5 cách học flipped learning giúp bạn học tiếng Anh

5 cách học flipped learning giúp bạn học tiếng Anh

Đại dịch Covid-19 đã thay đổi bộ mặt của việc học ngôn ngữ. Trong khi việc học ngoại ngữ trực tuyến trước Covid đang gia tăng, trong thời kỳ đại dịch, nhiều lớp học đã phải di chuyển trực tuyến và số lượng người sử dụng các ứng dụng học ngôn ngữ đã tăng lên theo cấp số. Mặc dù học trực tiếp vẫn là cách phổ biến nhất để học ngoại ngữ, nhưng nhiều trường học và giáo viên dạy ngôn ngữ hiện đang kết hợp phương pháp này với học trực tuyến. Nhưng trong khi các ứng dụng và nền tảng học ngoại ngữ cung cấp các lớp học trực tuyến có xu hướng đưa ra những hứa hẹn lớn, làm thế nào bạn có thể thực sự chắc chắn rằng mình đang đăng ký một khóa học hiệu quả?

cách học flipped learning giúp bạn học tiếng Anh

>> Mời tham khảo: học tiếng anh giao tiếp trực tuyến ở đâu tốt nhất

Cho dù bạn đang tìm kiếm một khóa học có 100% các lớp học trực tuyến hay một khóa học kết hợp học trực tuyến với giảng dạy trực tiếp, bạn sẽ muốn biết rằng thời gian và tiền bạc của mình đang được sử dụng hợp lý. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn khái niệm ‘flipped learning’ và cho bạn biết 5 điều cần lưu ý khi chọn một khóa học mà bạn sẽ học, được đảm bảo.

Flipped learning là gì?

Mặc dù các ứng dụng học ngôn ngữ có thể hữu ích cho một số khía cạnh của việc học ngôn ngữ, nhưng để thực sự đạt được tiến bộ, bạn cần kết hợp chúng với các lớp học với giáo viên. Nhưng làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang sử dụng tốt nhất thời gian của mình, cả trên ứng dụng và trong lớp học?

cách học flipped learning giúp bạn học tiếng Anh

>> Mời bạn quan tâm: 5 mẹo hàng đầu cho người học tiếng Anh trực tuyến

Khái niệm ‘flipped learning’ đã xuất hiện trong vài thập kỷ, nhưng với sự tập trung gần đây vào học trực tuyến, ngày càng có nhiều nhà cung cấp dịch vụ học ngoại ngữ quan tâm. Phương pháp học flipped learning biến phương pháp học truyền thống trở thành nguyên nhân của nó. Thay vì học ngôn ngữ mới trong lớp với giáo viên và thực hành nó sau giờ học để làm bài tập, người học hoàn thành các hoạt động tự học trực tuyến trước khi đến lớp, sau đó đến lớp để thực hành những gì họ đã học với giáo viên.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phương pháp này có thể rất hiệu quả, vì học sinh có thể đi theo tốc độ của riêng mình và cảm thấy kiểm soát nhiều hơn những gì họ đang học.

Tuy nhiên, để việc học ‘flipped learning’ thực sự thành công, nó cần bao gồm năm yếu tố sau:

  • Học tập kết hợp

Trong bất kỳ chương trình học flipped nào, các hoạt động tự học trực tuyến thực sự quan trọng đối với việc học của bạn. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải chọn một khóa học có nhiều hoạt động trực tuyến. Những hoạt động này sẽ cung cấp cho bạn nhiều đầu vào ngôn ngữ đích thực, vì vậy, các video giải trí và nhiều loại hoạt động khác nhau là điều bắt buộc.

cách học flipped learning giúp bạn học tiếng Anh

Nhưng trong khi hoàn thành các hoạt động trực tuyến có thể giúp bạn làm quen với ngôn ngữ mới mà bạn đang học có nghĩa là gì và cách nó được sử dụng, nó thực sự trở nên sống động khi bạn bắt đầu sử dụng nó trong lớp. Phương pháp flipped learning thực sự hoạt động tốt khi mọi thứ bạn học được kết hợp với nhau, vì vậy hãy đảm bảo rằng những gì bạn sẽ thực hành trên lớp là những gì bạn đã tự học trên mạng.

