Làm thế nào để dạy một đứa trẻ nhớ từ tiếng Anh?

Làm thế nào để dạy một đứa trẻ nhớ từ tiếng Anh?

Bạn không thể học một ngôn ngữ mà không học từ vựng chẳng hạn như ghi nhớ từ. Vốn từ vựng tối thiểu là cơ sở để nói, đọc, nghe và viết tiếng Anh. Và để biết những từ ... Tất nhiên là bạn nên học!

Tất nhiên, nếu bạn có thể ghi nhớ từ một cách nhanh chóng, điều đó thật tuyệt vời. Những người này được cho là có một trí nhớ hoàn hảo! Nhưng thông thường phải nỗ lực để ghi nhớ các từ mới.

>> Xem thêm

                              >> Có nên dạy con tiếng Anh qua bài hát không?

                             >> Dạy con bạn bảng chữ cái thật dễ dàng?

 

Ghi nhớ các từ tiếng Anh cho trẻ em

Trẻ mẫu giáo và trẻ nhỏ hơn học mọi thứ mới thông qua các hoạt động. Điều này cũng đúng khi học từ tiếng Anh. Những bài học vui nhộn gợi nhớ trí nhớ của trẻ. Khi con bạn tích cực tham gia vào một lớp học được tổ chức tốt, trẻ sẽ ghi nhớ tất cả các từ mới trong tiềm thức.

 

Làm thế nào để dạy một đứa trẻ nhớ từ tiếng Anh

 

Mặt khác, các phương pháp như “vừa học vừa viết ra các từ trong từ vựng” rõ ràng là không phù hợp với trẻ em. Không phải vì học sinh nhỏ tuổi không thể viết và đọc, mà bởi vì chúng nhận thức các từ là những tập hợp âm thanh và chữ cái không nhất quán. Vì vậy, những bộ này trước tiên phải được "liên kết" với một cái gì đó. Ví dụ, khi được kết nối với một hình ảnh trực quan, chẳng hạn như một bức tranh hoặc đồ vật, bộ nhớ bắt đầu liên kết hình ảnh thính giác của từ đó với hình thức nhìn thấy thực tế của nó.

Nhưng tuy nhiên, những kết nối này cũng rất yếu và có thể dễ dàng biến mất, vì vậy một ví dụ là không đủ. Nếu một chủ đề bài học không liên quan đáng kể đến trẻ tại thời điểm học, trẻ rất có thể sẽ không nhớ nó. Do đó, bước tiếp theo là củng cố các liên kết được tạo ra trong bộ nhớ. Để làm được điều này, giáo viên PANTADO sử dụng một số phương pháp vui chơi chuyên dụng để ghi nhớ và cải thiện trí nhớ.

Các trò chơi đơn giản nhất là các trò chơi trí nhớ (liên tưởng) sử dụng thẻ hoặc đồ vật.

 

Một trò chơi bài giúp bạn nhớ các từ tiếng Anh

  • Cách đơn giản nhất là cho trẻ xem từ đó và nhận được phản hồi ngay lập tức. Mở thẻ có từ được viết trước mặt trẻ và nói: “Where is ..?” Nó khuyến khích họ nói những lời họ cần. Trò chơi này giúp con bạn dễ dàng tìm ra từ nào đã học và từ nào cần luyện tập nhiều hơn. Ngoài ra, không chỉ các từ được nghe một cách riêng biệt mà các từ được nghe trong ngữ cảnh, để các em có thể làm quen với việc sử dụng các từ trong cuộc sống thực và học cách sử dụng các từ nghi vấn như “Where”.
  • Trò chơi tiếp theo tương tự như trò chơi trước, nhưng đòi hỏi nhiều trí nhớ và sự chú ý hơn. Lật thẻ có hình ảnh của từ đã học. Đứa trẻ không thể nhìn thấy hình ảnh. Bây giờ “Where is…?” hoặc “Please find me… ”Hỏi cùng một câu hỏi. Con bạn không chỉ phải ghi nhớ nghĩa của các từ mà còn phải ghi nhớ vị trí của bức tranh tương ứng.
  • Có những loại trò chơi bài đang hoạt động tương tự. Trải các thẻ hình ảnh trên sàn và nói “Jump on them…" anh ta nói. Tất nhiên, bạn có thể thay đổi nó thành các hành động khác nhau.

