Làm thế nào để khen ngợi một cách lịch sự

Làm thế nào để khen ngợi một cách lịch sự

Một lời khen là một lời khen, phải không? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn được thông báo rằng nó thực sự phụ thuộc vào cách bạn nói nó. 

Tiếng Anh là một ngôn ngữ phức tạp, có nhiều sắc thái và sự tinh tế tạo nên một cuộc trò chuyện rất đơn giản, hãy thực hiện tất cả các loại lượt hấp dẫn. Và đối với những người không có người bản địa, không dễ như chỉ nói những gì bạn có nghĩa là, bạn cần nói theo cách giúp nó dễ hiểu về ngữ cảnh của những gì bạn đang nói. 

Xem thêm:

                    >>> Những lợi ích đáng ngạc nhiên của việc học các bài thơ bằng tiếng Anh

                    >>> học tiếng anh giao tiếp trực tuyến cho người đi làm

 

Cách khen ai đó một cách lịch sự trong tiếng Anh

 

Ngày nay, chúng ta sẽ giải quyết cách khen một cách lịch sự và cách bạn có thể chắc chắn rằng bạn luôn luôn khen ngợi chính hãng. 

Điều này cũng sẽ đảm bảo rằng những người bạn khen ngợi nhận được một lời khen, và đừng nghĩ rằng bạn đang thô lỗ hoặc không thành thật. 

 

Một lời khen là gì?

Từ điển Cambridge định nghĩa của một lời khen là "một nhận xét thể hiện sự chấp thuận, ngưỡng mộ hoặc tôn trọng". Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn chia sẻ ý kiến ​​tích cực của mình về một người nào đó, bạn sẽ khen ngợi họ.

Tuy nhiên, vì tiếng Anh có thể là một ngôn ngữ phức tạp, không phải mọi quan điểm tích cực mà bạn chia sẻ sẽ được coi là một lời khen.

Nó thực sự phụ thuộc vào cách bạn nói những gì bạn đang nói sẽ xác định xem ai đó có nghĩ rằng bạn đang đưa ra một lời khen chân thực hay nếu họ nghĩ rằng bạn đang xúc phạm họ.

 

 Cách khen ai đó một cách lịch sự trong tiếng Anh

 

Đó là bởi vì, bằng tiếng Anh, mọi người thường sử dụng ý kiến ​​tích cực để mỉa mai, mỉa mai hoặc snarky - tất cả đều biến một lời khen về một sự xúc phạm.

Nhưng, bạn có thể tránh những người nghĩ rằng lời khen của bạn là một sự xúc phạm bằng cách sử dụng giọng điệu phù hợp để truyền tải thông điệp của bạn.

 

Giai điệu trong ngôn ngữ tiếng Anh là gì và tại sao nó quan trọng?

Trong bối cảnh này là cao độ của giọng nói của bạn. Ví dụ: bạn có thể nói cùng một từ một số cách khác nhau và nó sẽ có một số ý nghĩa khác nhau, đơn giản là vì bạn đã thay đổi độ cao về giọng nói và nơi bạn đã nhấn mạnh.

Điều này không có nghĩa là bạn phải thay đổi cao độ tổng thể của giọng nói của bạn. Nhưng đối với ý nghĩa của những gì bạn đang nói để được hiểu, nó sẽ giúp thay đổi sân của bạn một chút trong các cuộc hội thoại nhất định. Đó là bởi vì người nói tiếng Anh sẽ đánh giá động cơ của bạn bằng cách bạn thể hiện bản thân. Nếu bạn không nghe có vẻ chân thành, mọi người sẽ trở nên hoài nghi về bạn và có lẽ sẽ nghĩ rằng bạn đang thô lỗ và bất lịch sự.

Bởi vì sân và giọng nói của bạn xác định mức độ lịch sự hoặc bất lịch sự của bạn. Nó cũng có thể tiết lộ nếu bạn là thô lỗ, nói một cái gì đó trớ trêu thay hoặc mỉa mai, hoặc làm điều gì đó xấu.

