10 cách để dạy con bạn từ lập từ khi con nhỏ

10 cách để dạy con bạn từ lập từ khi con nhỏ

Mỗi một đứa trẻ đều sẽ có tính cách khác nhau, và bạn phải dạy bảo chúng từng thứ một về cuộc sống, để con bạn có thể tự tin và hiểu chuyện, cũng như sự tự lập trong chính bản thân chúng. Vậy bạn muốn con của bạn có được lòng nhiệt thành đối với sự độc lập đó? Đây là cách tận dụng tối đa nó.

Xem thêm

Các cách dễ dàng để phát triển kỹ năng lãnh đạo ở con bạn

Tiếng anh trực tuyến lớp 1

 

Cách dạy con bạn tự lập khi còn nhỏ

 

1) Để con bạn tự quyết định


Nó có thể bắt đầu bằng việc chọn màu áo mà con bạn muốn mặc hoặc loại bánh mỳ kẹp con bạn muốn ăn. Khi trẻ lớn hơn, hãy để trẻ xác định những việc cần làm cho một nhiệm vụ hoặc tình huống nào đó. Con bạn phải học bao nhiêu giờ cho môn địa lý? Con bạn cần gì nhất trong lúc này - một giáo viên dạy violin hay một gia sư toán? Có ổn không khi tiêu hết số tiền tiêu vặt của con bạn cho một chiếc điện thoại di động hay một thiết bị sang trọng?

2) Tin tưởng con bạn


Hãy để con bạn phụ trách một tình huống cụ thể, nơi con bạn có thể học cách dựa vào bản năng hoặc kỹ năng của chính mình để hoàn thành công việc.

 

Cách dạy con bạn tự lập khi còn nhỏ

 

3) Đưa ra các quy tắc và tuân thủ nó


Nếu muốn nhận nuôi một chú chó con, con bạn  phải chứng tỏ rằng mình có khả năng dọn dẹp sau khi đi ị và những thứ như vậy trong việc nuôi con chó con đó.

4) Làm mọi việc cùng nhau


Nó sẽ giúp họ hiểu cần phải có trách nhiệm, hợp tác và tự chủ. Ví dụ trong việc dọn dẹp nhà cửa bạn có thể cùng con bạn dọn dẹp, hãy cho con bạn xem cách mà bạn đang làm như một tấm gương.

5) Cho phép con bạn thất bại


Sẽ rất hấp dẫn nếu con bạn  đưa ra quyết định sai lầm. Nhưng nó thực sự sẽ giúp con bạn  học được nhiều thứ, ngay cả khi nó có nghĩa là một con đường khó khăn. Những thất bại giúp hình thành sự trưởng thành và độc lập của con bạn. Điều tốt nhất bạn có thể làm là cung cấp thông tin về sự lựa chọn tốt hơn vào lần sau.

6) Cung cấp cho con bạn các trách nhiệm


Làm việc trên một danh sách kiểm tra có thể được chia thành các nhiệm vụ dễ dàng, phù hợp với lứa tuổi. 
Ví dụ: 

  • Mang cái đĩa vào chậu rửa, 
  • Quay lại lấy tất cả các cốc; 
  • hoặc 
  • Lấy quần áo ra khỏi máy sấy, 
  • Khớp tất cả tất lại.

7) Đặt con bạn vào một tình huống thực tế


Nếu con bạn  thực sự muốn mua thứ gì đó, hãy đề nghị trả một nửa giá trong khi con bạn  gánh nửa còn lại. Điều này sẽ khiến con bạn  làm việc chăm chỉ để đạt được những gì con bạn  muốn và cuối cùng học được giá trị của đồng tiền.

8) Giúp con bạn xác định mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của riêng mình


Hỏi con bạn về kế hoạch cho tương lai hoặc ít nhất là cho cuối tuần này. Loại hình giáo dục đại học mà con bạn  muốn có sau khi trung học? Cô ấy có thể hoàn thành bài viết của mình vào tối Chủ nhật nếu con bạn  đi xem phim trước không?

9) Hãy là một hình mẫu


Hãy để con bạn thấy bạn đang hành động để trẻ có thể học cách làm đúng. Ví dụ: nói to "Tôi phải lên kế hoạch cho thực đơn bữa tối hàng tuần của chúng ta" hoặc "Tôi sẽ đi lấy tuốc nơ vít để siết chặt cái vít lỏng lẻo này" hoặc "Tôi phải từ bỏ cốc cà phê buổi sáng trước khi làm việc để tôi có thể tiết kiệm cho một… mới ”

10) Thừa nhận những thành tựu của con bạn


Mỗi khi con bạn  lựa chọn đúng, hãy cho con bạn  biết sự chấp thuận của bạn. Nó làm cho con bạn tự tin hơn để làm điều đúng hơn nhiều lần.
Đừng quá gò bó, khó khăn với trẻ nhỏ, vì như vậy sẽ khiến chúng cảm thấy áp lực hơn. Cảm thông và chia sẻ cùng con để bé có thể nói ra những điều đang nghĩ.