Những bí quyết vàng để học Tiếng Anh hiệu quả cho bạn

Những bí quyết vàng để học Tiếng Anh hiệu quả cho bạn

Có thể ví từ vựng trong tiếng Anh như cát trên sa mạc: nhiều đến vô tận! Thật không dễ dàng gì để khi học tiếng Anh có thể học và nhớ được nhiều từ vựng khi mới bắt đầu làm quen với ngoại ngữ.

Xem thêm: 

                    >> Pantado chia sẻ cho bạn 10 phương pháp ghi nhớ từ vựng mà bạn có thể không biết

                     >> Học tiếng anh với người nước ngoài

 

Bí quyết học tiếng Anh hiệu quả

1. Học chủ động.

Trên thực tế rất nhiều người trong chúng ta học tiếng Anh một cách thụ động: bạn đăng kí một khóa học 3 buổi/tuần, đến lớp đều đặn, học hết mọi thứ trong sách và làm bài tập cô giao. Điều mà ít người làm được là biến tiếng Anh thành một kiến thức chủ động, một phần của cuộc sống hằng ngày mà chúng ta thu thập và có thể sử dụng bất kì lúc nào, ở mọi nơi. Khi tôi nói vậy, bạn sẽ hỏi ngược lại:"

Tôi học tiếng Anh nhưng hằng ngày không tiếp xúc với người bản xứ không lẽ đi đâu, làm gì cũng nói tiếng Anh với người Việt sao?". Vấn đề chủ động tôi nói đến là bạn học tiếng Anh phải có mục đích rõ ràng. Bạn học để làm gì và có mục tiêu như thế nào. Dựa vào mục tiêu đó bạn sẽ tìm được cho mình cơ hội để sử dụng vốn ngôn ngữ mà các bạn đã tích lũy.

 

Học tiếng Anh chủ động

 

2. Học từ mọi người xung quanh.

Các bạn có thể học được kiến thức từ những người xung quanh bạn biết tiếng Anh. Học từ những phát thanh viên chương trình tiếng Anh trên TV và đài. Học từ những thông dịch viên cho một đoàn khách nước ngoài mà bạn tình cờ gặp trong công viên, khu vui chơi, viện bảo tàng,... Học từ những vị khách nước ngoài hỏi đường.

Học từ những người có cùng sở thích học tiếng Anh. Nói tóm lại, nếu bạn đã có mục tiêu và chuẩn bị hành trang cho con đường chinh phục tiếng Anh thì bạn có thể tìm thấy được cơ hội của bản thân ở nhiều nơi và bạn nhận thấy rằng nơi đâu cũng chính là "trường học" của bạn. 

 

3. Không ngại hỏi kể cả những câu hỏi "ngớ ngẩn".

Khi nói chuyện trực tiếp với người khác bằng tiếng Anh, bạn sẽ có cơ hội để hội thoại và các bạn nên kết hợp nghe với hỏi nhé! Khi đang trò chuyện, bạn không hiểu, hãy hỏi, không nên đoán mò. Khi bạn hỏi, người nói sẽ nhắc lại hoặc giải thích rõ ràng vấn đề hoặc họ sẽ thay đổi cách diễn đạt giúp bạn dễ hiểu hơn.

Học tiếng Anh bao giờ cũng khó khăn, cần phải kiên trì và thực hành nhiều thì sau một thời gian sẽ thấy được sự tiến bộ rõ rệt. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến các khóa học tiếng Anh thì có thể đăng ký ngay các khóa học tiếng Anh online tại Pantado nhé !