10 phương pháp hay nhất để đặt lịch hẹn bằng tiếng Anh

10 phương pháp hay nhất để đặt lịch hẹn bằng tiếng Anh

Những điều bạn cần biết nếu bạn không phải là người nói tiếng Anh bản ngữ khi đặt lịch hẹn và đặc biệt là các cuộc hẹn công việc bằng tiếng Anh.

Nếu bạn không phải là người nói tiếng Anh và cần đặt lịch hẹn bằng tiếng Anh, thì hãy làm theo những lời khuyên hàng đầu sau đây để bạn không bị bắt kịp hoặc bị hiểu khi làm như vậy. Một khi bạn thành thạo nghệ thuật đặt lịch hẹn bằng tiếng Anh, bạn sẽ không bao giờ muốn dừng lại. Vì vậy, hít thở sâu và tiếp tục…

 

Đặt lịch hẹn bằng tiếng Anh

 

1. Đặt hẹn trực tiếp

Đôi khi, không có cách nào tốt hơn để đặt lịch hẹn hơn là đến gặp người có liên quan và nói chuyện với họ “mặt đối mặt!” Nó có thể giúp tiết kiệm rất nhiều sự nhầm lẫn và nếu việc đặt lịch hẹn có thể phức tạp vì thiếu thời gian hoặc có sẵn các cuộc hẹn, thì việc đi gặp người đó và cùng xem Nhật ký luôn dễ dàng hơn. Nhanh hơn nhiều và cũng dẫn đến ít nhầm lẫn hơn. Ngoài ra, nếu tiếng Anh của bạn không trôi chảy lắm, thì thường mọi người sẽ tự tin hơn nếu họ có thể nói hoặc viết thư cho người mà họ muốn giao dịch.

 

2. Đặt lịch hẹn qua điện thoại

Vì vậy, bây giờ bạn cảm thấy khá tự tin với vốn tiếng Anh của mình và bạn nghĩ rằng bạn có thể hiểu và trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà họ đặt ra cho bạn. Bạn biết bạn sẽ hiểu chúng và trả lời thành công. Nếu đúng như vậy thì chắc chắn bạn nên tiết kiệm thời gian và nhấc máy, nói cho họ biết bạn muốn gì và sau đó cả hai thống nhất một ngày hẹn.

 

Đặt lịch hẹn bằng tiếng Anh

 

3. Đặt lịch hẹn qua email

Đây là một cách làm hay nếu bạn không thể đến gặp họ một cách cá nhân, bạn cảm thấy hơi lo lắng về việc sử dụng tiếng Anh của mình trong trường hợp họ hỏi bạn một câu hỏi mà bạn không thể hiểu được, hoặc có thể bạn không thể liên lạc với họ khi họ. 

Cởi mở và sẵn sàng nói. Nếu không có gì khác, nó cho phép bạn sửa tiếng Anh của mình và ngăn bạn cảm thấy bối rối nếu họ hỏi bạn điều gì đó mà bạn không hiểu.   Nó chỉ đơn giản là cho phép bạn có thời gian để tự sáng tác. Đôi khi chúng tôi gọi đây là “cuộc gọi lạnh” và đó là vì người liên hệ của bạn không được mời nhưng bạn đã quyết định tự liên hệ với họ.   

Có rất nhiều việc phải làm chẳng hạn như không làm cho người kia khó chịu vì cách tiếp cận của bạn và đề nghị họ nhiều cuộc hẹn khác nhau.  

 

4. Hủy cuộc hẹn

Đôi khi chúng ta phải hủy cuộc hẹn vì bất cứ lý do gì. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn hủy trong nhiều thời gian, đặc biệt nếu đó là cho một cái gì đó mà họ thu phí hủy.   

Vì vậy, hãy nhấc điện thoại, viết email cho họ hoặc nói chuyện riêng với họ. Đảm bảo rằng họ có thông tin chi tiết của bạn và bạn có tên của người mà bạn đã hủy giao dịch. Bằng cách đó sẽ không ai cảm thấy khó chịu với bạn, đặc biệt là nếu bạn đã làm điều đó ngay khi bạn biết. Giữ cho lý do của bạn thực tế nhưng ngắn gọn. Cung cấp cho họ lý do tại sao, nếu thích hợp, và sau đó yêu cầu họ một cuộc hẹn khác khi thuận tiện cho họ.   

Điều này rất quan trọng nếu đó là một cuộc hẹn công việc vì nếu bạn đã hủy bỏ thì bạn không nên yêu cầu một cuộc hẹn khác phù hợp với mình.  Bạn đã gây bất tiện cho người kia, vì vậy hãy cho họ biết rằng bất kỳ cuộc hẹn mới nào bạn cũng sẽ CHẮC CHẮN giữ lại và có thể vào thời điểm phù hợp với họ.