 

Đó là bởi vì khi mọi người đang mỉa mai hoặc snarky, họ hầu như không thay đổi cao độ hoặc giọng điệu của giọng nói của họ, và do đó, âm thanh rất đơn điệu. Làm cho những người họ đang nói chuyện, nhận thức được rằng họ không rất lịch sự.

 

Cách sử dụng Tone để truyền đạt lời khen

Những giai điệu mà bạn nói sẽ xác định xem lời khen của bạn được chụp tại mệnh giá hay ai đó có thể hiểu sai những gì bạn đang nói. Ví dụ, nếu bạn đã nói với một người nào đó “giày đẹp” bằng một giọng đều đều họ sẽ nghĩ rằng bạn đang lên đến không tốt. Tuy nhiên, nếu bạn nâng cao sân của bạn khi nói rằng nó, họ sẽ trả lời với một nụ cười và “cảm ơn”.

 

 Cách khen ai đó một cách lịch sự trong tiếng Anh

 

Cách tốt nhất để giải thích cho người không nói nguồn gốc của ngôn ngữ là khi bạn đang đưa ra một lời khen luôn nói đó là niềm vui. Bạn cần phải nghe hạnh phúc, và một chút phấn khởi khi đưa ra một lời khen để mọi người cảm thấy khen.

Bạn cũng nên nhấn mạnh vào phần truyền đạt lời khen. Vì vậy trong ví dụ này sẽ là từ "tốt đẹp". Nếu bạn nói "Nice" trong một giai điệu vui vẻ hơn "Giày", mọi người sẽ ngay lập tức nhận thức được rằng bạn thực sự nghĩ rằng đôi giày của họ hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn nhấn mạnh vào từ "giày", họ có thể nghĩ rằng bạn đang bất lịch sự, và không thành thật.

 

Sử dụng biểu cảm khuôn mặt và ngôn ngữ cơ thể để khen ngợi

Nhưng bằng tiếng Anh, ngôn ngữ không giới hạn trong các từ bạn sử dụng nhưng mở rộng thành cách bạn nhìn khi bạn đang nói điều gì đó.

Nếu mọi người không chắc chắn hoặc không hiểu những gì bạn đang nói rằng họ sẽ tìm kiếm manh mối từ cơ thể và khuôn mặt của bạn để xác định xem bạn có chân thành không và đưa ra một lời khen chân thực, hoặc nếu bạn thô lỗ. 

 

 Cách khen ai đó một cách lịch sự trong tiếng Anh

 

Họ sẽ nhìn vào mắt bạn, miệng và cánh tay hoặc bàn tay của bạn.

Mắt: 

Nếu bạn đang dành cho ai đó một lời khen chân thành, hãy luôn giao tiếp bằng mắt với họ. Bạn không cần phải nhìn chằm chằm (nhìn chúng quá lâu). Nhưng trong khi bạn nói chuyện với họ, hãy nhìn họ và sau đó đưa ra lời khen.

Mồm: 

Mỉm cười. Nếu bạn muốn ai đó đáp lại lời khen của mình, hãy luôn mỉm cười và cho họ thấy rằng bạn là người thân thiện.

Cánh tay hoặc Bàn tay: 

Chống tay sang hai bên hoặc đứng ở tư thế bình thường. Cố gắng tránh khoanh tay hoặc đưa tay lên mặt vì điều này có vẻ đe dọa và lạnh lùng.

 

7 lời khuyên bổ sung để đưa ra lời khen ngợi chân thành

1. Cho không gian cá nhân rộng rãi

Đối với hầu hết những người lớn lên ở các nước bản ngữ tiếng Anh như Anh, không gian cá nhân rất quan trọng. Do đó, nếu bạn định khen bất cứ ai, hãy cố gắng đứng cách họ một khoảng cánh tay. 

2. Đừng cười

Mặc dù bạn nên tỏ ra vui vẻ và hạnh phúc khi đưa ra lời khen, nhưng trong mọi trường hợp, bạn không nên cười. Cho dù bạn cười trước khi đưa ra lời khen, trong khi trò chuyện với người đó hay sau đó.

