Cách phân biệt customer và client chính xác nhất

Cách phân biệt customer và client chính xác nhất

“Customer” và “client” là 2 từ đồng nghĩa đều nói khách hàng. Tuy nhiên cách dùng và ý nghĩa trong từng ngữ cảnh khi nói lại khác nhau. Điều này gây nhiều khó khăn cho chúng ta nếu không nắm chính xác cách dùng của 2 từ này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách phân biệt “customer” và “client” cụ thể chi tiết nhất qua bài viết này nhé!

Xem thêm

            >> Học tiếng Anh căn bản online cho người mới bắt đầu

 

Cách phân biệt customer và client

Customer có nghĩa là khách hàng nhưng nó mang tính đơn giản là một người đổi tiền lấy sản phẩm hoặc dịch vụ. Mặc dù mối quan hệ với nhà cung cấp có thể lâu dài, nhưng chiều hướng này vẫn là sự trao đổi riêng rẽ. Hoặc là khách hàng có thể đến một cơ sở bán lẻ để mua hàng.

 

 

Client tham gia vào một mối quan hệ định tính hơn, trong đó các nhà cung cấp thường áp dụng các kỹ năng nghề nghiệp để cung cấp các mặt hàng vô hình như dịch vụ pháp lý, chính sách bảo hiểm và các loại tương tự. Client có thể dễ dàng nhận các dịch vụ mà không cần phải có mặt ở địa điểm kinh doanh.

 

>> Mời tham khảo: Học tiếng Anh giao tiếp 1 kèm 1 tại nhà

 

Một số từ đồng nghĩa với customer và client

Buyer

Là người mua, người trả tiền cho một cái gì đó, từ này cũng đề cập đến một người được thuê bởi hoặc kết hợp với một công ty đi mua sỉ các mặt hàng rồi sau đó bán ra như một sản phẩm bán lẻ của công ty đó.

Patron

Thường được dùng nhiều hơn để nói đến một người trả tiền đổi lấy một trải nghiệm về thẩm mỹ hơn là lấy hàng hóa từ kệ đem đến quầy tính tiền, chẳng hạn như tham gia một chương trình biểu diễn hay một bữa ăn.

Ngoài ra, patron cũng được dùng để nói về một nhà tài trợ (giống như trong “a patron of the arts” – ông bầu nghệ thuật) hay một người giám hộ (như trong “a patron saint” – vị thần đỡ đầu).

Guest

Được dùng để chỉ khách hàng theo cách tao nhã, lịch sự.

>>> Mời tham khảo: Phân biệt One và Once trong cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh

Consumer

Dùng để chỉ các khách hàng theo hướng lạnh lùng, ít cảm tình. Tốt nhất nên dùng từ này ở hình thức số ít hoặc số nhiều để bao hàm ý một người điển hình mua sản phẩm hoặc dịch vụ hay có nghĩa là công chúng rộng rãi trong vai trò đó.

 

 

User/End user (người dùng cuối)

Chỉ dùng riêng cho khách hàng, người sử dụng các sản phẩm và dịch vụ công nghệ.

Purchaser, vendee (người mua)

Mô tả một người nào đó sắp trở thành một customer hoặc là client nhưng vẫn chưa phải.

Prospect

Khách hàng tương lai

Shopper

Người đi mua hàng

Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ có cho mình thêm một số kiến thức bổ ích. Phân biệt được cách dùng “customer” và “client” trong từng ngữ cảnh.

>>> Mời xem thêm: Học tiếng anh online với giáo viên nước ngoài