TẠI SAO TRẺ NÊN HỌC TIẾNG ANH VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI?

TẠI SAO TRẺ NÊN HỌC TIẾNG ANH VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI?

Tiếng Anh đã và đang dần trở thành một ngôn ngữ kết nối trên toàn cầu. Và việc con tiếp cận với tiếng Anh đã không còn quá xa lạ gì. Trong một vài năm trở lại đây, xu hướng cho con học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài đang được nhiều các bậc phụ huynh lựa chọn cho con theo học phương pháp này. Phải chăng đó là một sự lựa chọn hiệu quả? Vậy lợi ích khi cho con học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ là gì? Ở bài viết bên dưới đây, Pantado sẽ cung cấp cho các bậc phụ huynh những lợi ích của việc lựa chọn cho con học tiếng Anh giáo viên người nước ngoài nhé!

 

Phát âm chuẩn như người bản xứ


Chắc chắn sẽ khó để có được cách phát âm chuẩn nếu học tiếng Anh cùng giáo viên Việt Nam, bởi lẽ hiện nay số giáo viên có cách phát âm chuẩn như người bản xứ là quá ít. Thêm vào đó, giáo viên Việt Nam ít chú trọng đến việc dạy cách phát âm chuẩn cho học viên nên con sẽ khó lòng học được cách phát âm chuẩn đấy!

Cách tốt nhất để học được cách phát âm chuẩn là con nên học cùng những người có cách phát âm chuẩn. Và nếu chọn giáo viên có phát âm chuẩn thì ba mẹ nên chọn người nước ngoài.

Nâng cao kỹ năng nghe nói một cách rõ rệt


Khi các con được học tiếng Anh với người nước ngoài thì con sẽ được sống trong môi trường hoàn toàn sử dụng tiếng Anh 100%. Chính vì vậy mà con sẽ được rèn luyện kỹ năng nghe, nói trong suốt cả buổi học. Ở trong lớp học, giáo viên sẽ truyền đạt cho học viên tất cả mọi thứ bằng tiếng Anh, và tất nhiên trong quá trình học con cũng phải giao tiếp lại bằng tiếng Anh. Chính nhờ vậy mà con cũng sẽ được hình thành phản xạ nghe, nói một cách rất tốt, tăng khả năng phản xạ một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, trong lớp học con cũng nên mạnh dạn trình bày quan điểm, ý kiến của mình trước mọi người. Với cách học này thì một phần các con sẽ rèn luyện được khả năng nói tiếng Anh, một phần sẽ có được sự tự tin khi nói tiếng Anh đấy

Có cơ hội được tiếp cận với các nền văn hóa trên thế giới


Với hình thức học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài, các con không chỉ được học về chuyên môn tiếng Anh, các kỹ năng tự tin giao tiếp tiếng Anh mà đặc biệt hơn cả là các con có cơ hội được tiếp cận với các nền văn hóa, phong tục tập quán trên toàn thế giới thông qua những bài học được khéo léo lồng ghép liên quan đến chủ đề bài học, thông qua những chia sẻ từ giáo viên người nước ngoài.

Hơn nữa các con cũng sẽ được tiếp cận đến những phương pháp dạy học hiện đại, tiên tiến từ giáo viên người nước ngoài. Điều này rất tốt đối với những bạn học sinh có ước mơ vươn ra thế giới đi du học. Bên cạnh đó, những kiến thức về văn hóa các nước khác trên thế giới cũng sẽ giúp con dễ dàng hội nhập với quốc tế hơn, được hiểu hơn về văn hóa, về con người các nước khác, có cơ hội được làm việc, tương tác với người nước ngoài.

Trau dồi vốn từ vựng phong phú


Khi các con được học với giáo viên người nước ngoài, các con sẽ được nâng cao vốn từ vựng phong phú. Bởi dù giảng dạy ở bất cứ quốc gia nào, các giáo viên nước ngoài đều có thể giao tiếp, trò chuyện bằng giọng bản xứ của mình. Và họ biết cách truyền tải những phương pháp học tốt tiếng Anh, khả năng ăn nói lưu loát Anh ngữ như người bản xứ cho học viên.

Với những vốn từ vựng vựng đó, con sẽ tự tin hơn khi giao tiếp với người nước ngoài, vì có thể hiểu được những cụm từ trong giao tiếp thông dụng. Đây là những từ vựng sẽ giúp ích cho các con rất nhiều trong quá trình giao tiếp với người nước ngoài.

Tăng khả năng phản xạ, tự tin giao tiếp tiếng Anh


Học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài cũng là cơ hội để các bạn học viên phát triển kỹ năng nói và giao tiếp một cách toàn diện nhất. Với quá trình học sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh, nên các con giao tiếp phản xạ nhạy bén hơn, nâng cao trình nói tiếng Anh của mình hơn, đồng thời trong quá trình rèn luyện sẽ được giáo viên sửa lỗi một cách tận tâm và chuẩn nhất.

Trên đây là những lợi ích khi cho con học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài. Tuy nhiên mỗi đứa trẻ sẽ có những cách học, cách tiếp thu bài giảng một cách khác nhau, nhưng hy vọng rằng, những điều đó sẽ giúp cho ba mẹ có thêm những thông tin hữu ích dành cho ba mẹ trong quá trình lựa chọn cho con theo học, tiếp cận với tiếng Anh.