Vì cười có thể khiến người bạn đang khen nghĩ rằng bạn đang chế giễu họ và thô lỗ. 

3. Giữ cho các lời khen ngợi ngắn gọn

Những lời khen ngợi không cần phải biến thành những cuộc trò chuyện đầy đủ. Bạn có thể khen ai đó, đợi họ phản hồi và tiếp tục phần còn lại của cuộc trò chuyện hoặc bỏ đi. Lời khen càng lâu thì bạn có thể khiến người bạn đang khen cảm thấy khó xử. 

4. Chào Trước và Sau

Nếu bạn không nói chuyện với ai đó nhưng thực sự muốn khen họ vì bất cứ lý do gì, hãy nhớ chào họ trước khi bạn khen họ và sau đó chào họ khi bạn rời đi. Nếu bạn đang trò chuyện với họ, bạn chỉ cần chào hỏi lịch sự khi cuộc trò chuyện kết thúc và bạn rời đi hoặc bỏ đi.

5. Thực hành

Việc khen ngợi mọi người có thể đến với bạn một cách tự nhiên hoặc có thể không. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là người nói tiếng Anh bản ngữ, cách tốt nhất để chắc chắn rằng mọi người cảm thấy được khen ngợi là tiếp tục luyện tập. Hãy thử khen ít nhất một lần mỗi ngày, để bạn có thể biết lời khen nào của mình được chấp nhận và lời khen nào không. 

6. Thay đổi cách tiếp cận của bạn

Nếu bạn muốn mọi người để lại một cuộc trò chuyện với cảm giác tốt, bạn nên liên tục thử thay đổi cách tiếp cận để khen ngợi. Trước khi khen ai đó, điều quan trọng là phải xác định xem đó có phải là tình huống chính xác để làm điều đó hay không, hay bạn có nên bỏ nó đi hay không. Bạn cũng nên nhớ chỉ chèn lời khen vào cuộc trò chuyện vào thời điểm thích hợp. Nếu ai đó đang chia sẻ tin buồn với bạn, có lẽ bây giờ không phải là thời điểm thích hợp để khen đôi giày của họ. Tuy nhiên, nếu họ cảm thấy thất vọng, bạn có thể làm họ vui lên bằng cách khen ngợi tính cách hoặc đạo đức làm việc của họ.

7. Chuẩn bị cho việc bị từ chối

Một số người tự nhiên nghi ngờ. Điều đó có nghĩa là bất kể kỹ năng khen ngợi của bạn tuyệt vời như thế nào, chúng sẽ không phản hồi theo cách bạn mong đợi. Một số người cũng có thể gắt gỏng, đau khổ hoặc có một ngày tồi tệ - tất cả những điều này sẽ khiến họ không thể nhận lời khen. Nếu trường hợp đó xảy ra, đừng coi thường vấn đề đó, hãy tiếp tục và tìm người khác để khen ngợi. 

Thực sự không có công thức nào để khen ai đó, hãy để họ chấp nhận một lời khen và cảm thấy tự hào vì điều đó. 

Tuy nhiên, trong tiếng Anh, việc khen ngợi mọi người thậm chí còn khó hơn vì nó đòi hỏi bạn phải tuân theo một số quy tắc về tính đúng mực và đúng mực. Bởi vì đó là tất cả về sự tinh tế và sắc thái của ngôn ngữ khó giải thích, và điều đó sẽ xác định xem mọi người nói “cảm ơn” khi bạn khen hay cảm thấy khó xử. 

Đặc biệt là ở những quốc gia như Anh, nơi mọi người có thể sử dụng những từ và cụm từ có vẻ tích cực để chỉ những điều tiêu cực và xúc phạm mọi người. Tuy nhiên, bằng cách làm theo các mẹo được liệt kê ở trên và luyện tập giọng điệu, cao độ và cách nhấn mạnh, bạn sẽ trở nên tốt đẹp trên con đường kết bạn với nhiều người bạn Anh vì kỹ năng khen ngợi tuyệt vời của bạn.