Sự phát triển và học tập của trẻ 4 - 6 tuổi

Sự phát triển và học tập của trẻ 4 - 6 tuổi

Bài đăng này đề cập đến các khía cạnh của sự phát triển và học tập của trẻ cho trẻ từ bốn đến sáu tuổi sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ thứ hai hoặc ngoại ngữ.

Xem thêm:

                       >> Học tiếng Anh online cho trẻ

                      >> Tiếng Anh trực tuyến lớp 1

Sự phát triển và học tập của trẻ nhỏ

Thế giới mới dũng cảm!

Đó là một thách thức khá lớn đối với một đứa trẻ nhỏ khi bước ra thế giới một mình!

Trẻ em từ 4-6 tuổi:

+ Mới đi học

+ Chưa thể phân tích ngôn ngữ

+ Kỹ năng vận động hạn chế - Kỹ năng

+ Đọc và viết L1 còn hạn chế

+ Học toàn diện

+ Và có lẽ không thấy lý do gì để học tiếng Anh!

 

Họ cần được trấn an

Đầu tiên, hãy đưa ra lời trấn an. Để trấn an các học sinh mầm non của bạn, hãy mỉm cười, hạ thấp mức độ của chúng, nhẹ nhàng. Hãy kiên nhẫn trong khi bọn trẻ làm quen với bạn qua một vài bài học.

Cũng yên tâm là thành quen. Vì vậy, hãy sử dụng nhiều thói quen trong lớp học, chẳng hạn như nghi thức khai mạc và bế mạc, thời gian vòng tròn, thời gian kể chuyện, cũng như các bài hát và câu chuyện quen thuộc. Đây là những hoạt động nhóm toàn diện, yên tâm. Ngoài ra, sử dụng đồ chơi và con rối thân thiện làm đạo cụ.

Để trẻ cảm thấy mình là một phần của gia đình, hãy nhóm chúng vào bàn thay vì sử dụng bàn riêng lẻ.

 

Phá vỡ khó khăn

Để trẻ phát triển và học tập hiệu quả, hãy giúp người học của bạn bằng cách chia nhỏ các thử thách của họ thành nhiều phần dễ dàng hơn. Vì trẻ 4-6 tuổi chưa thể phân tích ngôn ngữ, vì vậy không có ích gì khi cố gắng giải thích ngữ pháp hoặc các phần của bài phát biểu. Thay vào đó, hãy dạy từ vựng và các khối ngôn ngữ. Ví dụ, toàn bộ cụm từ như How are you? và câu trả lời, I’m fine thanks, rất hoàn hảo.

 

Sự phát triển và học tập của trẻ nhỏ+

 

Các giai điệu, bài hát và câu chuyện khiến trẻ yên tâm vì chúng có thể tham gia mà không cảm thấy bị tổn thương; họ có thể tiếp thu chúng dần dần qua nhiều lần lặp lại, tham gia bằng những hành động có ý nghĩa và tạo sự gắn bó với nhóm thông qua trải nghiệm chung này.

Chants là niềm vui và dễ dàng để bù đắp. Để có được thành công chắc chắn, hãy phát minh ra các bài hát với học sinh của bạn như các nhân vật trong bài hát. Ví dụ: Here is Juan, he likes football, kick a ball, kick a ball, kick, kick, kick. Here is Mercedes, she likes music, sing-a-long, sing-a-long, sing, sing, sing.

Yêu cầu tất cả trẻ em tham gia với các hành động cho mỗi người. Bạn sẽ thấy họ kinh ngạc như thế nào khi đến lượt họ!

 

Bài hát

Bài hát là công cụ dạy học tuyệt vời. Trẻ em có thể tiếp thu các khối ngôn ngữ, tham gia thông qua các hành động và chơi các trò chơi theo âm nhạc. Một bài hát cổ điển như 'Old Macdonald Had a Farm' đã trở thành một hit kể từ khi nó được sáng tác vào năm 1917! Chà, hơn 100 năm sau, bài dân ca này thậm chí còn không lỗi thời! Tôi đoán trang trại, bò, cừu, lợn và ngựa là phổ biến trên toàn thế giới. 

Bài hát này rất hữu ích cho các nguyên âm dài, như moo, baa và ee-i-ee-io. Phiên bản của riêng tôi của bài hát cổ điển này là một cải tiến lớn đối với một số bản biểu diễn plinkety-plonk vô hồn trên mạng. Và tôi luôn cười trong phần điệp khúc cuối cùng với tất cả các loài động vật tham gia nhiệt tình!

Sử dụng bài hát này làm nền cho các trò chơi âm nhạc và các hoạt động bài hát vui nhộn. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều với Album bài hát này. Ngoài ra, chơi nhạc trong nền trong khi trẻ em làm những món đồ thủ công đơn giản như chế tạo các vật nuôi đặc trưng cho đất nước của chúng.