 

Làm thế nào để dạy một đứa trẻ nhớ từ tiếng Anh

 

  • Có một trò chơi đang hoạt động. Dùng nam châm để gắn một bức tranh có dòng chữ lên bảng từ hoặc tường, hoặc trải nó ra sàn. Ví dụ, bảo con bạn “shoot the… “Tôi giao cho bạn nhiệm vụ tương tự. Trò chơi này sẽ thú vị hơn nếu bạn lần lượt ghép đôi với một người bạn. Ngoài độ chính xác khi bắn, khả năng tập trung và trí nhớ cũng được phát triển khi bạn phải ném bóng chính xác vào bức tranh! Những trò chơi này làm cho việc học từ tiếng Anh trở nên thú vị hơn. Nó sẽ còn vui hơn nếu bạn ghi được nó!
  • Một trong những trò chơi phổ biến nhất để học từ mới là bowling. Đính kèm hình ảnh và từ vào ghim chơi bowling hoặc chai nhựa, và đặt chúng ở phía bên kia. Đưa cho con bạn một quả bóng và chỉ cho chúng “cách lăn một quả bóng”. Sau đó, đếm số lượng ghim hoặc chai bị gõ xuống, và hỏi từ được viết trên các ghim bị gõ! Nếu bạn nói tất cả các câu trả lời đúng, bạn sẽ có thêm điểm.
  • Bạn có thể sử dụng trò chơi “Tàu hơi nước” để kiểm tra những gì bạn đã học được. Các thẻ có các từ trên chúng lần lượt được úp xuống và đặt ra. Cho trẻ lật lần lượt các thẻ và nói các từ. Mỗi khi lật một tấm thẻ, hãy hỏi “What is it?” Và con bạn sẽ nói “This is… ”Đảm bảo trả lời thành câu đầy đủ.
  • Một trò chơi khác thường được sử dụng để ôn tập là trò chơi trí nhớ cổ điển. Chuẩn bị hai bộ thẻ hình ảnh. Xáo trộn các thẻ và khớp chúng. Đừng quên nói từng "cặp" bằng tiếng Anh. Trò chơi này đặc biệt hữu ích để luyện tập các dạng số ít và số nhiều như “apple - apple”. Thậm chí tốt hơn nếu bạn sử dụng mạo từ không xác định, như “an apple – two apples”.

 

Trò chơi sử dụng các đồ vật giúp bạn nhớ các từ tiếng Anh

Trước hết, các trò chơi đơn giản với đồ vật yêu cầu đồ vật và túi “ma thuật” để giấu chúng. Các túi phải được buộc hoặc thắt chặt để bạn không thể biết những gì bên trong túi. Độ khó của trò chơi được thể hiện một cách đơn giản và có thể được cấu hình theo nhiều cách khác nhau, từ ghép tên cho đến ghi nhớ và tạo từ mới. Cảm xúc sống động và trí nhớ động học khi chạm vào đồ vật giúp bạn ghi nhớ hình ảnh từ.

  • Cho trẻ xem đồ vật, nói tên đồ vật và yêu cầu trẻ lặp lại từ đó. Cho trẻ chạm vào đồ vật và giấu vào túi. Đưa cho đứa trẻ một chiếc túi và nói, “Please touch a… ”Để giúp bạn tìm thấy đối tượng chỉ bằng cảm tính. Số giờ được tính từ 5 đến 10. Nếu con bạn trả lời đúng, “Yes, you are right! This is…" anh ta nói. Nếu sai, “No, you are wrong. Try again." Những cách diễn đạt này tạo điều kiện cho sự tương tác và tạo ra một môi trường ngôn ngữ.
  • Trò chơi “trốn tìm” cũng được sử dụng. Giấu đồ vật trong phòng và để con bạn tìm thấy chúng. Và “Where is…? ”Anh ta hỏi. Khuếch đại vị trí của mọi thứ theo thời gian (“under the table” hoặc “on the chair”).

 

Làm thế nào để dạy một đứa trẻ nhớ từ tiếng Anh

 

