Làm Thế Nào Để Lựa Chọn Giáo Trình Cambridge Tốt Nhất?

Làm Thế Nào Để Lựa Chọn Giáo Trình Cambridge Tốt Nhất?

Để ôn thi tiếng Anh Cambridge hiệu quả thì ngoài việc có một phương pháp học đúng đắn, lựa chọn đúng thầy cô giảng dạy phù hợp với con, một trong những yếu tố quan trọng hơn nữa đó là giáo trình học tập. Nếu các bậc phụ huynh đang loay hoay trong việc lựa chọn, tham khảo giáo trình học tập và luyện thi tiếng Anh Cambridge cho trẻ thì bài viết dưới đây sẽ dành cho các bậc phụ huynh. Ngay sau đây, Pantado sẽ tổng hợp cho các bậc phụ huynh những cuốn giáo trình học tiếng Anh Cambridge tốt nhất, ba mẹ có thể cho con học tập nhé!

Giáo trình Cambridge Starters-Movers-Flyers

Cambridge Starters - Movers – Flyers được đến là một trong những cuốn giáo trình học tập để ôn luyện cho kỳ thi chứng chỉ Cambridge tốt nhất, được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho con. Tất cả những cuốn sách trong bộ này có nội dung được thiết kế rất khoa học và thú vị, giúp trẻ dễ dàng tiếp thu những kiến thức ngôn ngữ được trình bày một cách sinh động. Chính vì những ưu điểm vượt trội đó cho nên Cambrideg Starters - Movers - Flyers vì thế không còn là một bài test khô khan mà là một trải nghiệm học tiếng Anh đầy lí thú cho trẻ.
Mỗi cuốn sách bao gồm: Câu hỏi, audio, tapescript và đáp án bài thi Listening; Câu hỏi và đáp án bài thi Reading and Writing. Ngoài ra, bộ tranh in màu sử dụng trong phần thi Speaking (đầy đủ bức tranh dành cho giám khảo và bức tranh dành cho thí sinh).
Một trong những điểm khác biệt dễ thấy nhất đó là Answer key của phần thi Speaking trong bộ sách Cambridge đã cho thí sinh biết trước quy trình dự thi như thế nào, những câu hỏi giám khảo có thể đưa ra, gợi ý câu trả lời và đề xuất câu hỏi giám khảo có thể hỏi thêm để thí sinh hình dung rõ nét về bài thi và chuẩn bị kĩ càng nhất có thể cho kì thi.

Giáo trình Cambridge Fun for Starters, Movers, Flyers

Nếu ba mẹ nào đã từng cho con học chương trình Cambridge thì chắc hẳn cuốn Cambridge Fun for Starters, Movers, Flyers chẳng còn xa lạ gì rồi phải không nhỉ? Bộ giáo trình Cambridge Fun for Starters, Movers, Flyers giúp cho các bạn nhỏ phát triển cả 4 kĩ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết thông qua các tình huống thực tế. Các kĩ năng đó được lồng ghép vào trong tất cả các hoạt động của bài học và được nâng cao dần lên theo từng cấp độ.
Nếu các bạn học sinh đang luyện thi chứng chỉ Cambridge YLE thì bộ sách này sẽ là một sự lựa chọn không thể thiếu, được thiết kế màu sắc rực rỡ, nội dung hấp dẫn dễ sử dụng, tạo động lực vui vẻ cho các con mỗi khi học.
Cambridge Fun for Starters, Movers, Flyers bao gồm các cuốn sách kết hợp với các  bài khác nhau với từng chủ điểm và số lượng bài riêng: Starters : 45 bài, Movers: 50 bài, Flyers: 56 bài.
Cùng với đó là không thể thiếu được các bài học vui nhộn được cân bằng với các câu hỏi kiểu thi thực hành tất cả các lĩnh vực theo lối văn phong giao tiếp. Tài liệu được thiết kế đặc biệt để tập trung vào những vấn đề mà các bạn nhỏ ở các cấp độ này thường dễ mắc lỗi sai. Mỗi bài học kéo dài từ 75 đến 90 phút.
Đây là một cuốn sách bổ ích và dễ khai thác cho phép học sinh thực hành từ vựng ở nhà và giúp phụ huynh hỗ trợ học tập bởi hệ thống quản lý học tập bao gồm các tài nguyên trực tuyến tương tác - các trò chơi và hoạt động vui nhộn - thực hành ngôn ngữ được nêu trong Sách của học sinh. 

