Tổng Quan Về Các Chứng Chỉ Cambridge Dành Cho Học Sinh THCS, THPT

Tổng Quan Về Các Chứng Chỉ Cambridge Dành Cho Học Sinh THCS, THPT

Chứng chỉ Cambridge là một hệ thống bài kiểm tra đánh giá kỹ năng tiếng Anh với nhiều cấp độ. Kỳ thi được tổ chức do hội đồng khảo thí tiếng Anh trường Đại học Cambridge, vương quốc Anh đánh giá. Thông qua các bài dự thi, các bạn học sinh có thể biết được trình độ tiếng Anh của mình đang ở mức độ nào. Chứng chỉ Cambridge dành cho các bạn học sinh Trung học cơ sở, Trung học phổ thông hay còn được gọi là KET, PET, FCE là cấp độ cao hơn Cambridge YLE. Ở Việt Nam chương trình tiếng Anh chuẩn Cambridge được áp dụng rộng rãi tại các trường quốc tế ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh dành cho học sinh từ cấp độ tiểu học đến trung học cơ sở, trung học phổ thông và cao hơn. Đó sẽ là những cơ hội mở rộng để các bạn học sinh có cơ hội thử sức với tiếng Anh bằng việc thi chứng chỉ, đạt những kỹ năng giao tiếp, sử dụng thành thạo tiếng Anh. Ngay sau đây hãy cùng Pantado đi tìm hiểu chi tiết hơn về chứng chỉ KET, PET, FCE này nhé!

Chứng chỉ A2 KET

Cấp độ KET hay còn được gọi là Key English Test là một trong những cấp độ của chứng văn bằng chứng chỉ Cambridge, một cấp độ cơ bản cho biết bạn có thể sử dụng tiếng Anh để giao tiếp trong các tình huống đơn giản. Nó chứng tỏ bạn đã có một khởi đầu tốt trong việc học tiếng Anh. Dành cho học sinh có độ tuổi 12 -14 tuổi. KET là văn bằng chứng chỉ cấp độ cơ bản cho biết người học có thể sử dụng tiếng Anh để giao tiếp trong các tình huống đơn giản. Cấp độ này được xếp ở trình độ A2 trong Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của Châu  u. Khi đạt đến cấp độ này thì đồng nghĩa với việc các bạn học sinh có thể hiểu và nắm được Hiểu và sử dụng các cụm từ và mẫu câu cơ bản, tiếp theo là có kỹ năng tự giới thiệu về bản thân và trả lời các câu hỏi cơ bản về thông tin cá nhân, giao tiếp với những người nói tiếng Anh khi họ nói chậm và rõ ràng, viết được những câu ngắn gọn, đơn giản. Chuẩn bị cho kỳ thi Cambridge English: Key sẽ cung cấp cho bạn những dạng kỹ năng thực hành ngôn ngữ này.

Cấp độ PET

Cấp độ PET hay còn gọi là B1 Preliminary là một trong các kì thi tổ chức và cấp chứng chỉ bởi Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge. Đây là kỳ thi trình độ trung cấp dành cho lứa tuổi học sinh sau A2 Key – Key for Schools Về cấp độ PET (Preliminary English Test) là văn bằng chứng chỉ trình độ trung cấp. Độ tuổi phù hợp cấp độ PET học sinh từ 15 - 16 tuổi. Cấp độ PET tương đương B1 theo khung tham chiếu châu  u. Đạt đến cấp độ này đồng nghĩa với việc khả năng sử dụng các kỹ năng tiếng Anh trong công việc, học tập và du lịch một cách khá tốt. Khi học sinh đạt đến cấp độ này, đồng nghĩa với việc các bạn học sinh có sử dụng thành thạo, xử lý các tình huống hàng ngày, việc đọc các sách tài liệu đơn giản hay các bài báo trong tạp chí, viết thư về các chủ đề quen thuộc cũng trở nên dễ dàng hơn. Đó là tiền đề cho sự phát triển trình độ tiếng Anh của con thông qua việc nắm chắc kiến thức nền tảng. 

Cấp độ FCE 

Chứng chỉ Cambridge B2 First (FCE) First Certificate in English là chứng chỉ tiếng Anh tương đương với trình độ trung cao cấp (B2) trên khung Tham Chiếu Chung Châu  u. Và đó cũng là kỳ thi phổ biến nhất của Cambridge, được công nhận bởi hàng ngàn doanh nghiệp và tổ chức giáo dục trên toàn thế giới.

Khi đã đạt đến cấp độ này, các bạn học sinh có thể tự tin giao tiếp và sử dụng thành thạo tiếng Anh, khả năng giao tiếp, phản xạ, kỹ năng xử lý tình huống trong hội thoại giao tiếp cũng được nâng lên đáng kể. Độ tuổi phù hợp là học sinh từ 16 - 18 tuổi tương đương với bằng B2 của Châu  u. Tại cấp độ ngày người học có thể giao tiếp những tình huống đa dạng hơn trong học tập, công việc, có thể dùng để du học hay làm việc tại nước ngoài.

Với việc đạt chứng chỉ Cambridge FCE cho thấy trình độ tiếng Anh khá tốt có thể sử dụng hầu hết các tình huống trong giao tiếp thực tế cho các công việc khác nhau, việc học tập, làm việc và giao tiếp tiếng Anh với người cũng trở nên dễ dàng hơn.

Chương trình đào tạo tại Pantado sử dụng các cấp độ tương tương như vậy để đào tạo cho các bạn học sinh để đạt được kết quả tốt nhất trong suốt quá trình học.
- Giáo trình giảng dạy chuẩn Cambridge
- Đội ngũ giáo viên chuyên môn cao, chứng chỉ TOEIC, IELTS, TESOL,...
- Lộ trình cá nhân hóa theo năng lực của con
- Phát triển 4 kỹ năng: Nghe - Nói - Đọc - Viết
- Cam kết đầu ra rõ ràng

Chứng chỉ Cambridge dành cho học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông tương ứng với các cấp độ trên là chứng chỉ mà các bạn học sinh nào cũng ước mơ thi đạt. Hy vọng rằng những thông tin mà Pantado đã chia sẻ cho các bạn ở bên trên sẽ giúp ích phần phần nào cho các bạn trong quá trình học tập, tìm hiểu và tham khảo cho những bạn có ý định thi lấy chứng chỉ và phục vụ mục đích cao cả hơn đó là du học trên các nước khác.

>> Gợi ý bài viết cùng chủ đề:

> Lộ Trình Học Tiếng Anh Chuẩn Cambridge Tại Anh Ngữ Pantado

Chứng chỉ Cambridge là gì? Cách đăng ký học và thi như nào?

[PDF] Giáo trình tiếng Anh Cambridge Fun For Starters 4th Edition