5 cách giúp trẻ bận rộn trong các hoạt động sáng tạo giữa đại dịch Covid-19 

5 cách giúp trẻ bận rộn trong các hoạt động sáng tạo giữa đại dịch Covid-19 

Thế giới ngày nay đang quay cuồng dưới tác động tàn khốc của đại dịch Covid-19. Với phần còn lại của xã hội, hàng triệu học sinh đang đi học đang phải vật lộn để thích nghi với những thay đổi do đại dịch buộc lên hệ thống xã hội. Hệ thống giáo dục chính thức đã bị gián đoạn theo từng giai đoạn, khiến cho thói quen của học sinh trở nên chậm chạp.

Trong bối cảnh đầy thử thách này, người ta cần khẩn trương tập trung vào sức khỏe tinh thần và thể chất của bộ phận dễ bị tổn thương này trong xã hội.

Bài viết này nêu bật một số thách thức chính mà học sinh đi học ngày nay phải đối mặt và đưa ra các gợi ý về cách thu hút họ.

Có thể bạn quan tâm

                                >> Dạy trẻ không đồng ý một cách tôn trọng và lịch sự

                                >> Đăng ký học tiếng anh online cho trẻ em

 

Giúp trẻ sáng tạo ở nhà trong đại dịch covit 19

 

1. Động lực mới trong nhà

Với đại dịch, học sinh đi học dành nhiều thời gian hơn ở nhà với những người còn lại trong gia đình. Điều này mang lại cơ hội cũng như thách thức. Có cơ hội kết giao. Khoảng thời gian chất lượng dành cho gia đình để thư giãn, vui vẻ và chia sẻ kinh nghiệm có thể giúp trẻ trải nghiệm cảm giác thân thuộc.

Đồng thời, việc bị ràng buộc ở nhà cũng tạo ra những thách thức. Đảm bảo rằng mọi người đều có thời gian cá nhân và không gian cá nhân cho một số phần trong ngày có thể ngăn trải nghiệm ràng buộc ở nhà thường xuyên đông đúc trở nên quá tải.

Ngoài ra, có những quy tắc đơn giản và một thói quen có cấu trúc ở nhà có thể rất có lợi. Điều này có thể bao gồm: phân bổ công việc hợp lý; tôn trọng không gian cá nhân của nhau; và có mặt trong thời gian dành cho gia đình. Trong thời kỳ hỗn loạn này, các vấn đề về hành vi được mong đợi ở trẻ em và thanh thiếu niên. Họ cần được đáp lại một cách nhẹ nhàng, kiên nhẫn và yêu thương.

 

2. Một cấu trúc thay thế cho giáo dục chính quy

Tham dự các lớp học trực tuyến tại nhà là một trải nghiệm rất khác so với việc tham dự các lớp học ở trường. Học sinh có thể chuyển đổi dễ dàng hơn sang hình thức trực tuyến bằng cách chia sẻ những khó khăn và đề xuất của họ với giáo viên và các thành viên trong gia đình, đồng thời nhận được sự hỗ trợ và khuyến khích.

Có một không gian học tập thuận lợi ở nhà, không bị phân tâm cũng giúp học sinh tập trung hơn rất nhiều. Điều quan trọng là học sinh phải chăm sóc đặc biệt cho đôi mắt của họ và giữ đủ nước trong các lớp học trực tuyến.

 

Giúp trẻ sáng tạo ở nhà trong đại dịch covit 19

 

Tương ứng, học sinh cần hiểu rằng giảng dạy trực tuyến là một trải nghiệm mới và thường khó đối với hầu hết giáo viên, và sự hợp tác của họ là điều cần thiết để các lớp học trực tuyến có hiệu quả. Điều quan trọng là đảm bảo rằng số lượng và thời lượng của các lớp học được tối ưu hóa cho thiết lập trực tuyến.

 

3. Đời sống xã hội bị hạn chế

Xa cách xã hội không có nghĩa là cô lập xã hội. Với việc các trường học cũng bị đóng cửa, học sinh cần phải tìm các biện pháp để duy trì một cuộc sống xã hội lành mạnh. Điều quan trọng là họ phải kết nối và chia sẻ với bạn bè, bạn học, đồng nghiệp và gia đình của họ. Một phương tiện thiết thực và hiệu quả để đạt được điều này là thông qua việc sử dụng có trách nhiệm các phương tiện truyền thông xã hội và công nghệ.

 

4. Tạo thói quen cá nhân mới và tập trung vào việc tự chăm sóc bản thân

Bị ràng buộc ở nhà, học sinh cần tạo cho mình một thói quen cá nhân. Điều này sẽ bao gồm việc phân bổ thời gian cụ thể cho giấc ngủ, tập thể dục, ăn uống, học tập, làm việc nhà, giải trí và công việc cá nhân. Sẽ hữu ích nếu gia đình xây dựng một thói quen lành mạnh bao gồm tất cả mọi người.

Giúp trẻ sáng tạo ở nhà trong đại dịch covit 19

 

Học sinh cũng cần chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của mình. Điều này có thể đạt được bằng cách ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc, có thói quen tập thể dục thường xuyên, tập yoga / thiền / các bài tập thở, đón ánh nắng mặt trời và không khí trong lành (đồng thời duy trì khoảng cách an toàn) và dành thời gian để thư giãn và tham gia vào cuộc vui, các hoạt động lành mạnh. Vì sinh viên có các bài học trực tuyến, họ cần giảm thiểu thời gian sử dụng thiết bị của mình trong thời gian còn lại trong ngày.

 

5. Sự không chắc chắn của tình hình hiện tại và sự lo lắng đi kèm với nó

Hiện tại, không ai biết đại dịch sẽ kéo dài bao lâu. Sự không chắc chắn này gây lo lắng. Hạn chế tiếp xúc với các phương tiện truyền thông và chỉ nghe các nguồn thông tin xác thực có thể giúp giảm bớt lo lắng này. Học sinh cũng nên được khuyến khích để nói về cảm xúc của họ.

Điều quan trọng là phải xóa bỏ kỳ thị trong việc chăm sóc sức khỏe tâm thần và khuyến khích họ tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp khi cần thiết. Người ta cũng có thể quản lý sự lo lắng một cách hiệu quả bằng cách tập trung vào những thứ mà người ta có thể kiểm soát, chẳng hạn như sử dụng thời gian của một người một cách hiệu quả, chứ không phải vào những thứ mà người ta không thể kiểm soát, chẳng hạn như tương lai của đại dịch.

Ghi nhớ / được nhắc nhở rằng tình hình hiện tại chỉ là tạm thời ("Chuyện này cũng sẽ qua") có thể giúp học sinh vượt qua những giai đoạn khó khăn này. Có lẽ cách tốt nhất về phía trước vào thời điểm này là dành từng ngày, thực hiện một thói quen lành mạnh, tham gia vào các hoạt động hiệu quả, nói về cảm xúc và suy nghĩ của bản thân, và không tạo gánh nặng cho bản thân với những vấn đề nằm ngoài tầm kiểm soát của bản thân.

theo: indiatoday

>> Mời bạn xem thêm: học tiếng anh trực tuyến cho bé lớp 1