhưng chắc, với người học Tiếng Anh từ con số 0 thì mỗi ngày chỉ cần bạn học khoảng 4-5 từ nhưng phải hiểu rõ cách phát âm, ý nghĩa mỗi từ, vận dụng các từ vào các ngữ cảnh phù hợp và ghép vào câu nói hàng ngày. Từ đó, dần dần tăng số lượng cần học lên nhiều hơn.

Mỗi người có một khả năng tiếp thu khác nhau, hy vọng với các bí quyết chúng tôi đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn học một cách nhanh nhất có thể.

 >>> Mời xem thêm: Dạy bé học tiếng Anh qua con vật