Làm thế nào để tôi có thể học tốt tiếng Anh?

Làm thế nào để tôi có thể học tốt tiếng Anh?

Học tiếng Anh luôn khó khăn đối với những người học ngoại ngữ. Nhưng như bạn đã biết, để học và hiểu tiếng Anh một cách trọn vẹn, bạn cần phải học trên tất cả các lĩnh vực của tiếng Anh. 

Tiếng Anh có 4 kỹ năng chính cần tập trung là: Đọc, Viết, Nói và Nghe. Các khóa học tiếng Anh của chúng tôi gọi đây là những 'kỹ năng cốt lõi'. Bởi vì bạn cần phải học tất cả các kỹ năng để bạn có thể học tốt tiếng Anh.

>> Mời tham khảo: Cách cải thiện khả năng viết tiếng Anh

Dưới đây là một số cách tốt nhất để bạn học tiếng Anh.

Kĩ năng giao tiếp

Bạn nên cố gắng nói tiếng Anh thường xuyên và nhiều nhất có thể! Luyện nói là cách tốt nhất để học Enlgish! Không có gì tốt hơn cuộc trò chuyện giúp bạn tiến bộ hơn. Điều tốt nhất là được thực hành trong môi trường nói tiếng Anh. Bạn có thể tham gia một khóa học tiếng Anh, hoặc thậm chí tốt hơn, học tiếng Anh ở một quốc gia nói tiếng Anh.

Cách nhanh nhất để học tiếng Anh là hòa mình vào những người nói tiếng Anh. Ngoài ra, hãy tập thói quen suy nghĩ bằng tiếng Anh, đừng dịch từ ngôn ngữ của bạn sang tiếng Anh, nó sẽ làm bạn chậm lại. Khi bạn nói chuyện, hãy sử dụng những câu mà bạn cảm thấy phù hợp ngay lập tức và tự nhiên, đây thường là những câu chính xác. Nhiều sinh viên học cách phát triển 'trực giác' về tiếng Anh, sử dụng tiếng Anh của bạn và tin tưởng nó.

Điều này thoạt nghe có vẻ hơi lạ và lúng túng, nhưng hãy ghi lại chính bạn nói và lắng nghe cách phát âm, tốc độ nói và cách nói của bạn. Nó sẽ cung cấp cho bạn một cơ hội tuyệt vời để xem các lĩnh vực bạn cần phải làm việc. Cuối cùng, thật thú vị khi hát bằng tiếng Anh, vì vậy hãy học một số bài hát tiếng Anh và lắng nghe trái tim của bạn!

>> Xem thêm: Tổng hợp các cách để cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh nhanh nhất

Kỹ năng nghe

Đây thực sự là một kỹ năng cần được rèn luyện hàng ngày. Giống như nói, tốt hơn là bạn nên ở trong một môi trường nói tiếng Anh hoàn toàn. Đắm mình hoàn toàn là cách tốt nhất để bạn nâng cao trình độ của mình. Một lần nữa, không gì có thể đánh bại việc học tại một trường dạy tiếng Anh ở nước ngoài.

Bạn cũng có thể xem các chương trình truyền hình hoặc phim bằng tiếng Anh. Tin tức có thể khó học đối với học sinh trình độ, nhưng bạn càng nghe nhiều thì bạn sẽ càng tiếp thu được nhiều thông tin hơn. Như một bài tập, sẽ rất tốt nếu bạn có thể nghe đi nghe lại nhiều lần. Ví dụ, một đĩa DVD có thể được lặp lại trong khi một bản tin chỉ có thể được nghe một lần. Khi nghe một cái gì đó nhiều hơn một lần; đầu tiên, cố gắng nắm bắt ý nghĩa chung, sau đó, nghe lần thứ hai để biết thêm thông tin chuyên sâu.

Học cách 'phủ bóng' bằng DVD hoặc CD, nghe và lặp lại những gì bạn nghe được. Điều quan trọng cần nhớ là một người nói tiếng Anh bản ngữ sẽ không lặp lại điều gì đó 10 lần để bạn hiểu, vì vậy, để đạt được mục tiêu lâu dài, bạn phải tập trung vào việc học để đạt được khả năng nghe ngay lần đầu tiên.

Đây là một vài điều quan trọng khác cần suy nghĩ.

>> Mời xem thêm: Mô tả địa điểm và thời gian với at, on, in-Ngữ pháp tiếng Anh

Kỹ năng đọc

Đọc hiểu tiếng Anh là điều bạn có thể làm để giúp bạn tự học bên ngoài lớp học. Mang theo từ điển (tốt nhất là tiếng Anh / tiếng Anh) để tra từ mới và sau đó ghi chúng vào sổ tay. Cố gắng sử dụng những từ mới này trong cuộc trò chuyện, đó là một cách học tuyệt vời.