  • Phản hồi kỹ thuật số hiệu quả

Các hoạt động tự học trực tuyến cần phải đa dạng và hấp dẫn, đồng thời phải cung cấp cho bạn nhiều ví dụ về cách mọi người sử dụng các từ và cụm từ. Nhưng các hoạt động cũng cần cung cấp cho bạn phản hồi về việc bạn học ngôn ngữ mới tốt như thế nào. Điều này sẽ giúp bạn có động lực và tự tin rằng bạn đã sẵn sàng tham gia lớp học do giáo viên hướng dẫn. Hãy chú ý đến các khóa học không chỉ kiểm tra cách bạn đang làm việc trực tuyến bằng cách sử dụng các câu đố mà còn sử dụng các công nghệ khác để cung cấp cho bạn phản hồi. 

Ví dụ: nhận dạng giọng nói tự động hiện được một số nhà cung cấp sử dụng không chỉ để cung cấp cho bạn phản hồi về cách phát âm của bạn mà còn cung cấp cho bạn phản hồi về mức độ bạn có thể sử dụng ngôn ngữ trong các hoạt động trò chuyện trực tuyến.

  • Tính linh hoạt và tiện lợi

Một trong những lợi ích to lớn của việc flipped learning so với học trên lớp truyền thống (cho dù là trực tiếp hay trong lớp học trực tuyến) là nó linh hoạt và có thể thích ứng với nhu cầu cá nhân của bạn. Hoạt động tự học trực tuyến thường có thể được thực hiện trên mọi thiết bị (điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính để bàn, v.v.) và bất cứ lúc nào thuận tiện cho bạn. Hãy chú ý đến các khóa học mà bạn có thể chọn giờ học để không chỉ phù hợp với cuộc sống bận rộn của bạn mà còn đảm bảo bạn có đủ thời gian chuẩn bị cho lớp học.

cách học flipped learning giúp bạn học tiếng Anh

  • Kiểm tra tiến độ liên tục

Một khóa học cung cấp cho bạn phản hồi liên tục trong khi hoàn thành các hoạt động tự học trực tuyến sẽ giúp bạn tự tin rằng mình đang học ngôn ngữ mới. Nhưng để việc flipped learning thực sự hiệu quả, việc kiểm tra tiến độ cần phải đi sâu hơn thế này. Để bắt đầu, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ được thực hiện một bài kiểm tra xếp lớp chính xác. Việc flipped learning hiệu quả phụ thuộc vào việc bắt đầu ở cấp độ chính xác, để các hoạt động tự học không quá dễ (hoặc bạn không học) cũng không quá khó (hoặc bạn không thể tự mình thực hiện chúng).

Và vì trong lớp, trọng tâm là thực hành những gì bạn đã học (chứ không phải là giáo viên 'dạy' cho bạn những điều mới) nên điều rất quan trọng là tất cả mọi người tham gia lớp học đã chuẩn bị sẵn sàng. Nếu không, thời gian quý báu trên lớp được dành để giúp học sinh 'không chuẩn bị' bắt kịp tốc độ. Một khóa học liên tục theo dõi rằng bạn đang tiến bộ (không chỉ thông qua phản hồi trực tuyến mà còn thông qua đánh giá của giáo viên) sẽ đảm bảo rằng bạn đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình học của mình.

 

  • Một môi trường học tập hỗ trợ

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ được hỗ trợ trong suốt hành trình học tập của mình. Bạn cần biết rằng nếu bạn cần trợ giúp về bất kỳ ngôn ngữ nào bạn đang học, bạn sẽ nhận được trợ giúp. Các hoạt động trực tuyến tốt nhất sẽ học hỏi từ những sai lầm của bạn và hiển thị cho bạn các hoạt động để giúp bạn khi bạn cần, và đó là điều quan trọng. Nhưng bạn cũng cần biết rằng sẽ có nhân viên giảng dạy sẵn sàng thực hành ngôn ngữ bạn đang học cùng với bạn và để thúc đẩy bạn trong suốt hành trình học tập của mình.

Với rất nhiều tùy chọn để lựa chọn, người học ngôn ngữ cần có sự tự tin để biết rằng họ sẽ chọn một khóa học phù hợp. 

Tìm hiểu thêm về khóa học Tiếng anh giao tiếp của Pantado để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình nhé.