CÁCH HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP CHO TRẺ TẠI NHÀ THẬT HIỆU QUẢ

CÁCH HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP CHO TRẺ TẠI NHÀ THẬT HIỆU QUẢ

Tiếng Anh giao tiếp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thời đại phát triển như vũ bão ngày nay. Việc trang bị cho mình những kỹ năng giao tiếp, sử dụng thành thạo tiếng Anh trong học tập, làm việc và trong thực tiễn cuộc sống là điều hoàn toàn cần thiết. Quan trọng là vậy thế nhưng khi học tiếng Anh không phải ai ai cũng kiên trì, rèn luyện học tập tiếp đó là sử dụng thành thạo tiếng Anh. Vậy tại sao chúng ta học mãi cũng chỉ bập bõm đôi ba câu cơ bản? Nguyên nhân có thể là do phương pháp học của chúng ta đang gặp vấn đề, chưa thực sự hiệu quả trong quá trình học. Đừng lo, ngay sau đây, Pantado sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách học tiếng Anh giao tiếp tại nhà vô cùng hiệu quả! Các bậc phụ huynh và các bạn nhỏ hãy cùng theo dõi những phương pháp sau đây nhé!

1. Học tiếng Anh giao tiếp qua hội thoại ngắn, truyện song ngữ, video

Một trong những phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả đó là học tiếng Anh qua video, phim truyện bằng tiếng Anh, các bạn nhỏ vừa được học tiếng Anh, vừa giải trí đầu óc qua những thước phim mà mình yêu thích. Một số kênh mà ba mẹ có thể lựa chọn cho các bạn nhỏ đó là: 
- Youtube: Ba mẹ có thể tìm kiếm những video mà con yêu thích bằng tiếng Anh để giúp con luyện tập kỹ năng nghe, nói hoặc đọc đối với một số video có phụ đề.
- TED Talks: Những video tiếng Anh giúp các bạn nhỏ có thêm kiến thức từ các nhà diễn giả về vô số chủ đề như kinh tế, diễn thuyết, truyện kể, khoa học...
- Study Movie: Tiếp theo là một kênh học tiếng Anh giao tiếp vô cùng hiệu quả. Trang web phân chia các video phim theo từng trình độ khác nhau và thiết kế giao diện song phù hợp với người vừa bắt đầu học tiếng Anh.

2. Tập luyện nói tiếng Anh trước gương thường xuyên, mỗi ngày

Để giao tiếp tiếng Anh một cách thành thạo, việc luyện nói tiếng Anh hàng ngày đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chính vì thế việc tập nói trước gương là điều rất tốt, điều đó có thể giúp các con tự tin hơn và bớt ngại ngùng khi nói chuyện bằng tiếng Anh. Mặc nhiên, việc giao tiếp tiếng Anh trong khi trình độ hiện tại còn hạn chế phần nào, khiến không chỉ riêng các bạn nhỏ mà người lớn chúng ta có thể cảm thấy lúng túng và gượng gạo. Nguyên nhân là do bạn không biết khẩu hình miệng của mình trông như thế nào khi nói những âm thanh không có trong tiếng mẹ đẻ, thậm chí là ngay cả khi chúng ta đang phát âm chúng một cách chính xác.

Chính vì thế, hãy xem cách miệng của bạn di chuyển khi bạn nói tiếng Anh trước gương. Một điều tốt đó là chúng ta hãy so sánh cách phát âm của chính mình với những người nói tiếng Anh bản địa. Một ví dụ điển hình đó là, chúng ta có thể lặp lại một số đoạn hội thoại từ một chương trình truyền hình và cố gắng bắt chước các cử động miệng của diễn viên. Điều này không chỉ giúp các bạn nhỏ rèn luyện sự tự tin mà còn giúp con cải thiện việc phát âm tiếng Anh chuẩn chỉnh hơn.

3. Hãy đánh dấu, ghi nhớ những từ lạ khi đọc 

Chắc chắn rồi, khi chúng ta giao tiếp tiếng Anh sẽ phải dùng đến rất nhiều vốn từ vựng của mình đã học được để giao tiếp phù hợp với các tình huống. Bởi vậy, khi đọc một cuốn sách tiếng Anh, ba mẹ hãy nhắc nhở con đánh dấu, ghi lại những từ không biết và đừng tra từ điển cho đến tận cuối chương. Ngay sau đó, những từ đã được ghi chú lại, các con cần phải học và ghi nhớ lại những từ đó thường xuyên.

Đó chính là cách tốt nhất để cải thiện vốn từ vựng và khả năng đọc hiểu tiếng Anh của người học. Chúng ta chỉ cần chọn ra một cuốn sách có vẻ thú vị và ngồi xuống với một cây bút và sổ ghi chép. Cuối cùng, chắc hẳn các bạn nhỏ sẽ có ít nhất một vài từ để tra cứu.

4. Cố gắng luyện tập với các video tiếng Anh thực tế mỗi ngày

Đã bao giờ, các bạn đã tự hỏi rằng tại sao mình học mãi mà không giao tiếp được hay chưa? Đó là chúng ta cứ học trước quên sau, không chịu luyện tập lại. Một trong những điều khó nhất khi cố gắng cải thiện tiếng Anh là bạn không được tiếp xúc nhiều với tiếng Anh thực tế ngoài đời. Các chuỗi video Hội đồng Anh sẽ là giải pháp hoàn hảo cho bạn. Thông qua các video tiếng Anh thực tế, mỗi video đi kèm với kịch bản bên dưới, bạn có thể nhìn vào để tra cứu định nghĩa, ngữ pháp. 

Điều này, các bạn nhỏ có thể cải thiện từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh trong khi hiểu được cách người bản ngữ thực sự sử dụng tiếng Anh như thế nào. Khi các bạn học sinh xem xong một video, nó có những bài tập nho nhỏ để đảm bảo con nhớ mọi thứ đã được học. Loại thực hành này đảm bảo rằng bạn tích cực cải thiện tiếng Anh với các video. Có hàng ngàn video cho mọi cấp độ tiếng Anh từ sơ cấp đến nâng cao. 

5. Ghi âm lại phát âm tiếng Anh của mình mỗi ngày 

Ba mẹ hãy giúp con sử dụng ứng dụng ghi âm giọng nói để tạo bản ghi âm đoạn nói tiếng Anh của bạn mỗi ngày. con có thể chỉ cần nói về một ngày đã trôi qua trong vài phút, đọc một đoạn văn từ một cuốn sách hoặc tờ báo tiếng Anh, nói một số từ tiếng Anh mới mà con đã học được hoặc bất cứ điều gì phù hợp với bạn!

Sau các lần ghi âm, giúp các bạn học sinh cần nghe lại chúng và cố gắng bắt lỗi của mình, cho dù đó là lỗi phát âm, lỗi ngữ pháp hay từ sử dụng sai, v.v. Đây là một trong những cách thiết thực và tức thời nhất để cải thiện tiếng Anh đó.

Như vậy, Pantado đã chia sẻ cho các ba mẹ những cách học tiếng Anh giao tiếp vô cùng hiệu quả cho con, theo những cách đó, ba mẹ có thể giúp con áp dụng. Chắc chắn điều đó sẽ cải thiện trình độ giao tiếp tiếng Anh của con một cách đáng kể đó. Cuối cùng, Pantado chúc các bạn học sinh học tốt và sớm làm chủ tiếng Anh nhé!