TOP 6 TRÒ CHƠI GIÚP TRẺ PHÁT TRIỂN TRÌNH ĐỘ TIẾNG ANH?

TOP 6 TRÒ CHƠI GIÚP TRẺ PHÁT TRIỂN TRÌNH ĐỘ TIẾNG ANH?

Đối với trẻ nhỏ, khi học bất kể một môn học nào không chỉ riêng tiếng Anh để đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình học thì việc lựa chọn đúng đắn phương pháp học tập phù hợp với con là điều quan trọng hàng đầu. Với tiếng Anh trẻ em, việc học thông qua các trò chơi vừa đem lại cảm giác hứng thú cho con trong quá trình học, vừa rèn luyện trí tuệ tư duy một cách hiệu quả. Ngay bên dưới bài viết này, Pantado sẽ tổng hợp lại một số phương pháp học tiếng Anh giúp con tiến bộ và top 6 trò chơi giúp trẻ phát triển trình độ tiếng Anh của mình.

 

Phương pháp hữu hiệu giúp con học tiếng Anh hiệu quả

Trong quá trình học tiếng Anh, phương pháp học đúng đắn, khoa học và phù hợp với con như là chìa khóa giúp con nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Ngoài những phương pháp mà Pantado cung cấp cho ba mẹ bên dưới đây thì ba mẹ có thể áp dụng top 6 trò chơi giúp trẻ phát triển trình độ tiếng Anh của mình.

Cho trẻ tiếp cận với tiếng Anh từ nhỏ

Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, từ 2 – 6 tuổi là giai đoạn “Cửa sổ vàng” để phát triển ngôn ngữ bất kể một ngôn ngữ nào, và thời điểm này não bộ của trẻ bắt đầu phát triển một cách mạnh mẽ. Việc cho bé tiếp xúc tiếng Anh ngay từ khi còn bé sẽ giúp con phát âm chuẩn hơn. Chính bởi vậy mà việc tạo môi trường học thoải mái, tự nhiên cũng giúp con tiếp thu kiến thức nhanh và ghi nhớ từ vựng lâu hơn, làm tiền đề cho sự phát triển trình độ tiếng Anh của con sau này.

Cho trẻ học tiếng Anh thụ động

Cho trẻ nghe tiếng Anh một cách thụ động cũng được nhiều bậc phụ huynh áp dụng cho con. Bằng việc tăng cường cho bé tiếp xúc với tiếng Anh, đắm mình trong ngôn ngữ mới. Điều này sẽ giúp con tăng phản xạ và phát triển ngoại ngữ toàn diện. Ba mẹ có thể cùng con đọc truyện song ngữ, giao tiếp bằng tiếng Anh hoặc cho con học tiếng Anh trực tuyến 1 kèm 1.

Ba mẹ không giỏi tiếng Anh cũng có thể đồng hành cùng con

Đây là một trong những trở ngại mà nhiều bậc phụ huynh gặp phải trong quá trình dạy con học tiếng Anh. Đừng lo lắng khi ba mẹ chỉ biết nói tiếng Việt, vẫn có rất nhiều phương pháp để dạy bé học ngôn ngữ mới. Ba mẹ có thể đồng hành cùng con trong quá trình học, điều này sẽ giúp con có thêm động lực để chinh phục ngôn ngữ tiếng Anh của mình ba mẹ nhé!

Top 6 trò chơi giúp trẻ phát triển trình độ tiếng Anh

Học tiếng Anh qua trò chơi chính là cách học ngoại ngữ hiệu quả mà ba mẹ có thể áp dụng. Khi áp dụng phương pháp này sẽ giúp con thoải mái, thư giãn và hứng thú hơn trong quá trình học; từ đó tiếp thu các kiến thức nhanh và ghi nhớ lâu hơn. Ba mẹ có thể tham khảo một vài trò chơi tiếng Anh dưới đây để áp dụng cho con ba mẹ nhé!

Trò chơi đuổi hình bắt chữ

Ba mẹ có thể tự tạo trò chơi đuổi hình bắt chữ tại nhà để tăng khả năng phản xạ tiếng Anh cho bé. Theo đó, phụ huynh cần chuẩn bị trước các tấm hình có chứa hình đồ vật, con vật. Sau đó cho bé xem hình và yêu cầu bé gọi tên của đồ vật hoặc con vật có trong hình. Chẳng hạn, ba mẹ chỉ vào hình con mèo rồi yêu cầu bé gọi tên. Nếu bé trả lời đúng là Cat, ba mẹ hãy vỗ tay tán thưởng con. Học tiếng Anh thông qua trò chơi đuổi hình bắt chữ sẽ giúp bé ghi nhớ từ vựng tốt hơn.

