LÀM THẾ NÀO ĐỂ CON HỌC TỐT TIẾNG ANH LỚP 3?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CON HỌC TỐT TIẾNG ANH LỚP 3?

Lớp 3 được cho là giai đoạn học tiếng Anh vô cùng quan trọng đối với học sinh. Việc tiếp cận và nắm chắc những kiến thức cơ bản nền tảng sẽ là tiền đề giúp con học tốt tiếng Anh sau này. Tuy vậy, không phải các bạn học sinh nào cũng học tốt tiếng Anh ở giai đoạn lớp 3, thậm chí không ít học sinh bị vướng mắc hoặc quên kiến thức nền tảng tiếng Anh đó. Vậy làm thế nào để con học tiếng Anh hiệu quả ngay từ giai đoạn lên lớp 3? Bài viết dưới đây, Pantado sẽ cung cấp cho các bậc phụ huynh những kiến thức liên quan về chủ đề này, giúp con học tiếng Anh một cách hiệu quả nhất ba mẹ nhé!

Xem thêm: Tiếng Anh trực tuyến lớp 3

 

Tại sao cần dạy cho con nắm chắc những kiến thức tiếng Anh ngay từ khi lớp 3? 

Về cơ bản, hầu hết tất cả các bạn học sinh cấp ba được tiếp xúc và học tiếng Anh từ giai đoạn này, chính vì thế nên những kiến thức nền tảng tiếng Anh là vô cùng quan trọng. Để học chắc những kiến thức ở giai đoạn này các bạn học sinh cần có những phương pháp học tập phù hợp với khả năng của bản thân. Hơn nữa việc nắm chắc những kiến thức đó sẽ giúp con phát triển trình độ tiếng Anh của mình sau này và tự tin hơn khi sử dụng tiếng Anh.

Một số phương pháp dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 3 hiệu quả

Không chỉ riêng tiếng Anh, mà bất kể một môn học nào khác đi chăng nữa, việc chọn đúng phương pháp học phù hợp với khả năng học của con như là kim chỉ nam để con học tập tốt hơn. Dưới đây, Pantado sẽ chia sẻ cho các bậc phụ huynh về một số phương pháp dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 3 hiệu quả, ba mẹ cùng theo dõi nhé!

Rèn luyện khả năng phát âm chuẩn cho học sinh lớp 3

Ở giai đoạn lớp 3, các bậc phụ huynh nên chú ý nhiều hơn đến cách phát âm của mình để giúp trẻ có thể phát âm chuẩn nhất ngay từ đầu. Phát âm chuẩn là điều kiện bắt buộc để trẻ có thể nghe và hiểu những gì người nói muốn truyền đạt. Hãy cho trẻ nghe những bài hội thoại tiếng Anh, đọc truyện bằng tiếng Anh hoặc xem phim thiếu nhi có phụ đề tiếng Anh để con có thể vừa học phát âm vừa cải thiện được khả năng nghe của mình. 

Bên cạnh đó, việc phát âm chuẩn cũng sẽ giúp cho học sinh tự tin hơn khi nói tiếng Anh, từ đó con sẽ cố gắng hơn trong quá trình giao tiếp để đạt hiệu quả nhất.

Rèn luyện kỹ năng nghe cho học sinh lớp 3

Kỹ năng nghe trong tiếng Anh cũng là một trong 4 kỹ năng vô cùng quan trọng khi học. Việc hiểu và nghe được những thông tin của cuộc hội thoại cũng sẽ giúp cho con dễ dàng trong việc giao tiếp. Hơn nữa, kiến thức tiếng Anh cho trẻ lớp 3 vẫn chỉ đơn thuần là những đoạn hội thoại khá đơn giản, gần gũi với cuộc sống thường nhật. Bố mẹ dễ dàng tìm kiếm các đoạn hội thoại phù hợp với độ tuổi của trẻ trên internet và mở cho trẻ nghe. Điều đó sẽ giúp trẻ hoàn thiện cho mình 4 kỹ năng cơ bản nhất là nghe, nói, đọc, viết và có thể biết thêm nhiều kiến thức ngoài sách giáo khoa.

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp cho học sinh lớp 3 

Thực tế cho thấy, nếu con được tiếp xúc thường xuyên với Anh văn bằng ngôn ngữ giao tiếp thì chắc chắn con sẽ nhanh chóng tiến bộ và thành thạo tiếng Anh. Điều này dựa trên nguyên lý như học với tiếng mẹ đẻ, trẻ thường nghe, nói thông qua quá trình giao tiếp.

Một số những chú ý khi ba mẹ muốn con giao tiếp tiếng Anh lớp 3 tốt: Làm người bạn học cùng con hàng ngày, tiếp theo ba mẹ nên tạo sự tin tưởng giúp con tự tin nói tiếng Anh, khuyến khích con nói ra những cảm xúc, suy nghĩ bằng tiếng Anh. Ba mẹ cũng có thể hát cùng con các bài hát tiếng Anh trẻ em hàng ngày. Nếu có thể, sự đồng hành của cả nhà học tiếng Anh cùng con cũng sẽ giúp con có thêm động lực trong quá trình học.

Bên cạnh đó ba mẹ nên cho con tiếp xúc với môi trường thường xuyên được giao tiếp bằng ngoại ngữ chuẩn để con có được những kỹ năng cơ bản nhất cho quá trình học tiếng Anh. Trong những sinh hoạt hàng ngày, nếu dùng tiếng Anh, ba mẹ cũng có thể giúp con nhanh chóng tiến bộ hơn. Tất nhiên, nếu ba mẹ không thành thạo tiếng Anh thì cho con học với gia sư dạy tiếng Anh là cần thiết.

Rèn luyện  kỹ năng viết chuẩn những câu từ tiếng Anh cho học sinh lớp 3

Chương trình học tiếng Anh cho trẻ lớp 3 sẽ chuyên sâu hơn so với lớp dưới, nên cách dạy cũng cần nhiều kỹ năng hơn. Nhất là kỹ năng viết. Viết đúng là một trong những cách giúp trẻ nhanh chóng hiểu được câu từ. Trước khi học nâng cao, bố mẹ nên ưu tiên giúp con ghi nhớ và sử dụng thành thạo từ vựng trong sách giáo khoa trước để trẻ quen dần và có phản xạ tốt với tiếng Anh.

Bằng những cách làm đó, ba mẹ hãy khuyến khích trẻ viết tiếng Anh mọi lúc mọi nơi, đặt ra những câu hỏi về đồ vật hay dịch sang tiếng Anh. Như vậy, sẽ giúp kích thích trẻ thể hiện, không ngừng khám phá và phát huy hết khả năng của mình.

Pantado là trung tâm Anh ngữ trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với phương pháp giảng dạy theo tiêu chuẩn châu  u, giúp các bé phát triển toàn diện về các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong tiếng Anh, và tự tin trong giao tiếp. 

Ba mẹ có thể tham khảo và đăng ký khóa học tiếng Anh trực tuyến, đặc biệt Pantado còn có lớp học thử miễn phí để các bé được làm quen với môi trường học tập trực tuyến, cũng như để các bậc phụ huynh đánh giá về phương pháp giảng dạy tại Pantado.