Bạn có thể giúp con mình tập trung tốt hơn ở trường bằng cách nào?

Bạn có thể giúp con mình tập trung tốt hơn ở trường bằng cách nào?

Hiện nay có rất nhiều bé khó có thể tập trung vào việc học, nên việc học không đạt được kết quả như mong muốn. Vậy làm thế nào để trẻ có thể tập trung hơn trong việc ở trường cũng như làm một việc gì đó. Hãy đọc bài viết dưới đây ngay nhé.

Xem thêm:

 Những cách đơn giản để giúp trẻ phát triển kỹ năng đọc sớm

Tiếng anh trực tuyến lớp 1

 

Giúp con mình tập trung vào việc học ở trường tốt hơn


Nhiều đứa trẻ cảm thấy khó tập trung ở trường


Có nhiều yếu tố góp phần gây ra vấn đề này: hàng đống bài tập về nhà, các hoạt động ngoại khóa và các lớp học bổ túc, các dự án ở trường, ngày học dài và đi ngủ muộn. Và khi bạn thêm ảnh hưởng của tất cả những điều này, nó sẽ dẫn đến một đứa trẻ mệt mỏi và buồn ngủ ở trường vào ngày hôm sau, khó tập trung vào lớp.

Vòng luẩn quẩn cứ tiếp diễn ngày này qua ngày khác, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sự tỉnh táo của trẻ. Nhưng không chỉ sự tập trung hàng ngày của một đứa trẻ mới bị ảnh hưởng. Họ cũng có thể hoạt động kém hơn mong đợi trong các kỳ thi.

 

Giúp con mình tập trung vào việc học ở trường tốt hơn

Là cha mẹ, tự nhiên bạn sẽ quan tâm đến họ. Bạn thậm chí có thể đăng ký cho chúng tham gia các lớp học thêm với hy vọng rằng điều này sẽ cải thiện điểm số của chúng. Tuy nhiên, kết quả là con bạn sẽ có ít thời gian hơn và có thể kiệt sức hơn bao giờ hết.

Làm thế nào bạn có thể giúp con bạn cải thiện khả năng tập trung, nhưng đồng thời, đảm bảo sự cân bằng trong cuộc sống của chúng?

Trước khi bạn có thể thực hiện các bước để giúp con mình, bạn sẽ cần phải hiểu các dấu hiệu thiếu tập trung ở trẻ, cũng như lý do đằng sau chúng.

 

Dấu hiệu tập trung yếu


Theo các nhà Tiến sĩ nghiên cứu về việc mất tập trung của trẻ em hiện nay, đã đưa ra một số dấu hiệu sau đây có thể cho thấy trẻ khó tập trung:

  • Không thể ngồi yên
  • Dễ bị phân tâm
  • Có vấn đề khi làm theo hướng dẫn
  • Có vấn đề trong việc tự tổ chức hoặc liên tục đánh mất mọi thứ
  • Gặp khó khăn trong việc hoàn thành bài tập ở trường
  • Viết tay kém so với những đứa trẻ khác cùng tuổi
  • Đang gặp khó khăn trong học tập
  • Thể hiện sự hung hăng, ủ rũ hoặc cáu kỉnh
  • Trải nghiệm khó khăn trong việc kết bạn và giữ bạn bè
  • Cho thấy sự vụng về

Lý do cho những vấn đề liên quan đến sự chú ý này có thể là nhiều: thói quen kém và ngủ không đủ giờ, chế độ ăn nhiều đường và chất béo, và thời gian sử dụng thiết bị quá nhiều (đặc biệt là trước khi đi ngủ), trong số những lý do khác.

 

Mẹo cải thiện sự tập trung của con bạn 

 

Giúp con mình tập trung vào việc học ở trường tốt hơn


1. Đảm bảo con bạn ngủ đủ giấc . Hầu hết trẻ em ở độ tuổi tiểu học vẫn cần ngủ từ 10 đến 11 giờ và trẻ em trên 12 tuổi cần ngủ từ 8 đến 9 giờ.
2. Để con bạn sử dụng thiết bị di động một cách tiết kiệm. Đặt một số giới hạn và thỏa thuận rằng sẽ không có thời gian sử dụng thiết bị cho đến cuối tuần. Đối với trẻ em trong độ tuổi đi học, thời gian sử dụng thiết bị khuyến nghị không quá hai giờ mỗi ngày
3. Đảm bảo rằng con bạn đang ăn một  chế độ ăn uống cân bằng  với thực phẩm chế biến tối thiểu hoặc thực phẩm có thêm đường.
 Trên đây chỉ là một số dấu hiệu cũng như một số gợi ý về việc cải thiện sự tập trung cho con trẻ, hãy quan tâm, và cùng con chia sẻ mọi điều để con bớt đi cảm giác áp lực, mang đến cho bé sự thoải mái hơn về các bài học ở trường, và nên hạn chế các thiết bị điện tử. Hy vọng với nhưng điều này chúng ta sẽ giúp các bé vui vẻ và tập trung hơn vào mọi vấn đề.