SÁCH DẠY KỸ NĂNG SỐNG CHO TRẺ HIỆU QUẢ: BA MẸ CẦN BIẾT?

SÁCH DẠY KỸ NĂNG SỐNG CHO TRẺ HIỆU QUẢ: BA MẸ CẦN BIẾT?

Có rất nhiều bậc phụ huynh băn khoăn rằng không biết phải trang bị kỹ năng sống cho trẻ như thế nào là hiệu quả, hoặc dạy kỹ năng sống cho con nên bắt đầu từ đâu? Liệu có bộ sách nào để giúp ba mẹ dạy kỹ năng sống cho con một cách dễ dàng không? Câu trả lời là có ba mẹ nhé! Ngay sau đây, Pantado sẽ cung cấp cho các bậc phụ huynh một số những bộ sách trang bị kỹ năng sống cho con cực kỳ hiệu quả mà ba mẹ nên biết, cùng theo dõi ba mẹ nhé! Xem thêm: Tiếng Anh trực tuyến 1 kèm 1

 

1. Sách dạy kỹ năng sống cho trẻ mang lại những lợi ích gì?

Không thể nhận được những lợi ích mà việc đọc sách mang lại, vậy những bộ sách dạy kỹ năng sống cho trẻ mang lại những lợi ích gì? Hãy cùng Pantado đi tìm hiểu những lợi ích ngay nhé!

1.1.Thông qua đọc sách giúp con phát triển khả năng ngôn ngữ

Đọc sách không chỉ giúp con nhận được những bài học bổ ích mà còn có thể mở rộng thêm được vốn từ vựng của các con, nắm bắt được cách đặt câu, hiểu rõ được các cấu trúc câu và có thể sử dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt, hiệu quả. 

1.2. Thông qua đọc sách giúp con phát huy được trí tưởng tượng phong phú

Những câu chuyện về một nhân vật hay một sự vật hiện tượng nào đó được nhắc đến trong sách, các con sẽ có thể phát huy trí tưởng tượng phong phú của mình. Con có thể hòa mình vào trong câu chuyện được nhắc đến để hóa thân thành nhân vật yêu thích hay tưởng tượng ra những loài cây, loài hoa, những phong cảnh được nhắc đến trong truyện. Các bé ham đọc sách có trí tưởng tượng phong phú hơn hẳn các bé ít đọc hơn.

1.3. Giúp con tăng cường khả năng tập trung 

Có thể ba mẹ đã biết, việc đọc sách cũng khiến bé duy trì sự tập trung và rèn luyện sự kiên nhẫn ở trẻ. Không thể hiểu được nội dung cuốn sách nếu liên tục đọc ngắt quãng và cảm xúc sẽ không được trọn vẹn nếu như một câu chuyện phải dừng nhiều lần. Những bé thường xuyên đọc sách sẽ có khả năng tập trung cao hơn, sự kiên nhẫn, nhẫn nại cũng tốt hơn do dành nhiều thời gian để nghiền ngẫm và nghiên cứu.

1.4. Đọc sách giúp ghi nhớ tốt hơn

Một trong những lợi ích mà việc đọc sách mang lại đó chính là giúp con ghi nhớ tốt hơn. Con có thể ghi nhớ được nội dung câu chuyện, các nhân vật xuất hiện trong sách và đặc điểm các sự vật hiện tượng mà bé đọc được. 

2. Những cuốn sách dạy kỹ năng sống cho trẻ hiệu quả

Những cuốn sách giúp con học tập được các kỹ năng sống hiệu quả. Ba mẹ hãy cùng tham khảo những cuốn sách dạy kỹ năng sống vô cùng hiệu quả ngay bên dưới đây nhé!

2.1. Sẵn sàng đến trường

“Sẵn sàng đến trường” là một trong những cuốn sách dạy kỹ năng sống cho trẻ vô cùng hiệu quả. Cuốn sách giúp bé học được các kỹ năng mềm để có thể tự tin khi đến trường. Nội dung song ngữ nên bé vừa học được kiến thức vừa rèn luyện được ngoại ngữ. Bằng những câu chuyện đơn giản, nhẹ nhàng nhưng mang lại rất nhiều kiến thức bổ ích, giúp bé dễ tiếp thu và học vui hơn. Bên cạnh đó, những bài học cuộc sống được đúc kết ở dưới mỗi câu chuyện, mỗi bài học giúp con dễ dàng học tập hơn.

Qua những câu chuyện nhỏ bé sẽ cảm thấy thích thú, không còn tâm lý e dè, sợ hãi khi phải đến trường nữa. Ba mẹ có thể tham khảo và tìm đọc cuốn sách ở các hiệu sách nhé!

2.2. Dạy con làm việc nhà

Cuốn sách giúp ba mẹ có thể dạy cho con kỹ năng sống thông qua làm việc nhà. Thông qua cuốn sách này tác giả sẽ mang đến những kinh nghiệm vô cùng quý giá giúp con có thể thành thạo việc nhà.

Ngay từ khi trẻ ở độ tuổi mầm non, cha mẹ nên dạy cho con thói quen làm việc nhà để giúp hình thành được các kỹ năng sống cần thiết. Con sẽ chủ động, hiểu biết và có thể tự chủ động làm nhiều việc hơn. Cuốn sách này vô cùng cần thiết và đáng được thêm vào tủ sách của mỗi gia đình. 

Cách truyền tải vô cùng phong phú sẽ giúp bé có có được nhiều bài học khác nhau, bé có thể chủ động làm việc nhà một cách khéo léo và hiệu quả. Cuối mỗi bài học đều có danh sách gợi ý những việc bé nên làm và mục “khi bé làm chưa tốt” để bé có thể sử sai, khắc phục lại.

2.3. Kiên trì không bỏ cuộc

Một trong những cuốn sách dạy kỹ năng sống cực kỳ hay dành cho các bạn nhỏ. Sự kiên trì, nỗ lực không ngừng nghỉ là các kỹ năng bé cần trau dồi ngay từ khi còn nhỏ. Cuốn sách song ngữ nói về cậu bé được tham dự ngày hội thể thao của trường. Tuy nhiên cậu bé lại phải thi môn ném đĩa và bắn tên cực khó so với năng lực của cậu bé. Vậy cậu bé này sẽ tiếp tục hay bỏ cuộc? 

Trên đây là những chia sẻ mà Pantado đã cung cấp cho các bậc phụ huynh những kiến thức, ba mẹ có thể lựa chọn và cho con tìm đọc những cuốn sách dạy kỹ năng sống đó thật hiệu quả.