5 mẹo giúp bạn tránh mắc lỗi tiếng Anh

5 mẹo giúp bạn tránh mắc lỗi tiếng Anh

Như bạn đã biết việc học tiếng Anh không phải là chuyện dễ dàng và có thể đạt trình độ cao trong ngày 1 ngày 2 được. Mà còn còn theo cả một quá trình có thể là vài tháng, vài năm phụ thuộc vào mỗi người.

mẹo giúp bạn tránh mắc lỗi tiếng Anh

 

Trong bài viết này, tôi sẽ cung cấp cho bạn năm mẹo về cách bạn có thể tránh mắc lỗi trong tiếng Anh bởi vì chỉ khi mắc lỗi, chúng ta mới biết được “lỗi là do con người”. Quá trình học hỏi bao gồm cả việc mắc lỗi. Chúng ta sẽ cải thiện như thế nào nếu chúng ta không biết mình sai ở đâu?

Dưới đây là 5 mẹo giúp bạn tránh mắc lỗi Tiếng Anh và giúp bạn không mắc lỗi viết lách và ấn tượng:

1. Dạng câu đơn

Một lỗi phổ biến mà người mới bắt đầu mắc phải là tạo khung cho các câu phức tạp. Điều cần thiết là phải hiểu đầy đủ về những điều cơ bản trước và sau đó tiến lên các cấp độ cao hơn.

Hầu hết người học tin rằng việc sử dụng các từ lớn là ấn tượng, điều này thường làm thay đổi ý nghĩa của những gì họ muốn nói.

Để tránh nhầm lẫn, hãy bắt đầu bằng cách hình thành những câu đơn giản trước và chuyển sang cấp độ tiếp theo khi bạn đã hiểu rõ những điều cơ bản.

Đôi khi, bạn có thể cảm thấy rằng bạn không thể thể hiện bản thân và mất quá nhiều thời gian để học. Đừng lo lắng về điều đó, bạn sẽ làm được khi bạn học ngôn ngữ.

mẹo giúp bạn tránh mắc lỗi tiếng Anh

>> Có thể bạn đang quan tâm: 5 Ưu điểm của việc học tiếng Anh trực tuyến

2. Kiểm tra nghĩa của từ

Sử dụng sai từ không đúng nơi hoặc sai thời điểm có thể gây ra tai hại. Vì vậy, lời khuyên của tôi dành cho bạn là đừng sử dụng từ ngữ nếu bạn không chắc chắn về ý nghĩa.

Hãy để sẵn một cuốn từ điển hoặc tải xuống một ứng dụng trên điện thoại thông minh của bạn để tránh những rủi ro như vậy. Bất cứ khi nào bạn bắt gặp một từ mới, hãy kiểm tra nghĩa của từ đó và học một số câu ví dụ để hiểu và ghi nhớ nó. Bạn cũng có thể học một từ mới mỗi ngày để mở rộng vốn từ vựng của mình.

Quy tắc này cũng có thể áp dụng cho bất kỳ nghi ngờ nào liên quan đến ngữ pháp mà bạn có thể có. Ví dụ, hãy xác nhận xem liệu bạn đã sử dụng thì có đúng hay không trước khi hoàn thiện bản nháp.

3. Biết lỗi của bạn

Cách tốt nhất để cải thiện là biết bạn sai ở đâu. Một khi bạn nhận ra những sai lầm của mình, bạn có thể khắc phục chúng để cải thiện nhanh hơn. Điều đó thật tuyệt phải không?

Nhưng làm thế nào bạn có thể tìm ra những lỗi bạn mắc phải?

Thực hành! Thực hành tất cả những gì bạn có thể. Làm các câu đố, làm bài tập và các hoạt động khác và kiểm tra câu trả lời của bạn. Bằng cách này, bạn có thể tìm ra khái niệm nào bạn đã hiểu rõ và khái niệm nào cần thực hành nhiều hơn.

Hãy chú ý nhiều hơn đến những chủ đề này và dành nhiều thời gian hơn cho những chủ đề này để hoàn thiện chúng. Tiếp tục làm điều này ở mọi giai đoạn, ngay cả sau khi bạn đủ điều kiện ở cấp độ mới bắt đầu.

4. Chỉnh sửa và đọc lại bài viết của bạn

Đây là bước quan trọng nhất. Tất cả chúng ta đều mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn tại thời điểm đó, do đó, điều khôn ngoan là nên đọc lại bài viết của bạn trước khi bạn gửi nó.

Các lỗi chính tả, lỗi đánh máy, định dạng, v.v. có thể được sửa chữa ở phần cuối. Thông thường, mọi người cảm thấy mệt mỏi sau khi viết và bỏ qua bước này - hãy cẩn thận đừng làm điều đó! Đừng để những nỗ lực của bạn trở nên lãng phí vì sự bất cẩn, hãy luôn tận tâm cho đến bước cuối cùng để có kết quả tốt nhất!

5. Chậm và chắc thắng trong cuộc đua

Hãy nhớ câu thần chú này - điều quan trọng là bạn không nên vội vàng khi bắt đầu. Hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ và lập kế hoạch cho câu trả lời của bạn cho dù bạn đang nói hay viết. Tại sao? Bởi vì nói đúng bao giờ cũng tốt hơn là nói nhanh.

Hầu hết những người cảm thấy lo lắng khi nói tiếng Anh, nói rất nhanh và mắc rất nhiều lỗi ngữ pháp trong quá trình này. Điều này sẽ không xảy ra, nếu họ dành chút thời gian để lập kế hoạch phản ứng trong đầu trước rồi mới nói.

Khi nói đến viết bằng tiếng Anh, bạn có thể mất bao nhiêu thời gian tùy thích và học theo tốc độ của riêng bạn. Thậm chí có thể mất đến một giờ để viết mười câu, nhưng đừng lo lắng, cuối cùng bạn sẽ tiến bộ khi luyện tập.

“Liệu tôi có trở nên thông thạo nếu tôi dành thời gian học hỏi không?”

Vâng chắc chắn. Lưu loát đi kèm với thực hành, bạn càng nói nhiều, bạn càng nói tốt hơn. Vì vậy, tốt hơn là bạn nên dành một khoảng thời gian dài hơn để luyện tập và trở nên thông thạo tiếng Anh hơn là cố gắng nói nhanh hơn mà không thực hành.

"Làm thế nào tôi có thể luyện nói tiếng Anh?"

Để luyện nói tiếng Anh, bạn cần một đối tác. Bạn có thể kết bạn với những người nói tiếng Anh và luyện tập với họ hoặc tham gia các lớp học với huấn luyện viên cá nhân.

Tại Pantado, chúng tôi cung cấp các lớp học nói tiếng Anh trên với kháo học tiếng Anh trực tuyến. Lợi ích bổ sung là các giáo viên sẽ sửa lỗi cho bạn và khuyến khích bạn nói để bạn trở nên trôi chảy hơn.

Tôi hy vọng những mẹo này sẽ giúp bạn viết tốt hơn và không bị lỗi! Hãy tiếp tục học hỏi từ nhiều nguồn khác nhau để cải thiện trình độ tiếng Anh của mình nhé.