Giáo trình Super Starters, Mighty Movers, Fantastic Flyers

Bộ giáo trình này được nghiên cứu và tái bản lại dựa trên bộ sách gốc Starters - Movers – Flyers nhưng có sự cải tiến rõ rệt, cụ thể cuốn giáo trình này bao gồm ba mức độ khác nhau với những phương pháp giảng dạy và bài thi được lồng ghép vào nội dung đa dạng, tạo hứng thú cho học sinh.
Với những đặc điểm tiêu biểu như không chỉ khắc phục được những điểm yếu của bộ giáo trình cũ mà còn cả các bộ giáo trình khác đang được sử dụng rỗng rãi khác vốn phân bố không đồng đều giữa 4 kỹ năng, phần quá khó, phần quá dễ, dẫn đến mức tiến bộ của học sinh không đạt sự đồng đều giữa 4 kỹ năng.
Super Starters là cấp độ đầu tiên trong chương trình và khuyến khích học sinh bằng phương pháp học thông qua trải nghiệm đồng thời tư duy, đặt câu hỏi để phản biện nhóm khác. Các bạn nhỏ sẽ được khuyến khích trình bày ý kiến trong giờ học. Phương pháp học tập này sẽ xây dựng thói quen học tập chủ động, nuôi dưỡng trí tưởng tượng, sự tò mò và óc sáng tạo cho học sinh. Việc đánh giá không chỉ dựa vào kết quả mà còn căn cứ sự nỗ lực, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc độc lập, hợp tác nhóm. Điều này sẽ giúp cho thi sinh thi Speaking được tự tin và tự nhiên hơn.
Tiếp đó là giáo trình Mighty Movers cũng giống giáo trình Starters, tuy nhiên ở giáo trình này sẽ đem lại cho nhiều học sinh có nhiều bài học thực tế. Bên cạnh đó, giáo trình cũng tạo cho học sinh cảm giác thoải mái khi làm bài thi Movers
Cuối cùng là Fantastic Flyers, đây là giáo trình hỗ trợ và bổ sung từ vựng thông qua các đoạn nhật ký, bảng câu hỏi. Sau đó những từ vựng này sẽ được sử dụng để thực hành nói. Quá trình học sẽ tập trung vào nói và nghe giúp cho học sinh có phản xạ trả lời và giao tiếp. Sau khi hoàn tất chương trình thì học sinh đã có thể giao tiếp tự nhiên như bản xứ.

Giáo trình Super Minds

Tiếp theo, ba mẹ có thể lựa chọn bộ giáo trìnhSuper Minds là bộ sách 7 cấp độ được nghiên cứu, biên soạn và xuất bản bởi nhà xuất bản uy tín, Đại học Cambridge. Giáo trình này dựa trên những nghiên cứu mới nhất về dạy và học ngôn ngữ. Với những yêu cầu khắt khe, bộ sách này đảm bảo rằng trẻ được học ngôn ngữ và kĩ năng phù hợp với lứa tuổi và từng bước hoàn thiện khả năng của mình.
Những ưu điểm của giáo trình Super Minds bởi những đặc điểm như:
Giúp trẻ phát triển kĩ năng tư duy và nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ: Super Minds được xây dựng dựa trên nghiên cứu của Tiến sĩ Herbert Puchta về trí tuệ của trẻ em, phát triển kỹ năng tư duy trong lớp học của trẻ em.
Suy nghĩ không phải một thứ chức năng tự nhiên mà nó cần được Phát triển. Chính vì thế, Super Minds chứa đựng đầy đủ những bài học giúp định hình và phát triển kỹ năng suy nghĩ cho học sinh. Qua đó, các em không những học ngôn ngữ dễ dàng hơn mà còn tư duy tốt hơn.
Phát triển tư duy sáng tạo: Bộ sách này là được soạn thảo nhằm giúp các em phát triển tư duy ngôn ngữ tiếng Anh một cách toàn diện, thông qua cách dạy học sinh tư duy sáng tạo, qua các câu chuyện từ bài học liên quan đến cuộc sống hàng ngà, nhằm tạo cho trẻ sự tự tin, hoàn thiện nhân cách, phẩm chất, tăng vốn hiểu biết cũng như kỹ năng sống chứ không đơn thuần là ngoại ngữ
Phát triển 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết: Trẻ được tiếp cận với một phương pháp học mới, cải tiến thông qua hệ thống ngữ pháp vô cùng cẩn thận, từ mới được thiết kế phù hợp với từng mức độ từ cơ bản đến nâng cao, cấu trúc câu mới trong ngữ cảnh nhằm tạo ra vốn ngôn ngữ đủ để giao tiếp ở từng trình độ
Tùy thuộc vào trình độ kiến thức cũng như của mỗi bé mà phụ huynh có thể chọn sách phù hợp với con để có thể giúp con củng cố và nâng cao kiến thức tốt nhất. Trong đó, với mỗi level sẽ bao gồm các tài liệu: Super Minds Student's Book; Super Minds Teacher's Guide; Super Minds Flashcards; Super Minds Audio

