Làm thế nào để các bé hứng thú với tập thể dục thể thao?

Làm thế nào để các bé hứng thú với tập thể dục thể thao?

Đối với các bé, thể chất rất quan trọng ngay từ khi còn bé. Việc luyện tập thể dục thể thao là vô cùng quan trọng cho sức khỏe của mỗi người. Thường xuyên vận động sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các căn bệnh tim mạch, kiểm soát được cân nặng và giúp các bé con học hành tốt hơn khi ở trường. Tuy nhiên, điều khiến bố mẹ lo lắng là làm thế nào để các bé hứng thú với tập thể dục thay vì các trò chơi hàng ngày, để giúp bé luôn khỏe mạnh và năng động, giảm bớt bệnh tật…

 

làm thế nào để các bé hứng thú với tập thể dục

Việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp các bé hình thành được thói quen lành mạnh trong cuộc sống. Nhưng nếu cha mẹ gò bó, ép buộc con luyện tập sẽ gây cho con cảm giác chán nản, bực bội. Hãy thử áp dụng một số phương pháp dưới đây để tạo động lực giúp con luyện tập thể dục thể thao một cách thích thú nhất nhé.

 

Dành thời gian chơi đùa với con

Nếu bạn đang phân vân với câu hỏi làm thế nào để các bé hứng thú với tập thể dục? thì đây chính là câu trả lời cho bạn. Bạn hãy dành một chút thời gian mỗi ngày để cùng chơi những trò chơi thú vị với con. Tốt hơn hết, bạn nên biến chúng thành những hoạt động thường xuyên sau giờ học hoặc sau bữa tối của bé nhé.

Nếu con bạn còn nhỏ, bé hẳn sẽ rất thích chơi nhảy lò cò hoặc chơi trốn tìm. Các bé chơi sẽ thích đá bóng cùng các bạn cùng lứa khác. Nếu là bé gái, chắc chắn bé sẽ khá thích môn nhảy dây đấy.

Bạn cũng nên chuẩn bị sẵn kế hoạch cho một buổi vận động mà cả gia đình đều có thể tham gia vào được.

Bố và mẹ có thể đưa bé đến sân chơi, công viên hoặc cùng bé leo núi. Mấu chốt giúp trẻ cảm thấy hứng thú vận động đó là hãy lên kế hoạch thời gian cho các hoạt động thể chất.

Hãy tắt tivi và đưa ra những trò chơi thật thú vị và rủ mọi người trong gia đình cùng tham gia. Khi bé đã tìm ra những cách khác nhau để vận động cơ thể, bé sẽ hoàn toàn quên đi tivi hay trò chơi điện tử và vui chơi nô đùa trong thời gian dài.

 

làm thế nào để các bé hứng thú với tập thể dục

 

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 5 thực phẩm được người Do Thái lựa chọn cho trẻ giúp trẻ thông minh 

 

Đi dạo hoặc đạp xe ở bất cứ nơi nào có thể

Bạn hãy cùng bé đạp xe hoặc đi bộ đến cửa hàng tạp hóa, thư viện, đi chợ hoặc thậm chí là đưa bé đến trường nữa. Cả gia đình có thể cùng nhau dành ra khoảng 30 phút sau bữa tối để đi dạo thay vì chỉ ngồi ở nhà xem ti vi nhé.

Bạn cũng có thể dần dần tăng thời gian đi như vậy nhiều hơn và cũng là để cùng nhau đánh dấu theo dõi những chặng đường đã đạt được.

 

Tổ chức những buổi họp mặt gia đình

Bạn có thể lên kế hoạch cho buổi sinh nhật của bé cưng thật linh động, có thể bằng những trò chơi linh hoạt nho nhỏ như: “chuyền đồ chơi” hoặc “chạy đua lấy quà” hay “câu gắp thú và vượt chướng ngại vật“.

Còn những bé lớn hơn thì có thể mở những bữa tiệc khiêu vũ nhẹ, nếu bố mẹ cho con đi tập nhảy (dance) thì có thể cho bé trổ tài tại bữa tiệc và có quà nhỏ, các bé và cha mẹ nhảy múa cùng nhau. Các bé thích hát thì có thể tổ chức karaoke kết hợp nhảy để bé mạnh dạn hơn, hay một hoạt động nghệ thuật nào đó khiến trẻ thích thú cùng tham gia.

Bất kỳ nơi nào có trẻ em tụ hợp nhiều đều là nơi tuyệt vời để thành lập các đội chơi thể thao như đá bóng, đá cầu, chơi banh chuyền. Bạn chỉ cần dẫn các bé đến sân chơi đá bóng hoặc sân chơi dành cho trẻ trong công viên gần đấy để con mình có thể gia nhập vào hoạt động với các đứa trẻ cùng trang lứa khác.

Vào những buổi họp mặt gia đình hoặc những ngày lễ, hãy tắt tivi đi và cùng nhau đi dạo quanh khu nhà mình bạn nhé! Bố mẹ hãy nên chọn một vùng biển hay ngọn núi nhỏ gần đó để vận động vui chơi cũng là ý tưởng hay và thú vị đấy.

Nếu các bé còn nhỏ, bố mẹ hãy cho bé thử thách leo núi nhân tạo ở các khu vui chơi để các bé thử thách bản thân nhé!

 

Dọn dẹp nhà cửa cũng là một thú vui

Bạn không nên dọn dẹp nhà cửa một mình mà hãy rủ cả gia đình cùng tham gia công việc này vào cuối tuần. Sau khi bật nhạc lên và thay phiên nhau chọn những bài hát yêu thích, cả gia đình sẽ cùng nhau phân chia công việc làm theo sức của mỗi người, điều này sẽ mang lại niềm vui và lợi ích cho bé cả mặt thể chất lẫn tinh thần đó nha.

Trẻ nhỏ thường rất thích được phụ giúp bố mẹ vì chúng rất náo động, để bé học cách ngăn nắp và có thể dọn đồ chơi của mình.

Hoặc bé sẽ lau sàn nhà trong nhảy múa cùng cây chổi như phù thủy trong phim. Những bé lớn hơn lại có thể quét và hút bụi cùng với dọn dẹp giường chiếu.

 

làm thế nào để các bé hứng thú với tập thể dục

 

Chăm sóc vườn cây xanh

Nào bây giờ cả gia đình bạn hãy cùng nhau tận hưởng những giờ phút cùng nhau chăm sóc vườn cây hay vườn tược nào! Các nhóc tì có thể giúp bạn trồng cây và chăm sóc vườn siêu cute luôn đó nhé, còn mấy anh chị lớn hơn thì có thể gom lá rụng lại với nhau.

Nhờ có bàn tay của tất cả tham gia mà làm việc nhà không còn là một việc nhàm chán và mệt mỏi nữa nhé, tiết kiệm khối thời gian ấy chứ.

Qua các hoạt động trên, không chỉ giúp cho bé và cha mẹ trở nên gần gũi hơn, gắn kết hơn bằng một sợi dây cảm xúc vô hình mà còn giúp con minh mẫn và hoạt bát hơn trong mọi hoạt động sống thường ngày, tăng cương thể lực, thể chất của bé con tốt hơn. Và cha mẹ cũng trả lời được câu hỏi làm thế nào để các bé hứng thú với tập thể dục? rồi phải không nào?

>>> Mời xem thêm: học tiếng anh giao tiếp trực tuyến ở đâu