 

5. Những gì bạn nên luôn thông báo khi đặt lịch hẹn

Vì vậy, khi bạn đặt lịch hẹn, hãy chắc chắn rằng bạn biết tên của người bạn đang nộp đơn. Đó là một điểm tham khảo tốt và bất kể bạn thực hiện cuộc hẹn bằng tiếng Anh hay bất kỳ ngôn ngữ nào khác - ký hiệu rất quan trọng. Vì vậy, hãy lấy tên, chi tiết liên lạc của họ và ghi chú ngắn gọn về những gì đã xảy ra. 

 

Đặt lịch hẹn bằng tiếng Anh

 

6. Sự khác biệt giữa cuộc hẹn công việc và cuộc hẹn cá nhân

Không có nhiều sự khác biệt. Để chắc chắn, bạn nên ghi chú ở đâu đó về thời gian của cuộc hẹn, người bạn đang gặp và nội dung cuộc hẹn.  Nếu không, bạn thường không viết thư để xác nhận chính thức một cuộc hẹn cá nhân như Bác sĩ, Nha sĩ, v.v. nhưng bạn sẽ mong đợi điều này xảy ra nếu bạn đang thực hiện một cuộc hẹn công việc

 

7. Bạn nên liên hệ với họ trước cuộc hẹn để kiểm tra kỹ xem nó không bị hủy

Vâng, đây chắc chắn là một ý kiến ​​hay để liên hệ với họ một ngày trước đó. Chỉ cần viết để nói rằng bạn đang mong đợi để xem và thêm tên của họ và sau đó là thời gian. Điều này xác nhận cuộc hẹn. Họ biết bạn sẽ đến và nó cho phép họ kiểm tra lại thời gian đã thực hiện.   

Đây cũng là thời điểm bạn có thể đưa ra một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về cách bạn mong đợi cuộc họp cũng như cho phép họ có thời gian để hủy bỏ, nếu họ phải làm như vậy.

 

8. Điều gì xảy ra nếu họ không xác nhận cuộc hẹn của bạn?

Đó là một câu hỏi hay. Chà, bạn có thể chớp lấy cơ hội và chỉ cần xuất hiện, nhưng tốt hơn hết là bạn nên gọi điện thoại cho họ.  Bằng cách này, bạn đang nói chuyện trực tiếp với họ và họ sẽ xác nhận hoặc không với bạn. Nếu bạn viết thư cho họ có thể họ sẽ không đọc email hoặc thư.   Vì vậy, điện thoại. Luôn!

 

9. Bạn nên đưa bao nhiêu thông tin vào email hoặc thư của mình

Một lần nữa, điều này phụ thuộc vào việc đó là một cuộc hẹn chính thức hay cá nhân. Nếu đó chỉ là một cuộc hẹn với nha sĩ, thì bạn không cần phải đặt bất cứ điều gì, nhưng nếu đó là một “lời giới thiệu kinh doanh” thì bạn nên trình bày sơ lược về những gì bạn hy vọng đạt được tại cuộc họp, những gì bạn đề xuất nói về và bất cứ điều gì khác mà họ nên biết, chẳng hạn như mục tiêu chính của bạn.   

Bạn đã làm trong ngành này bao lâu và bạn hy vọng sẽ nhận được gì từ họ. Nếu không có gì khác, nó tiết kiệm thời gian quý báu tại cuộc họp kinh doanh và cho phép bạn "cut to the chase!”như chúng tôi người Anh muốn nói.

 

Và cuối cùng - 

10. Những điều bạn nên tránh khi hẹn gặp công việc bằng tiếng Anh

Điều rất quan trọng khi đặt lịch hẹn bằng tiếng Anh để có được giọng điệu phù hợp. Người nói tiếng Anh và đặc biệt là người Anh có thể khá trang trọng và dè dặt. Bạn không nên đùa cợt trong thư hoặc email nếu bạn đang hy vọng có một bản thuyết trình kinh doanh nghiêm túc. Nó chỉ trông sẽ không chuyên nghiệp và họ sẽ tự hỏi liệu bạn có đang thực hiện công việc của mình một cách nghiêm túc hay không.   

Tương tự, đừng nói chuyện với họ về bất cứ điều gì quá riêng tư.   Chúng tôi không quan tâm nếu bạn đánh nhau với bạn tình hoặc con mèo của bạn vừa chết. Tuy nhiên, điều đó nghe có vẻ đáng buồn - đó là công việc kinh doanh và do đó chỉ nên nói chuyện kinh doanh. Tất nhiên, người Anh có những câu nói hài hước của riêng họ - hoặc những từ lóng - vì vậy hãy đọc bài viết nhanh này về một số từ mà họ có thể nói với bạn khi trả lời yêu cầu của bạn cho Cuộc họp đó.

 

Nếu bạn đang lo lắng về tiếng Anh thương mại của mình - viết và nói, thì hãy xem xét một trong các Khóa học tiếng Anh trực tuyến của chúng Pantado. Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.