  • Bạn cũng có thể chơi “I see”, một cách chuyển thể khác của trốn tìm. Trò chơi này không chỉ là việc tìm kiếm các đồ vật bị che giấu, mà còn về việc “I can see a… Đây là một trò chơi nói tên của sự vật bằng cách sử dụng biểu thức “. Cho đến khi kết thúc trò chơi, trẻ có thể giữ đồ vật tìm được.
  • Nếu con bạn đã ghi nhớ từ này, " What’s missing?" Bạn cũng có thể chơi trò chơi. Trẻ em thích trò chơi này. Đặt tất cả các đồ vật trước mặt trẻ, yêu cầu trẻ nhắm mắt và giấu một đồ vật. Trẻ phải mở mắt và đoán đồ vật còn thiếu (trò chơi được chơi bằng tiếng Anh). Vì vậy trẻ có thể tìm thấy đồ vật còn thiếu và phải nhớ tên đồ vật đó bằng tiếng Anh. 
  • Bạn cũng có thể chơi mua và bán mọi thứ. “Trò chơi mua sắm” là một trong những trò chơi yêu thích của trẻ em. Đây là một trò chơi hội thoại thực sự đáng chơi trong cửa hàng, vì vậy bạn nên chơi trò chơi này định kỳ để cải thiện kỹ năng nói của mình. Đầu tiên, giáo viên nói biểu thức, và sau đó trẻ bắt chước biểu thức. Trẻ sẽ nhanh chóng ghi nhớ cách diễn đạt. Trò chơi này rất đơn giản. Một là người bán và hai là người mua. Tùy thuộc vào trình độ tiếng Anh của bạn, từ những cách diễn đạt đơn giản như “please, apple” đến “Can I have an apple, please?” Sử dụng các câu phức giống nhau.

 

Một trò chơi board giúp bạn nhớ các từ tiếng Anh

Bạn có thể ghi nhớ các từ tiếng Anh bằng cách sử dụng các trò chơi trên bàn cờ. Trò chơi trên bàn luôn vui nhộn, nhưng chúng đòi hỏi một số sự chuẩn bị.

 

Làm thế nào để dạy một đứa trẻ nhớ từ tiếng Anh

 

  • Domino. Các quy tắc giống như một trò chơi domino cổ điển. Bạn cần gạch domino. Nhưng thay vì các con số, họ sử dụng hình ảnh để đại diện cho các từ mới. Nói tên thông qua chơi và ghi nhớ thông qua lặp lại.
  • Lô tô hoặc lô tô. Bạn sẽ cần 2 bộ thẻ hình ảnh đại diện cho các từ. Một bộ được sử dụng làm thẻ trò chơi, và bộ còn lại được cắt thành hình vuông và đặt trong túi. Điều này hoạt động như một "thùng". Lần lượt, lấy ra "Kegs" và nói các từ. Hoặc “Who has got a …? ”Anh ta hỏi. " I have a… Người đầu tiên trả lời 'được' thùng '. Ai hết bài trước là người chiến thắng.
  • Chụp nhanh. Trò chơi này rất năng động và hiệu quả để ghi nhớ từ mới. Bạn sẽ cần 4 bộ thẻ hình ảnh! Tất cả các thẻ được xáo trộn và đặt úp xuống trước mặt người chơi. Cung cấp cho tất cả người chơi một bộ bài úp. Mỗi người chơi lần lượt lật một trong các thẻ của họ và để người chơi khác nhìn vào bức tranh và hét lên tên của họ, sau đó di chuyển thẻ vào giữa. Nếu hình ảnh trên thẻ khớp với hình ảnh được đặt bởi người chơi trước đó, hãy hô “Snap” và lấy bộ thẻ đó. Người nào hết bài là hết.
  • Nói nhỏ. Tìm hiểu cách làm bảng dobble trên internet. Thật tốt khi có nhiều danh mục từ, có 5 lựa chọn trò chơi! Trò chơi này là một trò chơi kiểm tra sự tập trung sẽ giúp tất cả trẻ em luôn tập trung.
  • Con rắn và cái thang. Tôi cũng khuyên bạn nên tạo trò chơi này với nhiều danh mục từ. Làm một bảng với các hình ảnh đại diện cho các từ mới thay vì các số. Lăn xúc xắc để đi xa như con số và yêu cầu họ nói từ đó!

 

Trẻ mầm non ghi nhớ từ tiếng Anh

Do phải ghi nhớ từ thường xuyên nên trí nhớ của trẻ 11-12 tuổi đã phát triển tốt và đủ khả năng để viết và lặp lại các từ ở nhà, nhưng đối với trẻ mẫu giáo thì điều này là không thể. Những đứa trẻ này cần học cách nhớ từ. Giáo viên của trường hiểu tầm quan trọng của việc học từ vựng mới Sẽ hiệu quả khi Điều này sẽ giúp trẻ ghi nhớ từ mới dễ dàng hơn. Tất cả trẻ em thích chơi. Các trò chơi rất vui và chiến thắng tạo động lực cho học sinh.

Tuy nhiên, nếu bạn đang giao bài tập về nhà để học một từ mới theo một quy trình học khác, thì cha mẹ bạn nên giúp bạn học từ đó, ít nhất là ngay từ đầu. Việc ghi nhớ các từ ở trường phức tạp hơn vì bạn phải ghi nhớ nghĩa và chính tả của các từ đó cùng một lúc. Học theo cách này khó nhớ hơn. Điều này làm suy yếu ý chí học tiếng Anh.

