SAI LẦM BA MẸ DỄ MẮC PHẢI KHI GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON

SAI LẦM BA MẸ DỄ MẮC PHẢI KHI GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON

Có khi nào ba mẹ đã từng trăn trở, mong muốn rằng con được lớn lên khỏe mạnh, phát triển và có một cuộc sống trọn vẹn. Phương pháp giáo dục, nuôi dạy của ba mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển ở trẻ nhỏ. Và giáo dục giới tính vẫn luôn là vấn đề ba mẹ quan tâm hàng đầu. Một số quan điểm sai lầm mà ba mẹ dễ mắc phải khi đề cập đến vấn đề giáo dục giới tính cho con

 

1. Giáo dục giới tính cho trẻ là không cần thiết

UNESCO đã khẳng định được vai trò của giáo dục giới tính và tình dục tác động vô cùng tích cực tới hành vi và suy nghĩ của trẻ. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh mẹ quan niệm đây là chuyện của người lớn, trẻ không nhất thiết phải biết sớm. Vả lại cũng có không ít phụ huynh cũng đã trải qua những giai đoạn lớn lên để trưởng thành nhưng không hề trải qua một buổi học giáo dục giới tính nào.

2. Giáo dục giới tính chỉ dạy điều cơ bản

Khi nói tới giáo dục giới tính cho trẻ, nhiều bậc phụ huynh thường nghĩ tới cách hướng dẫn con phòng tránh thai và tình dục an toàn. Điều này đúng nhưng chưa thực sự đầy đủ. Giáo dục giới tính và tình dục toàn diện là một quá trình dạy và học tích hợp trong chương trình giáo dục về các khía cạnh nhận thức, tâm lý, thể chất và xã hội của giới tính và tình dục.

3. Giáo dục giới tính - “Vẽ đường cho hươu chạy”

Nhiều ba mẹ cho rằng dạy giáo dục giới tính cho trẻ từ sớm khiến trẻ coi tình dục là dễ sa vào các mối quan hệ yêu đương từ sớm. Tuy nhiên, đây là một sai lầm. Mọi thứ đều có thể tìm kiếm trên internet, vẫn có những tài liệu hoặc những thông tin không chính thống đem tới trẻ những cái nhìn hoàn toàn sai lệch về tình dục. Bởi vậy, để hạn chế những thông tin này, ba mẹ cần để trẻ được giáo dục toàn diện thay vì kiểu giáo dục kiêng khem.

4. Giáo dục giới tính là nhiệm vụ của trường

Nhiều ba mẹ lầm tưởng rằng đối với con như vậy là đủ. Nhà trường sẽ dạy tất cả mọi thứ cho con. Nhưng chính ba mẹ mới là những người gần gũi với con nhất. Con sẽ có được sự thông cảm, không e ngại việc chia sẻ. Trong trường hợp con đang có những khủng hoảng hoặc lỡ mắc phải những sai lầm, ba mẹ sẽ là người đủ tin cậy để trẻ chia sẻ.

Vậy làm thế nào để ba mẹ trang bị cho con về những kiến thức giáo dục giới tính cho trẻ một cách khoa học nhất? Trong buổi học tiếp theo của khóa học “Ép con khôn sớm” cùng chuyên gia Phan Hồ Điệp sẽ cung cấp cho ba mẹ những kiến thức giáo dục giới tính dành cho con.

Xem thêm: Tiếng Anh trực tuyến lớp 3