 

Tránh thủ công phức tạp

Kỹ năng vận động của trẻ mầm non còn hạn chế vì vậy hãy tránh dùng kéo và giữ các đồ thủ công đơn giản; nếu không, bạn sẽ tự làm đồ thủ công cho 26 đứa trẻ trong khi mọi người đều thất vọng! Mặt khác, tô màu, dán và tô dấu xung quanh các chữ cái giúp trẻ phát triển khả năng phối hợp tay / mắt và các kỹ năng vận động tinh; và họ có thể tự mình xử lý những thứ này, để bạn tự do giám sát.

 

Đọc và viết tiếng Anh nhẹ nhàng

Kỹ năng đọc và viết của họ bị hạn chế trong ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, vì vậy thay vì ép họ đọc và viết bằng tiếng Anh, tốt hơn nên tập trung vào các hoạt động nghe và nói. Tuy nhiên, nếu việc dạy đọc và viết là một phần bắt buộc của chương trình học, thì hãy chắc chắn rằng nó rất thú vị. Ví dụ: sử dụng các trò chơi đọc & nhận dạng từ như sau:

+ Trẻ em nối các từ đã viết với các đồ vật

+ Chơi flashcards từ âm nhạc

+ Chạy và chạm vào các từ đã viết

+ Tìm một học sinh khác với cùng một từ

+ Rút các từ ra khỏi hộp và sắp xếp chúng thành từng chồng

+ Phát hiện sự khác biệt giữa hai từ tương tự

+ Lời nói hành động.

+ Lần theo các chữ cái và từ là một cách tuyệt vời để giới thiệu cách viết bằng tiếng Anh một cách nhẹ nhàng.

 

Động lực để học tiếng Anh

Ở độ tuổi này, trẻ em không hiểu rằng chúng đang học tiếng Anh để đạt được khả năng giao tiếp với nhiều người hơn trên thế giới và có lẽ có triển vọng việc làm tốt hơn. 

Trên thực tế, họ sẽ thấy rất ít lý do để giao tiếp bằng tiếng Anh. Chơi trò chơi bằng tiếng Anh là một cách để làm cho ngôn ngữ mới này có ý nghĩa. Vì trẻ 4-6 tuổi hoàn toàn thích chơi trò chơi, đây là một cách chắc chắn để khiến chúng hứng thú với việc sử dụng tiếng Anh trong lớp.

 

Sự phát triển và học tập của trẻ nhỏ

 

Cũng như học tiếng Anh qua trò chơi, trẻ sẽ học cách hợp tác, trở thành thành viên của một nhóm, thay phiên nhau và tuân theo các quy tắc. Tuy nhiên, tôi không khuyến khích bất kỳ hình thức thi đấu nào ở độ tuổi này. Nó có thể gây căng thẳng và phản tác dụng. Ở giai đoạn phát triển và học hỏi này, trẻ chơi vì mục đích của trò chơi chứ không phải để giành giật.

 

Đừng ngồi và lật từng trang sách

Nếu bạn không cho học sinh tham gia tích cực vào việc học của chúng, chúng sẽ sớm trôi đi. Bạn sẽ bị bỏ rơi, cùng với cuốn sách của bạn!

Trẻ em học một cách toàn diện thông qua hình ảnh, chuyển động, âm thanh, âm nhạc, ca hát, xúc giác, kết cấu, câu chuyện, trí tưởng tượng, chơi giả vờ, vui vẻ, khám phá và trò chơi. Ngồi trước một cuốn sách sẽ không thể cắt bỏ nó! Những câu chuyện luôn được yêu thích, và đặc biệt phổ biến là những câu chuyện về động vật. 

Trẻ em nên tham gia vào việc kể chuyện bằng cách hành động của các con vật, tạo ra tiếng động của các con vật vào những thời điểm thích hợp và sử dụng các đồ chơi có động vật âu yếm làm nhân vật trong câu chuyện. Những đồ chơi này chỉ nói tiếng Anh, và do đó cung cấp cho trẻ em lý do thực sự để giao tiếp với đồ chơi bằng tiếng Anh.

 

Các tài nguyên tuyệt vời dành cho trường mầm non giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng

Bất kỳ bộ dụng cụ dạy truyện nào của tôi đều lý tưởng cho sự phát triển và học tập của trẻ.

Chỉ cần làm theo các kế hoạch bài học và bạn sẽ có tất cả các yếu tố để thu hút sự chú ý của lớp học của bạn.

Mỗi bộ tài liệu có:

+ thẻ nhớ,

+ trò chơi,

+ câu chuyện,

+ giáo án và ý tưởng nhập vai và

+ powerpoint có âm thanh của người bản ngữ.

+ Các bài hát phù hợp với mặt nạ của các nhân vật trong truyện cũng có sẵn!

 

Hãy làm theo và bạn sẽ thành công tốt đẹp! Thêm vào đó, con bạn sẽ học tiếng Anh, thích thú và thích bạn như một giáo viên.