 

Cách giúp con bạn học từ tiếng Anh

Trước hết, hãy giải thích rằng học từ là việc mà không ai có thể làm thay bạn và chỉ con bạn mới có thể làm được. Và giải thích rằng bạn không thể nói, hát và giao tiếp bằng tiếng Anh nếu không học từ vựng tiếng Anh. Nhưng bạn không nên tạo áp lực cho trẻ. Bạn phải thuyết phục họ rằng ban đầu sẽ có một chút khó khăn. Sau đó, khi trí nhớ của chúng phát triển, hãy nói với chúng rằng chúng sẽ nhớ từ mới trước khi chúng nhận ra.

 

Làm thế nào để dạy một đứa trẻ nhớ từ tiếng Anh

 

Cho đến lúc đó, bạn sẽ “không nhớ” được (và trong quá trình này, con bạn sẽ tiếp tục nói “Con không muốn làm điều này, nó không vui…”). Tại thời điểm này, chơi một số trò chơi được mô tả ở trên và sử dụng các thẻ từ trong hình. Nếu bạn không có thời gian để làm thẻ hình ảnh, hai bộ thẻ bằng tiếng Anh và tiếng mẹ đẻ của bạn là đủ.

 

Trò chơi dễ nhớ nhất từ ​​tiếng Anh

  • Ghép từ ngôn ngữ mẹ đẻ và từ tiếng Anh. Đầu tiên, đoán các từ có gợi ý và sau đó không cần gợi ý. Cuối cùng, đặt một giới hạn thời gian. Các từ sẽ được ghi nhớ nhanh hơn nhiều!
  • Lật úp các thẻ từ tiếng Anh xuống và nói lên ý nghĩa của chúng. Ngược lại, bạn nói những từ tiếng Anh với ý nghĩa của tiếng mẹ đẻ.
  • Tạo thẻ trò chơi với các từ tiếng mẹ đẻ của bạn (mỗi từ một khoảng trống) và cắt chúng thành các ô vuông với các từ tiếng Anh của bạn. Chơi như xổ số.
  • Trò chơi “Half” hoặc “Steam Train” - Cắt thẻ, chia đôi mỗi thẻ và viết các từ trên một mặt bằng tiếng Anh và một mặt bằng tiếng mẹ đẻ của bạn. Viết ra ý nghĩa của các từ trên các thẻ khác nhau. Trò chơi kết thúc khi nó trở thành một hình tròn hoặc hình vuông.
  • Chơi bóng. Ném bóng vào nhau. Một người nói bằng tiếng mẹ đẻ của mình và người kia lặp lại nói từ tiếng Anh phù hợp với nghĩa. Tất cả các trò chơi bóng đều yêu cầu phản ứng nhanh, vì vậy trí nhớ của bạn hoạt động nhiều hơn.

Khi con bạn nói những từ mới tiếng Anh một cách dễ dàng, bây giờ bạn có thể ghi nhớ cách đánh vần. Trước khi ghi nhớ chính tả, hãy giải thích rằng bạn không thể viết nếu bạn không ghi nhớ chính tả! Và chỉ cần giải thích rằng nó có thể khó khăn lúc đầu.

 

Khóa học ghi nhớ chính tả tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo:

  • Đầu tiên, hãy viết ra các từ với ý nghĩa của chúng.
  • Thứ hai, lặp lại việc học chính tả.
  • Thứ ba, ghi lại những từ đã ghi nhớ và kiểm tra chúng. Bạn có mắc lỗi gì không? Làm tốt!!!
  • Có phải tôi đã phạm phải sai lầm? Quay lại bước 2–3.

Trước hết, hãy đảm bảo rằng con bạn đã hoàn thành tốt bước đầu và hứng thú với việc học tiếng Anh. Truyền niềm tin và giúp bạn vượt qua khó khăn.

Nhưng nếu cảm thấy nỗ lực của mình là chưa đủ, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia như lớp học tiếng Anh online của Pantado. Các bài học video Pantado sử dụng tất cả các kỹ thuật để học từ vựng và ngữ pháp mới. Thay vì tự học thuộc lòng, bạn học tiếng Anh theo cách giao tiếp với giáo viên bằng tiếng Anh trong thời gian thực và tiếp thu những điều mới một cách vô thức. Đây là một lớp học đáng để tham gia. Và lớp học đầu tiên là miễn phí!