Giáo trình Story Fun

Trọn bộ sách Cambridge StoryFun 1,2,3,4,5,6 full pdf/ebook+audio là bộ sách được biên soạn cho học sinh ôn tập luyện thi Starters – Movers – Flyers. Bộ sách Cambridge StoryFun có 6 cuốn, nội dung mỗi cuốn gồm 8 câu chuyện có các hình minh hoạ vui nhộn và đẹp mắt, giúp cho các học sinh dễ theo dõi học tập.
Đây là những giáo trình biên soạn phù hợp với từng trình độ, sau mỗi câu chuyện có những câu hỏi, review từ mới giúp các em nắm vững kiến thức. Đi kèm với bộ sách là trọn bộ file audio miễn phí kể lại những câu truyện trong sách bằng giọng của người bản xứ đúng lứa tuổi của bé, rất phù hợp để bé bắt chước từ đó hình thành phản xạ ngôn ngữ Tiếng Anh trong bé.

Giáo trình Practice Test Plus

Giáo trình Practice Test Plus gồm những cuốn sách khác nhau tuy theo các level gồm 1 sách. Trong mỗi sách gồm 5 bài test. Mỗi bài test gồm 4 kỹ năng riêng:
Listening: Gồm 5 parts: Part 1: Listen and draw lines; Part 2: Listen and write; Part 3: Listen and draw a line from....to....; Part 4: Listen and tick the box.; Part 5: Listen and colour and draw.
Reading and writing gồm 6 parts: Part 1: Look and red. Choose the correct words and write them on the lines; Part 2: Look and read. Write Yes or No; Part 3: Read the text and choose the best answer; Part 4: Read the story. Choose a word from the box. Write the correct word next to numbers 1-6; Part 5: Look at the picture and read the story. Write some words to complete the sentences about the story. You can use 1, 2 or 3 word; Part 6: Read the text . Choose the right words and write them on the lines
Speaking gồm 3 parts: Bạn sẽ nhìn theo tranh và làm nhiệm vụ. Mỗi part sẽ là tranh khác nhau; Part 1: Find the differences; Part 2: Picture story; Part 3: Odd - one - out

Giáo trình Get ready for Starters - Movers - Flyers

Get Ready For Starters - Movers - Flyers là bộ giáo trình NXB Oxford University Press phát hành dành cho trẻ thực hành và luyện thi các chứng chỉ của Cambridge.
Bộ sách này bao gồm cả 3 trình độ, mỗi level gồm 1 sách. Mỗi sách có từ 10-15 bài theo từng chủ đề cùng với 3 bài ôn tập. Mỗi dạng bài tập thì rất đa dạng, vừa giúp học sinh ôn tập từ vựng, cấu trúc ngữ pháp và đồng thời phát triển cả 4 kỹ năng: Nghe; Nói; Đọc và Viết.
Ngoài ra tài liệu cũng cung cấp đa dạng bộ đề thi cũng như hành động nói, câu đố và hoạt động vui chơi khác. Những hoạt động này tạo cảm giác thoải mái cho trẻ và không cảm thấy áp lực.
Để luyện thi chứng chỉ tiếng Anh Cambridge hiệu quả và đạt kết quả cao trong kỳ thi thì ba mẹ có thể đăng ký cho con luyện thi tại trung tâm Anh ngữ Pantado
Đến với Pantado các con sẽ được trải nghiệm hình thức học trực tuyến 1 kèm 1 tại nhà mà không phải đi đâu xa, thời gian học tập linh hoạt, mỗi bài học được thiết kế sinh động kèm theo những trò chơi thú vị giúp con “vừa được học lại vừa được chơi”. Hơn nữa các thầy cô giáo luôn là người đồng hành cùng con, con sẽ không còn cảm thấy chán nản sợ sệt trong suốt quá trình học. 

Đăng ký khóa học tiếng Anh trực tuyến, để con được trải nghiệm phương pháp giảng dạy, cùng với những bài học vô cùng bổ ích tại tại Pantado ba mẹ nhé!

>> Gợi ý bài viết cùng chủ đề:

> Lộ Trình Học Tiếng Anh Chuẩn Cambridge Tại Anh Ngữ Pantado

Chứng chỉ Cambridge là gì? Cách đăng ký học và thi như nào?

[PDF] Giáo trình tiếng Anh Cambridge Fun For Starters 4th Edition