Báo chí tốt cho học sinh cấp cao hơn, vì vậy đối với cấp thấp hơn, hãy thử đọc truyện thiếu nhi hoặc sách được viết đặc biệt cho người học tiếng Anh. Bạn sẽ không học được nhiều nếu bạn chọn một cuốn sách quá khó hoặc quá dễ. Bạn nên tìm một thứ gì đó có tính thử thách, thú vị và bạn có thể học tốt từ đó.

 

Khi bạn đọc, đừng lo lắng về việc cố gắng hiểu mọi thế giới, đừng tiếp tục với từ điển vài giây một lần! Thay vào đó, hãy cố gắng hiểu ý nghĩa chung của văn bản trước rồi đọc lại để biết thêm chi tiết. Đối với những từ bạn không hiểu, hãy thử học cách đoán nghĩa từ ngữ cảnh. Nhìn vào các từ khác trong câu; họ sẽ cung cấp cho bạn manh mối về ý nghĩa của nó. Kiểm tra xem từ tiếng Anh là động từ, danh từ hay tính từ. Internet có rất nhiều thứ bạn có thể đọc và học hỏi.

Kĩ năng viết

Hãy thử ghi nhật ký; viết một cái gì đó bằng tiếng Anh vào đó mỗi ngày, ngay cả khi nó rất đơn giản. Bắt đầu với những câu nhỏ và làm cho chúng dài hơn. Một lần nữa, internet là một cách tuyệt vời để trợ giúp. Cố gắng kết bạn trực tuyến, truy cập các phòng trò chuyện, diễn đàn hoặc đăng bình luận trên blog. Đây đều là những công cụ hữu ích để bạn học tốt.

Viết giúp bạn có cơ hội tốt để ôn lại những từ đã học trong quá khứ và cho phép bạn có thời gian suy nghĩ về ngữ pháp khi viết. Quay lại và xem lại bất cứ điều gì bạn có thể đã viết trong quá khứ, khi tiếng Anh của bạn ở trình độ thấp hơn và cố gắng tìm ra bất kỳ lỗi nào bạn đã mắc phải.

Suy nghĩ về việc viết một câu chuyện ngắn hoặc thậm chí một bài thơ; nếu bạn có một giáo viên, anh ấy hoặc cô ấy, sẽ vui lòng kiểm tra nó cho bạn.

Đừng sợ mắc lỗi

Không ai trong chúng ta muốn mắc lỗi trước mặt người khác; tuy nhiên, những sai lầm của bạn là rất quan trọng và thực sự sẽ giúp bạn học tiếng Anh. Điều quan trọng là, đừng sợ mắc sai lầm. Đừng lãng phí cơ hội nói tiếng Anh vì bạn quá lo lắng khi mắc lỗi. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn học ở một trường dạy tiếng Anh, giáo viên muốn nghe những lỗi sai của bạn để họ có thể sửa chúng cho bạn. Đừng ngại; hãy tự tin, có thái độ 'Tôi có thể làm được' sẽ giúp bạn học hỏi. Trên tất cả, hãy cố gắng đừng lo lắng, việc học tiếng Anh phải thật vui vẻ! Bạn càng có nhiều niềm vui, bạn sẽ càng học dễ dàng hơn!

Mục tiêu học tiếng Anh

Hãy đặt cho mình một mục tiêu và luôn ghi nhớ nó, nó sẽ thúc đẩy bạn học hỏi. Ví dụ, hãy nghĩ về lý do tại sao bạn bắt đầu học tiếng Anh. Bạn cần học tiếng Anh, để vượt qua một bài kiểm tra, đi công tác, đi du lịch hay xem phim? Dù lý do là gì, bạn sẽ thấy rằng mình làm việc chăm chỉ hơn khi tập trung vào mục tiêu. Chọn một mục tiêu mà bạn muốn đạt được và sau đó tạo khung thời gian để đạt được mục tiêu đó. Lập kế hoạch những gì bạn muốn để có thể làm với khả năng tiếng Anh của mình vào thời điểm này trong năm tới hoặc trong sáu tháng. Đảm bảo rằng mục tiêu của bạn là thực tế và bạn tiếp tục hướng tới mục tiêu đó. Bạn nên lên kế hoạch để làm một bài kiểm tra tiếng Anh, vì vậy bạn có một cái gì đó rất thực tế mà bạn cần để học tiếng Anh. Dù bạn quyết định làm gì, đừng bỏ cuộc!