Học tiếng Anh qua phim với 11 bộ phim hoạt hình nổi tiếng

Học tiếng Anh qua phim với 11 bộ phim hoạt hình nổi tiếng

Độ tuổi tốt nhất để trẻ bắt đầu học ngôn ngữ thứ hai là từ khoảng 5 đến 6 tuổi. Tuy nhiên, trẻ ở độ tuổi này dường như không tập trung nhiều vào việc học như cha mẹ mong đợi. Con bạn muốn được chơi và được vui, và điều bạn cần làm không phải là ép con học mà là tìm cho con một phương pháp học phù hợp và thú vị. 

Một trong những phương pháp hay nhất mà bạn có thể đã từng nghe đến là học tiếng Anh qua phim hoạt hình, một cách dạy tiếng Anh hiệu quả, dễ dàng và miễn phí 100% cho con bạn.   

My little pony: Friendship is magic - Chú ngựa con của tôi: 

 

Tình bạn là điều kỳ diệu

“My little pony: Friendship is Magic” là series phim hoạt hình nổi tiếng gồm 8 phần, xoay quanh câu chuyện của 6 nhân vật chính gồm Twilight Sparkle, Rarity, Pinkie Pie, Applejack, Rainbow Dash, Fluttershy và những bài học về tình bạn của họ qua từng câu chuyện .

Học tiếng anh qua phim hoạt hình

Với vốn từ vựng đơn giản và lời thoại tương đối chậm, “My little pony: Friendship is Magic” là một bộ phim rất thích hợp cho các bé học tiếng Anh, đặc biệt là các bé gái vì tất cả các nhân vật chính trong phim đều là nữ.

The Lion King -  Vua sư tử (1994)

 

“Vua sư tử” là một trong những vở nhạc kịch hoạt hình nổi tiếng nhất của Disney đã làm nên tuổi thơ của nhiều thế hệ. Phim kể về Simba, chú sư tử con, trên hành trình trưởng thành và chấp nhận vận mệnh hoàng gia của mình. 

Bộ phim đầy hài hước nhưng cũng đầy triết lý nên phù hợp với khán giả ở mọi lứa tuổi. Từ vựng trong phim đơn giản, lời thoại không quá nhanh và đặc biệt phim được lồng ghép nhiều giai điệu bắt tai, nổi tiếng nhất phải kể đến “Can you feel the love night?”. 

Học tiếng anh qua phim hoạt hình

The Incredibles (2004)

 

“The Incredibles” xoay quanh gia đình của Mr. Incredible (Bob Parr). Mỗi thành viên trong gia đình đều có siêu năng lực riêng: Mr. Incredibles (siêu sức mạnh), Elastigirl (độ đàn hồi của cơ thể), Violet (trường lực và tàng hình), và Dash (siêu tốc độ). 

Tuy nhiên, gia đình bị cấm sử dụng quyền lực của họ để chống lại tội phạm và buộc phải sống với danh tính bí mật bởi chính phủ. Cuộc sống yên bình của họ kéo dài cho đến khi một tên tội phạm nguy hiểm lừa họ vào kế hoạch phi pháp của hắn. 

Các đoạn hội thoại trong phim khá nhanh và mức độ khó của từ cao hơn so với người mới bắt đầu. 

Học tiếng anh qua phim hoạt hình

Hotel Transylvania (2012)

 

Cốt truyện phim kể về ma cà rồng Dracula tổ chức sinh nhật lần thứ 118 cho con gái Mavia tại khách sạn 5 sao của ông ta ở Transylvania. Tuy nhiên, mọi thứ không diễn ra như kế hoạch khi chàng trai con người Johnny bị lạc và đến khách sạn nơi câu chuyện tình yêu giữa anh và Mavia nảy nở. Phim hài hước với cốt truyện đơn giản dễ đoán, dễ gây sự chú ý của các bé. 

Học tiếng anh qua phim hoạt hình

Frozen (2013)

 

“Frozen” là một cơn sốt toàn cầu. Phim xoay quanh công chúa Elsa, người sở hữu sức mạnh phép thuật cho phép cô tạo ra và điều khiển băng tuyết. Tuy nhiên, Elsa sống với nỗi sợ hãi về sức mạnh của chính mình và luôn che giấu nó. Sau khi vô tình để công chúng biết về sức mạnh thực sự của mình, Elsa đã bỏ chạy thật xa và tự cô lập mình. 

Câu chuyện về Elsa chiến đấu chống lại nỗi sợ hãi của chính mình, chấp nhận sức mạnh của cô ấy như sức mạnh của mình và giải quyết vấn đề của riêng mình mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào thực sự rất truyền cảm hứng. 

Với vốn từ vựng đơn giản, lời thoại chậm rãi kết hợp với nhiều bài hát hấp dẫn như “Let it go”, “Do you want to build a snowman?”, “Frozen” là một bộ phim hoạt hình không thể bỏ qua cho các bé học tiếng Anh, đặc biệt là các bé gái. 

Học tiếng anh qua phim hoạt hình

Kung Fu Panda (2008)

 

“Kung Fu Panda” kể về chú gấu trúc Po, một người rất hâm mộ Kung Fu nhưng không được phép theo đuổi ước mơ của mình vì cha anh muốn anh làm việc tại cửa hàng mì của gia đình. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi khi Po bất ngờ được chọn để thực hiện một lời tiên tri cổ xưa. 

Giấc mơ của Po trở thành hiện thực khi anh gia nhập thế giới Kung Fu và học cùng với Furious Five dưới sự lãnh đạo của Master Shifu. Bộ phim đầy những cảnh hài hước với những từ tiếng Anh đơn giản và những đoạn hội thoại khá nhanh.  

