PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH P.P.P (Presentation – Practice – Production) CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH P.P.P (Presentation – Practice – Production) CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

Bạn đã từng nghe ai đó nhắc tới một phương pháp học tiếng Anh P.P.P hay còn là Presentation – Practice – Production chưa nhỉ? Một phương pháp học tiếng Anh tuy hoàn toàn mới thế nhưng hiệu quả mang lại thì vô cùng hiệu quả. Hãy cùng Pantado đi tìm hiểu về phương pháp P-P-P này nhé! Biết đâu lại phù hợp với các bạn trong quá trình học tiếng Anh một cách thuận lợi và hiệu quả.

Phương pháp Presentation – Practice – Production là gì?

Theo Jeremy Harmer - một giảng viên, soạn giả của nhiều ấn phẩm nổi tiếng về phương pháp giảng dạy tiếng Anh thì phương pháp Presentation – Practice – Production là một quy trình dạy học ngôn ngữ gồm 3 bước mà trong đó, đầu tiên giáo viên sẽ trình bày một ngữ liệu (ngữ pháp, từ vựng, phát âm…), sau đó học sinh sẽ có cơ hội được thực hành qua các hoạt động học tập nhằm tăng độ chính xác, cũng như độ trôi chảy khi sử dụng ngữ liệu đó.

PPP (Presentation – Practice – Production) là phương thức tiếp cận thân thiện dễ dạy dễ học giúp giáo viên chuẩn bị bài nhanh và học sinh lĩnh hội ngôn ngữ một cách tự nhiên và sử dụng ngôn ngữ ngay trong lớp học. Trong đó Presentation là quá trình giáo viên dạy và Practice là quá trình học sinh thực hành với những bài tập hoặc hoạt động trắc nghiệm đúng/sai – sau đó Production là quá trình học sinh thực hành ở những đề tài mở rộng hơn và gần với đời sống thực hơn, trong đó học sinh có toàn quyền quyết định nội dung và cấu trúc ngôn ngữ mà trẻ sẽ sử dụng.

>> Chi tiết: Phương pháp dạy tiếng Anh P-P-P tại Pantado

Phương pháp Presentation – Practice – Production có lợi ích gì?

Mục tiêu của phương pháp tiếp cận PPP là giúp học sinh tiếp thu và nắm chắc được lượng kiến thức mà giáo viên truyền tải, sau đó vận dụng vào những tình huống thực tế trong cuộc sống. Học sinh được tiếp thu kiến thức một cách trực tiếp, nhanh chóng, đồng thời được thực hành ngay với kiến thức vừa học.

Làm thế nào để ứng dụng được phương pháp  Presentation – Practice – Production trong quá trình học?

Việc áp dụng PPP vào trong các bài giảng ngữ pháp, từ vựng và phát âm trong quá trình học rất phù hợp với học sinh mới bắt đầu học tiếng Anh, do kiến thức được trình bày trực tiếp và dễ hiểu.
Giai đoạn Presentation: Giáo viên đưa ra một tình huống có sử dụng ngữ liệu sẽ dạy trong bài học, thông qua các ngữ cảnh gần gũi như: hoạt cảnh, câu chuyện, tranh ảnh… Sau đó giáo viên sẽ trình bày kiến thức một cách ngắn gọn và dễ hiểu nhất dựa trên ngữ cảnh đó.

Giai đoạn Practice: Giáo viên cho học sinh làm bài tập luyện tập những kiến thức vừa được học, với định hướng các bài tập tiếng Anh tùy theo mức độ đại trà hay nâng cao.

Giai đoạn Production: Giáo viên sẽ cho học sinh nhiệm vụ về nhà để tập nói/ viết bằng tiếng Anh, có sử dụng kiến thức vừa được học. Việc ứng dụng phương pháp Presentation – Practice – Production kết hợp học qua ngữ cảnh vào bài giảng sẽ giúp học sinh được học ngôn ngữ một cách trực quan, dễ hiểu.

Như vậy Pantado đã chia sẻ cho các bạn về phương pháp Presentation – Practice – Production trong tiếng Anh. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ mang lại hữu ích cho phụ huynh và các bạn học sinh có thể áp dụng phương pháp này vào trong quá trình học tiếng Anh của mình. Chúc bạn sớm chinh phục được môn tiếng Anh một cách hoàn hảo nhé!

>> Có thể bạn quan tâm: Đăng ký học tiếng Anh online 1-1 miễn phí tại Pantado

THAM GIA NHÓM ĐỂ NHẬN TÀI LIỆU TIẾNG ANH MIỄN PHÍ VỀ CÁC CHỦ ĐỀ TỪ VỰNG, FILE LUYỆN NGHE VÀ CÁC BÀI TẬP ÔN THI TỪ LỚP 1 ĐẾN LỚP 10 NHÉ!\