Hãy học tiếng anh tiểu học online cùng với con

Hãy học tiếng anh tiểu học online cùng với con

Có rất nhiều người cho rằng trẻ em cấp tiểu học không nên học tiếng anh.  Tuy nhiên, với ngôn ngữ nước ngoài nói chung và tiếng Anh nói riêng, bé học tiếng anh tiểu học online càng sớm thì càng dễ tiếp thu so với bạn học muộn. Vì thế, luyện nói tiếng Anh cho học sinh tiểu học tạo điều kiện cho bé được tiếp xúc với tiếng Anh sớm. Từ đó, bạn sẽ hình thành sự yêu thích và đam mê với ngôn ngữ này, tránh tình trạng sợ hoặc ngại học tiếng Anh.

 

 

Việc phát âm chính là nền tảng cơ bản và quan trọng nhất khi luyện nói tiếng Anh. Như đã nói ở trên, đây là “giai đoạn vàng" để sửa lỗi phát âm cho bé. Vì vậy, bạn hãy tập cho bé thói quen phát âm chuẩn, phát âm có âm cuối và nhấn trọng âm rõ ràng. Điều này giúp bé tránh mắc lỗi phát âm thường gặp và phát âm chuẩn ngay từ nhỏ.

>>Có thể bạn quan tâm: Học tiếng Anh 1 thầy 1 trò online

Nhưng người bản ngữ họ còn chú trọng  ngữ điệu cũng là phần quan trọng khi nói tiếng Anh. Hầu hết người Việt khi nói tiếng Anh đều mắc lỗi nói không có ngữ điệu, nhấn nhá, nói đều đều khiến bài nói thiếu hấp dẫn. Vì thế, khi luyện nói tiếng Anh cho học sinh tiểu học, ba mẹ hoặc giáo viên cần chú ý rèn ngữ điệu cho con, hướng dẫn con cách lên xuống, nhấn mạnh, ngắt nghỉ giữa các câu.

Hãy cho các con nói theo chủ đề,ở độ tuổi này, bạn không nhất thiết phải buộc bé học những từ vựng và luyện nói theo các chủ đề phức tạp. Việc này là quá sức với con vì con chưa đủ hiểu hết những chủ đề đó, hơn nữa, còn làm con mau chán tiếng Anh. Thay vào đó, bạn hãy luyện cho con giao tiếp thật thành thạo những chủ đề cơ bản và thường gặp hằng ngày như: gia đình, chào hỏi, hỏi đường, hỏi sức khoẻ,...

 Ba mẹ  chính là môi trường tốt nhất để bé có thể trò chuyện trực tiếp bằng tiếng Anh, hoặc đưa bé đến những nơi có nhiều người nước ngoài như bờ hồ, các nhà thờ, khu du lịch,...

Nói nhại theo người bản xứ hay còn gọi là phương pháp Shadowing chưa bao giờ hết hiệu quả đối với những người học tiếng Anh, đặc biệt là các bé học tiểu học. Ba mẹ có thể bật một đoạn băng ngắn như trích đoạn phim hoạt hình, bài hát ngắn,..., sau đó cho bé nghe và bắt chước y hệt ngữ điệu và cách phát âm của từng từ, từng câu một. Bằng cách này, bé không chỉ được cải thiện khả năng phát âm mà còn nâng cao trình độ nghe tiếng Anh.

 

 

Chú ý xác định thời lượng học

Các em ở độ tuổi tiểu học vẫn còn đang dễ mất tập trung, do đó thời lượng của một buổi học tiếng anh tiểu học online chỉ nên kéo dài từ 45-60’ để tránh tạo sự mệt mỏi và nhàm chán cho học sinh. Trong một buổi học,cần đảm bảo được kết cấu sau:

 

Luyện tập dưới sự giám sát của giáo viên

Phần củng cố, giao bài tập về nhà hoặc tóm tắt lại nội dung bài học

Bằng cách xác định được rõ ràng nội dung và thời lượng cho từng hoạt động, giáo viên sẽ quản lý được buổi lên lớp tốt hơn, tránh tình trạng nói lan man, lạc đề hoặc dành quá nhiều/quá ít thời gian cho một hoạt động nào đó.

 

Tổ chức một vài hoạt động minigame để khuấy động không khí lớp học

Nhiều thầy cô giáo có thói quen dạy kiến thức mới một lèo, sau đó cho học sinh làm bài tập áp dụng luôn. Cách dạy này không sai, tuy nhiên khi học trực tuyến nó lại không hiệu quả nữa, bởi sự tương tác giữa giáo viên và học sinh sẽ kém hơn khi dạy trực tiếp. Để tăng tương tác trong lớp học, đồng thời giúp học sinh ghi nhớ kiến thức dễ dàng hơn, thầy cô hãy thử áp dụng các trò chơi hoặc thi giữa 2 đội để khuấy động không khí nhé.

 

 

Đặt ra câu hỏi cho học sinh

Trong lớp học Tiếng Anh trực tuyến , nếu như chỉ có giáo viên nói liên tục thì sẽ rất dễ gây nhàm chán và không hiệu quả. Đặc biệt với môn tiếng Anh, thầy cô giáo nên đặt câu hỏi nhiều nhất có thể, khuyến khích học sinh thực hành nói với mẫu câu/từ vựng vừa được học để ghi nhớ bài học tốt hơn. Đối với những em chăm phát biểu, trả lời tốt, thầy cô nên cho điểm cộng hoặc sử dụng chức năng vỗ tay khen thưởng của Edulive để khuyến khích các em.