Bạn làm gì sau giờ học với tiếng Anh?

Bạn làm gì sau giờ học với tiếng Anh?

Tôi đã học tiếng Anh được 10 năm, nhưng tôi vẫn không thể nói được. Tôi đang làm gì sai?

Tất nhiên, nếu bạn làm điều đó ở tất cả. Tôi nhớ mỗi tuần một lần, "Ồ, English!" Xem các tập có phụ đề của bộ phim truyền hình yêu thích của bạn, tôi nghĩ bạn đã dành đủ thời gian để học ngôn ngữ. Thực tế vẫn không có tiến triển gì và không hiểu vì lý do gì.

Bạn làm gì sau giờ học với tiếng Anh?

 

Thỉnh thoảng luyện tập tiếng Anh mà không có kế hoạch rõ ràng cũng giống như việc bạn đến phòng tập thể dục mỗi tháng một lần và hy vọng rằng một giờ luyện tập sẽ giúp bạn biến đổi cơ thể của mình một cách vượt trội. Nó không giúp ích gì.

1. What?

Chìa khóa để thành công trong việc học bất cứ điều gì là các lớp học thường xuyên. Dành một giờ tiếng Anh mỗi 30 tuần sẽ không hiệu quả chút nào. Học từ 40 đến 2 phút mỗi ngày hoặc dành ra ba giờ ba lần một tuần. Chỉ trong trường hợp này, chúng ta có thể chờ đợi sự tiến bộ.

2. Học một cách tình cờ

Sách giáo khoa dành cho học sinh tiểu học, và tôi nghĩ rằng những người không phụ thuộc vào người lớn có thể tự đối phó. Trên thực tế, hiện nay có rất nhiều khóa học trực tuyến, các trang web và ứng dụng đặc biệt để bạn có thể học tiếng Anh. Vấn đề là sự đa dạng như vậy thường có hại.

Bạn làm gì sau giờ học với tiếng Anh?

 

Chúng tôi cài đặt hàng trăm ứng dụng trên điện thoại thông minh của mình, thỉnh thoảng kiểm tra chúng và nghe podcast. Tôi thường chọn một trong số này. Tôi đã dành rất nhiều thời gian nhưng không có kết quả.

3. Chỉ phát triển một kỹ năng.

Ví dụ, bạn cho rằng kỹ năng nghe của mình kém. Do đó, việc nghe podcast tiếng Anh và xem phim trong bản gốc hóa ra chẳng có nghĩa lý gì nhiều đối với điều này. Bạn dường như hiểu những gì người đối thoại của bạn đang nói, nhưng bạn không thể trả lời. Không có thực hành nói bởi vì không có ai đã làm việc về nó.

Việc nhồi nhét các quy tắc ngữ pháp hoặc ghi nhớ 50 từ mới mỗi ngày là vô nghĩa nếu bạn không áp dụng chúng vào cuộc trò chuyện. Bạn có thể học thuộc lòng luật đi đường mà không cần tập lái. Tôi có kiến ​​thức, nhưng tôi không hiểu làm thế nào để áp dụng nó.

Bạn không thể chỉ tập trung vào một kỹ thuật. Ngôn ngữ là một hệ thống phức tạp đòi hỏi một cách tiếp cận tích hợp để học tập. Nếu bạn rút ra một kỹ năng, phần còn lại sẽ giảm xuống.

4. Sợ mắc sai lầm

Đây là một vấn đề phổ biến đối với những người ít thực hành ngôn ngữ thực tế. Bạn cảm thấy im lặng một cách tự hào, tin rằng kiến ​​thức tiếng Anh của bạn không đủ để thậm chí duy trì một cuộc trò chuyện cơ bản về thời tiết.

Trên thực tế, mọi người thường không quan tâm đến việc bạn có nói giọng hay không. Bạn không cười với những người nước ngoài cố gắng nói tiếng Nga mặc dù mắc lỗi và trọng âm không chính xác? Sẽ không ai cười bạn đâu. Nếu một người muốn giao tiếp, bạn cũng có thể giao tiếp với họ bằng các ngón tay của mình.

Thật khó để vượt qua chính mình và bắt đầu nói tiếng Anh, nhưng nếu không có nó, bạn sẽ chẳng đi đến đâu. Hãy nhớ lý do tại sao bạn đang học ngoại ngữ. Nó không chỉ để trưng bày. Có lẽ bạn sẽ áp dụng nó trong cuộc sống của mình, vì vậy không có ý nghĩa gì khi trì hoãn quá trình chuyển đổi từ lý thuyết sang thực hành.

Nếu bạn muốn thành thạo tiếng Anh mà lại không muốn đến trường học. Vậy tại sao bạn lại không đăng ký ngay một khóa học tiếng Anh trực tuyến tại Pantado cùng với các giáo viên tiếng Anh bản ngữ.