LÀM SAO ĐỂ CON THÍCH HỌC TIẾNG ANH?

LÀM SAO ĐỂ CON THÍCH HỌC TIẾNG ANH?

Trẻ em được xem là độ tuổi vàng để học tiếng Anh và các ngôn ngữ hiệu quả. Tuy nhiên, đây cũng là độ tuổi các bé mất tập trung và ham chơi, không có tính tự giác và mau chán học. Làm sao để con thích học tiếng Anh trở thành nỗi băn khoăn của nhiều ba mẹ. Ba mẹ hãy tham khảo một số phương pháp được Pantado chia sẻ dưới đây để cùng tạo hứng thú học tập cho bé một cách tự nhiên nhất nhé!

1.Tại sao con không thích học tiếng anh?

Hầu hết các trẻ em đều không thích học, kể cả tiếng Anh hay bất kì môn học nào khác. Đây là lứa tuổi mà các bé thường rất ham chơi, mất tập trung và mau chán. Các bé sẽ không tự ý thức và nghiêm chỉnh ngồi vào bàn học một cách nghiêm túc. Chính vì vậy, để vừa giúp con có thể học tập thoải mái, vừa đem lại hiệu quả thực sự là bài toán khó với nhiều ba mẹ. 

Chính vì vậy, lựa chọn các phương pháp giảng dạy phù hợp cho bé là yếu tố quyết định tạo động lực học tập cho con trẻ. Tiếng Anh là bộ môn mà trẻ cần phải ghi nhớ rất nhiều. Các phương pháp học truyền thống, ghi chép từ vựng, học thuộc lòng và làm quá nhiều bài tập có thể khiến các bé cảm thấy áp lực và mau chán. 

Con không thích học tiếng Anh vì phương pháp giảng dạy không phù hợp

Con không thích học tiếng Anh vì phương pháp giảng dạy không phù hợp

Tiếng Anh là bộ môn cần phải tích lũy kiến thức lâu dài mới thành thạo được. Chính vì thế mà các bé sẽ khó nhận thấy sự tiến bộ của bản thân qua từng buổi học. Điều này dẫn đến việc các bé có suy nghĩ bản thân không hợp với bộ môn tiếng Anh, không thể thành thạo được ngôn ngữ này.

Bên cạnh đó, các ba mẹ cũng thường đặt kỳ vọng nhiều vào các bé, tìm cách làm sao để con thích học tiếng Anh, thúc ép làm các bé áp lực.

2. Vậy làm sao để con thích học tiếng Anh?

Chúng ta đều biết rằng, để các bé thực sự yêu thích việc học là việc không hề đơn giản. Tuy nhiên, để giải quyết câu hỏi trên, Pantado có một số lời khuyên và giải pháp dành cho ba mẹ dưới đây.

2.1 Tạo sự hứng thú học tập kết hợp với âm nhạc

Tạo ra một môi trường thú vị để bé học tiếng Anh rất quan trọng. Và âm nhạc cũng là một cách hiệu quả giúp trẻ tiếp cận tiếng Anh một cách tự nhiên và hiệu quả. Theo các nghiên cứu, âm nhạc có tác dụng tuyệt vời trong việc phát triển khả năng tuy duy cũng như sáng tạo của bé. Việc học tiếng Anh qua các bài hát, các giai điệu sẽ giúp bé tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất. Đồng thời, các bài hát tiếng Anh còn giúp bé rất nhiều trong việc cải thiện kỹ năng nghe. 

Kết hợp học tiếng Anh với âm nhạc giúp bé tiếng thu kiến thức tự nhiên, hiệu quả

Kết hợp học tiếng Anh với âm nhạc giúp bé tiếng thu kiến thức tự nhiên, hiệu quả

Ba mẹ có thể dành ra 10 - 15 phút mỗi ngày để cùng bé nghe nhạc, hát các bài hát tiếng Anh để tạo thêm sự thích thú cho bé.

2.2 Liên kết tiếng Anh với sở thích của bé

Ba mẹ nên tìm hiểu về sở thích của các bé để dễ dàng phối hợp, liên kết việc học với sở thích, tạo ra sự thích thú, đam mê cho bé. 

Liên kết tiếng Anh với sở thích, để con vừa học vừa chơi

Liên kết tiếng Anh với sở thích, để con vừa học vừa chơi

Ví dụ, các bé thích các bộ phim siêu anh hùng, siêu nhân hay các bộ hoạt hình sinh động, ba mẹ hãy tìm các bộ phim tiếng Anh liên quan cho bé xem. Điều này giúp bé vừa thỏa mãn sở thích xem phim, vừa tiếp thu các kiến thức về tiếng Anh một cách tự nhiên, hiệu quả. 

2.3 Tạo thói quen học mỗi ngày

Các bé từ 3 - 8 tuổi thường thích vui chơi hơn là học tập. Vì vậy, bên cạnh việc tạo một môi trường học tập thoải mái, ba mẹ cần áp dụng những phương pháp phù hợp với từng độ tuổi và sở thích của bé. Một phương pháp thực sự hiệu quả khi vừa có thể tạo hứng thú cho bé, vừa tăng tính tự giác, ý thức trong việc học. 

Vì vậy, ba mẹ nên tạo cho bé thói quen học mỗi ngày, để bé có thể vừa rèn luyện thường xuyên, vừa hình thành được ý thức tự giác trong bé. Không cần dành quá nhiều thời gian, nhưng ba mẹ nên để bé thực hiện mỗi ngày, bé sẽ rèn luyện được khả năng phản xạ với ngôn ngữ thứ 2 này một cách nhanh chóng và dần quen thuộc với tiếng Anh

Ngoài ra, ba mẹ có thể tham khảo khóa học tiếng Anh online 1 kèm 1 tại Pantado để bé có thêm những trải nghiệm tuyệt vời cũng các giáo viên dày dặn kinh nghiệm, tận tâm hướng dẫn các bé một cách tốt nhất.

2.4 Luôn đồng hành cùng bé

Ba mẹ hãy trở thành những người bạn đồng hành cùng con trên hành trình học tiếng Anh này. Bởi lẽ, ba mẹ chính là những người gần gũi và thấu hiểu tính cách của bé nhất. 

Ba mẹ nên đồng hành cùng bé trong quá trình học tiếng Anh

Ba mẹ nên đồng hành cùng bé trong quá trình học tiếng Anh

Do đó, việc ba mẹ thường xuyên tâm sự, giúp đỡ, trò chuyện cùng con trong quá trình học sẽ giúp bé cảm nhận được sự hỗ trợ. Nhờ đó, bé sẽ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong việc học.

Có thể nói việc làm sao để con thích tiếng Anh thật ra không khó như các ba mẹ thường nghĩ. Một phương pháp phù hợp, một môi trường thoải mái, một tinh thần hứng khởi sẽ giúp bé tiếp thu kiến thức một các tự nhiên và hiệu quả nhất. Hy vọng với những chia sẻ của Pantado ở trên, ba mẹ sẽ không còn cảm thấy khó khăn trong việc tạo hứng thú học tiếng Anh ở bé nữa nhé!