Lợi ích của việc học tiếng Anh qua phim 

Lợi ích của việc học tiếng Anh qua phim 

Đối với trẻ nhỏ, việc học một ngôn ngữ mới rất dễ dàng, vì bộ não tiêp thu cái mới các bé rấ tốt. Tuy nhiên, chúng ta cũng đừng vì thế mà rập khuôn cho các bé phải học thế này, phải học thế nọ, như vậy sẽ tạo ra sự áp lực cho bé, và bé lại càng không muốn học. Bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức học cho bé để bé cảm thấy vui vẻ và thoải mái học với ngôn ngữ mới, như đọc truyện tranh, hay xem phim,…

Lợi ích của việc học tiếng Anh qua phim 

>> Mời bạn quan tâm: Cách học tiếng anh trực tuyến hiệu quả

Trong bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu về những lợi ích của việc học tiếng Anh qua phim nhé. Việc học càng thú vị thì càng khiến cho chúng ta tiếp thu được những cái mới tốt hơn và nhớ được lâu hơn. Cùng theo dõi bài viết nhé.

Những lợi ích của việc học tiếng Anh qua phim ảnh

  • Thật thú vị

Đây là mục tiêu chính của chúng tôi khi chọn dạy tiếng Anh cho trẻ em qua các bộ phim hoạt hình yêu thích của chúng. Không giống như người lớn chúng ta, trẻ em chỉ đơn giản là làm những gì chúng thích. Vì vậy, điều quan trọng là làm cho con bạn thích thú với phương pháp học tập ngay từ đầu. 

  • Nó cung cấp tiếng Anh chân thực và đa dạng 

Bằng cách xem phim, trẻ có thể học cách sử dụng tiếng Anh trong các tình huống thực tế, điều này thực tế và thú vị hơn đối với trẻ vì trẻ có thể dễ dàng áp dụng những gì học được vào cuộc sống hàng ngày của mình.  

  • Nó phát triển tự nhiên kỹ năng nghe và nói tiếng Anh của trẻ em 

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em tiếp thu nhanh hơn người lớn. Họ tiếp thu mọi thứ xung quanh một cách nhanh chóng và dễ dàng, đặc biệt là ngôn ngữ. Đây là lý do tại sao cho trẻ xem phim tiếng Anh giúp trẻ học ngôn ngữ một cách tự nhiên, trước hết là nghe và nói như người bản xứ.  

Các bước học tiếng Anh qua phim cho trẻ em

Xác định phương pháp là quan trọng, nhưng biết cách thực hiện nó còn quan trọng hơn. Sau đây là hướng dẫn 3 bước để trẻ học tiếng Anh hiệu quả. 

  • Bước 1 Chọn một bộ phim hoạt hình phù hợp 

Bước này nghe giống như một miếng bánh. Nhưng mẹ thực sự cần phải cân nhắc nhiều. Thể loại phim yêu thích của con bạn? Nó có phù hợp với trình độ tiếng Anh của con bạn không? Ví dụ: nếu con bạn là con gái và yêu thích khái niệm công chúa, bạn có thể chọn "Frozen". Tôi thực sự khuyên bạn nên tìm phim và phim trên Netflix, vì đây là một trong những trang web phát trực tuyến phim hàng đầu và quan trọng hơn, việc học tiếng Anh của con bạn sẽ thuận tiện hơn. Nếu bạn không tìm được phim thì cũng đừng lo, mình có danh sách 15 phim hoạt hình dưới đây cho bạn lựa chọn.    

  • Bước 2 Xem phim có phụ đề song ngữ 

Ở bước này, bạn nên cùng con xem phim với phụ đề song ngữ hoặc tiếng Anh, thay vì phụ đề bằng tiếng mẹ đẻ của bạn. Mục đích là bạn có thể dễ dàng phát hiện ra các từ mới tiếng Anh và tra cứu nó ngay lập tức. 

  • Bước 3 Thực hành với trò chơi

Sau khi xem phim, bạn có thể hướng dẫn bé luyện tiếng Anh bằng các trò chơi. Bạn có thể chọn một clip từ phim nơi bạn có thể tìm thấy những trò chơi thú vị để con bạn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc và viết. 

Lợi ích của việc học tiếng Anh qua phim 

Ngoài ra bạn có thể chọn chơi những trò chơi nhập vai cho con bạn để cùng chơi. Trò chơi Nhập vai có thể là trò chơi hấp dẫn nhất đối với trẻ em vì chúng sẽ có cơ hội bắt chước các nhân vật yêu thích của mình. Mẹ có thể cùng trẻ tham gia trò chơi này để trẻ hào hứng hơn. Bạn không chỉ có thể nhập vai trong trò chơi mà còn trong cuộc sống hàng ngày của mình, điều này thậm chí có thể thú vị hơn đối với trẻ em. Tất cả các từ, cụm từ, cách diễn đạt tiếng Anh mới mà các bé học được từ phim đều là tiếng Anh hàng ngày mà mẹ và con có thể dễ dàng áp dụng vào các tình huống thực tế.    

Hãy đăng ký ngay một khóa học tiếng Anh trực tuyến với Pantado để có sự trải nghiệm thú vị và phát triển với ngôn ngữ mới nhé.