Trò chơi nối từ thành câu

Đây cũng là một trong những trò chơi trí tuệ cho bé giúp con học tiếng Anh tốt hơn. Với trò chơi này, ba mẹ sẽ nói một câu tiếng Anh ngắn và nhiệm vụ của bé là nói từ cuối cùng trong câu của ba mẹ thành từ mở đầu của một câu khác. Chẳng hạn, sau khi ba mẹ nói “I love you” thì con phải đáp lại câu tiếng Anh khác bắt đầu bằng chữ “you”. Ví dụ như: “You are very intelligent”. Trò chơi nối từ này giúp bé rèn luyện kỹ năng nghe, nói; đồng thời kích thích sự tư duy và nhanh nhạy cho bé.

Trò chơi đảo lộn từ ngữ

Với trò chơi này, ba mẹ hãy chọn ra một từ tiếng Anh và sắp xếp lộn xộn các chữ cái của từ đó. Đồng thời yêu cầu bé phải sắp xếp và viết lại từ sao cho đúng nhất. Chẳng hạn, với các chữ cái b, l, a, e, t thì bé phải sắp xếp lại thành chữ đúng là table. Trò chơi này sẽ rèn luyện trí nhớ và giúp bé học các từ mới tốt hơn.

Trò chơi thi hát

Trò chơi trí tuệ cho bé này được tổ chức khá đơn giản. Ba mẹ và bé hãy thi nhau hát bằng tiếng Anh. Có thể là cả bài hoặc chỉ vài câu trong một ca khúc. Ai hát được nhiều hơn thì người đó sẽ giành chiến thắng. Trò chơi này sẽ giúp bé học tiếng Anh cũng như cách phát âm các từ thông qua âm nhạc.

Trò chơi tập đếm số

Với trò chơi đếm số này, ba mẹ hãy chỉ tay vào một đồ vật bất kỳ, sau đó hỏi bé xem có bao nhiêu món đồ để bé trả lời bằng tiếng Anh. Trò chơi tập đếm số có thể áp dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. 
Ví dụ như, khi ăn cam, ba mẹ hãy yêu cầu bé đếm số hạt cam đã nhả ra. Khi đi trên đường thì yêu cầu bé đếm số lượng xe bus lưu thông. Phương pháp này sẽ dạy bé đếm số bằng tiếng Anh và ghi nhớ tốt hơn.

Trò chơi thử thách liệt kê

Trò chơi trí tuệ này đòi hỏi bé phải có vốn từ vựng rộng về nhiều chủ đề khác nhau. Theo đó, ba mẹ hãy chọn một chủ đề, sau đó lần lượt cả ba mẹ và bé hãy thi nhau liệt kê những từ liên quan đến chủ đề ấy.
Ví dụ như, với chủ đề các loại trái cây bằng tiếng Anh, mẹ nói “Apple”, ba đáp “Banana” thì bé trả lời tiếp là “Orange”. Cứ lần lượt như thế cho đến khi có người bí. Đây là trò chơi đơn giản nhưng lại giúp bé học từ vựng tiếng Anh theo từng chủ đề một cách hiệu quả.

Cho con tham gia khóa học tiếng Anh trực tuyến tại Anh ngữ Pantado

Trung tâm Anh ngữ Pantado áp dụng phương pháp giảng dạy theo tiêu chuẩn Châu  Âu, giúp các bé phát triển toàn diện về các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong tiếng Anh, và tự tin trong giao tiếp. Pantado sẽ là người đồng hành, duy trì động lực học tiếng Anh cho con trong suốt quá trình học giúp con tự tin hơn.

Đến với Pantado các con sẽ được trải nghiệm hình thức học trực tuyến 1 kèm 1 tại nhà mà không phải đi đâu xa, thời gian học tập linh hoạt, mỗi bài học được thiết kế sinh động kèm theo những trò chơi thú vị giúp con “vừa được học lại vừa được chơi”. Hơn nữa các thầy cô giáo luôn là người đồng hành cùng con, con sẽ không còn cảm thấy chán nản sợ sệt trong suốt quá trình học. 

Đăng ký khóa học tiếng Anh trực tuyến, để con được trải nghiệm phương pháp giảng dạy, cùng với những bài học vô cùng bổ ích tại tại Pantado ba mẹ nhé!