3 mẹo để học từ vựng tiếng Anh ngay cả khi đang di chuyển

3 mẹo để học từ vựng tiếng Anh ngay cả khi đang di chuyển

Nỗ lực học tiếng Anh, dù vì lý do cá nhân hay nghề nghiệp luôn đáng được khen ngợi. Tuy nhiên, để đạt đến trình độ thông thạo, người ta phải thông thạo nhiều khía cạnh của ngôn ngữ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào một trong số chúng - từ vựng của bạn.

Mẹo để học từ vựng tiếng Anh

>> Mời bạn quan tâm: Học tiếng Anh online với người nước ngoài

Ngay cả khi bạn đã hiểu biết về ngữ pháp, phát âm và những thứ tương tự, bạn vẫn sẽ không thể thành thạo nếu vốn từ vựng của bạn không ngang bằng với những người còn lại. Do hầu hết những người sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai của họ bận rộn với công việc hoặc trường học, điều dễ hiểu là họ sẽ không có nhiều thời gian để mở rộng vốn từ vựng của mình. Để tiếp tục học từ mới, ngay cả khi bạn không ở trong lớp học tiếng Anh của mình, đây là ba mẹo hữu ích để tiếp thu nhiều từ tiếng Anh hơn khi bạn đang di chuyển.

1. Tương tác với mọi người bằng tiếng Anh

Áp dụng các kỹ năng tiếng Anh của bạn vào thực tế chắc chắn sẽ cải thiện trình độ của bạn trước khi bạn nhận ra điều đó. Tương tác với những người khác bằng tiếng Anh, có thể là thông qua các cuộc trò chuyện trực tiếp hoặc nhắn tin hiện đại, sẽ cho phép bạn đắm mình và hấp thụ những từ mới mà cuối cùng bạn sẽ tiếp tục sử dụng theo thời gian. Cách tốt nhất để học là phát triển trí tò mò vô độ đối với những từ bạn chưa từng thấy hoặc nghe nói trước đây.

Mẹo để học từ vựng tiếng Anh

>> Mời bạn tham khảo: Mẹo học tiếng Anh cho những người bận rộn

Bất cứ khi nào bạn gặp những từ như vậy trong cuộc trò chuyện, bạn có thể lịch sự yêu cầu người kia giải thích ý nghĩa của nó và cách sử dụng nó trong ngữ cảnh. Nếu bạn cảm thấy ổn để đi xa hơn, hãy yêu cầu họ hài hước yêu cầu tạm thời xoay vòng cuộc trò chuyện xung quanh từ mới để bạn có thể thực hành ngay lập tức.Trong thiết lập văn phòng, hãy kết bạn với những người nói tiếng Anh. Cùng với thời gian, bạn sẽ thu thập được một loạt từ mới và kỹ năng nói của bạn sẽ được cải thiện!

2. Xây dựng thói quen đọc sách

Đọc là một trong những cách tốt nhất để xây dựng vốn từ vựng - tất cả đều nhờ vào hàng triệu tài liệu đọc có sẵn. Tương tự như lời khuyên đầu tiên, việc gặp các từ trong ngữ cảnh giúp bạn dễ dàng phân biệt ý nghĩa, cách sử dụng và chính tả của chúng.

Báo chí và tiểu thuyết đặc biệt có giá trị hơn là đọc một danh sách các từ vựng. Hãy chắc chắn rằng bạn mang theo một cuốn sổ tay và từ điển khi đọc những văn bản này để hỗ trợ tốt hơn cho quá trình học tập của bạn và bao gồm ý nghĩa của những từ bạn liệt kê.

3. Xem tin tức bằng tiếng Anh

Chúng tôi may mắn được bao quanh bởi rất nhiều phương tiện truyền thông tin tức quốc tế và các nền tảng giải trí mà chúng tôi có thể truy cập ngay lập tức để nâng cao vốn từ vựng của mình. Bằng cách kết hợp chúng vào thói quen hàng ngày của bạn, chỉ cần dành 10 phút mỗi ngày trên đường đi làm hoặc đi học hàng ngày của bạn có thể giúp bạn chọn các từ đa dạng hơn, từ sử dụng chính trị, kinh doanh và thể thao.Với sự trợ giúp của phụ đề, không có lý do gì để chọn một số từ mới từ các bộ phim tiếng Anh yêu thích của bạn và các chương trình Netflix!

Phần kết luận

Từ vựng là vô cùng quan trọng khi cố gắng cải thiện kỹ năng tiếng Anh của bạn. Mặc dù việc tiếp thu những từ mới là rất tốt, nhưng sử dụng những từ thông dụng sẽ tốt hơn là sử dụng những từ đã học một cách không chính xác.

Nếu bạn cần hỗ trợ thêm để hiểu một số từ nhất định và cách sử dụng chúng, hãy thử đăng ký một khóa học tiếng Anh tại Pantado nhé. Cung cấp các chương trình tiếng Anh có cấu trúc và được giảng dạy bởi các trợ giảng được chứng nhận CELTA và TESOL, chúng tôi có thể giúp bạn xây dựng một nền tảng vững chắc cho phép bạn tiếp tục học tập cả trong và ngoài lớp học!