Học tiếng anh qua phim hoạt hình

Finding Nemo (2003) - Đi tìm Nemo (2003)

 

“Đi tìm Nemo” kể về cuộc hành trình của chú cá hề Marlin đi tìm đứa con trai thất lạc của mình là Nemo trên đại dương rộng lớn. Đồng hành cùng anh là Dory, một nữ cá mà Marlin vô tình bắt gặp trên đường đi. Bộ phim là một cuộc phiêu lưu kỳ thú và ý nghĩa, ẩn chứa những thông điệp quý giá về hy vọng và lòng quyết tâm. 

Khi những thử thách cản đường bạn, đừng nản lòng, "hãy tiếp tục bơi" như Dory nói. Từ vựng tiếng Anh của phim khá đơn giản và lời thoại của các nhân vật chậm và rõ ràng, khiến bộ phim rất thích hợp cho các bé học tiếng Anh.  

Học tiếng anh qua phim hoạt hình

Monsters, Inc. (2001)

 

"Quái vật, Inc." là một bộ phim hoạt hình nổi tiếng lấy bối cảnh là thế giới hư cấu Monstropolis, nơi có nguồn năng lượng từ những tiếng la hét kinh hoàng của lũ trẻ. Vì vậy, Monsters, Inc. được thành lập với sứ mệnh cử quái vật đến trước cửa phòng ngủ của trẻ em để hù dọa chúng. 

Quái vật Sulley là nhân viên có trình độ cao nhất tại Monsters Inc., có nghĩa là anh ta là người đáng sợ nhất đối với trẻ em. Tuy nhiên, sau khi vô tình dẫn một cô gái loài người đến thế giới của quái vật, mọi thứ thay đổi. Cái nhìn của anh về con cái và công việc của anh dần thay đổi. Bộ phim không chỉ hài hước, dí dỏm mà còn ẩn chứa nhiều bài học sâu sắc nên phù hợp với mọi đối tượng khán giả. 

Học tiếng anh qua phim hoạt hình

Madagascar 3: Europe’s most wanted  - Madagascar 3: Được khao khát nhất châu Âu 

 

“Madagascar 3” là phần 3 của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Madagascar. Phần này xoay quanh 4 nhân vật chính: sư tử Alex, ngựa vằn Marty, hà mã Gloria và hươu cao cổ Melman. Cả 4 người quyết định rời châu Phi đến châu Âu để tìm và nhờ những chú chim cánh cụt và tinh tinh giúp chúng trở về vườn thú Central Park ở New York, Mỹ. 

Tuy nhiên, kế hoạch của họ bị ngăn cản bởi sĩ quan Kiểm soát Động vật Chantel DuBois, người quyết tâm bổ sung đầu của Alex vào bộ sưu tập phân loại của cô. Phim nhận được nhiều tình cảm của khán giả, đặc biệt là các em nhỏ nhờ hình ảnh rực rỡ, nhân vật, câu chuyện hài hước.  

Rise of the Guardians   - Sự trỗi dậy của những người bảo vệ  

 

“Rise of the Guardians” kể về những người bảo vệ huyền thoại làm nên tuổi thơ của mỗi chúng ta, bao gồm Santa Claus (người giám hộ của điều kỳ diệu), Easter Bunny (người bảo vệ của hy vọng), Tooth Fairy (người bảo vệ của ký ức) và Sandy ( người giám hộ của những giấc mơ). 

Nhiệm vụ của những người giám hộ là bảo vệ sự trong trắng của trẻ em bằng tất cả khả năng của mình. Nhưng rồi Pitch Black (kẻ lừa đảo) xuất hiện và đe dọa những đứa trẻ trên thế giới bằng những cơn ác mộng của mình. Đây là khi Jack Frost, linh hồn mùa đông, người được chọn làm người giám hộ mới, gia nhập đội, và ở đây là sự trỗi dậy của những người bảo vệ. 

Học tiếng anh qua phim hoạt hình

Cloudy with a Chance of Meatballs 2 (2013)

 

Bộ phim là phần tiếp theo của Cloudy with a Chance of Meatballs năm 2009. Nó bắt đầu từ đoạn phim trước đó, nhà phát minh Flint Lockwood và những người bạn của ông ăn mừng thành công của họ trong việc giải cứu thế giới khỏi cơn bão lương thực được tạo ra bởi “Flint Lockwood Diatonic Super Mutating Dynamic Food Replicator” (FLDSMDFR). 

Tuy nhiên, điều này đã khiến quê hương trên hòn đảo Swallow Falls của Flint bị bao phủ bởi thức ăn. Flint và những người bạn của mình cố gắng hết sức để cứu hòn đảo, cho đến khi siêu nhà phát minh Chester V, thần tượng thời thơ ấu của Flint, xuất hiện và đề nghị Flint giúp đỡ.

Học tiếng anh qua phim hoạt hình

Bạn vừa xem danh sách 11 bộ phim hoạt hình thú vị để bắt đầu học. Tất cả các bộ phim được chọn đều có nội dung thân thiện với trẻ nhỏ, bài học ý nghĩa, từ vựng tiếng Anh đơn giản, lời thoại tiếng Anh chậm và rõ ràng. 

Tùy theo tính cách và sở thích của các bé mà mẹ có thể chọn cho bé một bộ phim phù hợp. Đừng quên đăng ký ngay một khóa học tiếng anh online cho bé với Pantado nhé.

>> Gợi ý bài viết cùng chủ đề:

Cùng bé học màu sắc trong tiếng Anh đầy đủ nhất